“ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” อร่อยหุ่นดีแบบพี่ยิป

วันที่ 16 กรกฎาคม 2563  9,349 Views
นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับที่ 240 เดือนกรกฎาคม 2563

หลังจากแอบติดตามไลฟ์สไตล์ของสาวสวยหุ่นดีที่คอยแบ่งปันเคล็ดลับการดูแลรูปร่างและสุขภาพผ่านโลกออนไลน์มาได้สักพัก เมื่อได้พูดคุยกับ “ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” ตัวจริงเสียงจริง เราก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมนางเอกสาวคนนี้ถึงได้เป็นแรงบันดาลใจของสาวๆ หลายคน จนถึงกับต้องมีแฮชแท็กเฟซบุ๊ก #แบบพี่ยิป” ไว้ค้นหาเทคนิคดูแลตัวเองแบบเธอเลยทีเดียว

“ปกติเวลาโพสต์อะไรในเฟซบุ๊กส่วนตัวคนจะมาคอมเมนต์ถาม และเราก็จะเห็นความเชื่อความเข้าใจผิดต่างๆ เยอะมาก เพราะเรื่องจริงคือเราไม่ได้ออกกำลังกายหนักทุกวัน ไม่ได้ไม่กินอะไรขนาดนั้น เลยอยากบอกสิ่งที่เราทำ สิ่งที่เราเป็นจริงๆ ทั้งด้านที่ผิดพลาด เหนื่อย และท้อผ่าน #แบบพี่ยิป อยากสื่อสารให้ครบทุกด้าน เพราะร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน ระบบย่อยอาหารก็ต่างกันด้วย

“ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” อร่อยหุ่นดีแบบพี่ยิป

“เราบอกได้แค่แนวทาง มุมมอง และทัศนคติแบบกว้างๆ เช่น ต้องมีวินัยนะ แต่อย่ากดดันตัวเองมากเกินไป หรือเรื่องที่อยากเน้นมากคืออยากให้ทุกคนคิดถึงสุขภาพร่างกายแข็งแรงเป็นหลัก จะอ้วนจะผอมอย่าเพิ่งไปกังวล ไม่อยากให้โฟกัสแต่ตัวเลขน้ำหนักตลอดเวลา เมื่อก่อนเราก็เป็นคนแบบนั้น อยากผอมมากๆ เดี๋ยวนี้คือเลิกช่างน้ำหนักไปเลย แต่พยายามคุมหุ่นตัวเองให้อยู่ในเสื้อผ้าไซส์เดิม ถ้าเริ่มอึดอัดนิดหนึ่งก็จะกินให้น้อยลง ออกกำลังกายให้มากขึ้นหน่อยค่ะ”

นอกจากการหักโหมออกกำลังกายจะเป็นเรื่องที่คนเข้าใจผิด (มาก) แล้ว การกินอาหารให้ถูกวิธีก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ยิปซีอยากให้สาวๆ ทั้งหลายเปลี่ยนความคิดใหม่ไม่แพ้กัน

“ความเข้าใจผิดที่เห็นบ่อยมากคือไม่กินข้าวเลยเวลาอยากลดน้ำหนักหรือรูปร่าง เพราะคิดว่าต้องงดแป้งทุกอย่าง ส่วนตัวก็ชอบกินแป้งมากเหมือนกัน แต่ให้ดูว่าเรากินแป้งที่มีคุณภาพหรือเปล่า หรือกินแป้งดี แต่กินตอน 4 ทุ่มคุณก็จะอ้วนนะ (ยิ้ม) ลองย้ายมากินมื้อเช้าแทน เพราะร่างกายยังต้องใช้พลังงานต่อทั้งวัน

“ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” อร่อยหุ่นดีแบบพี่ยิป

“หรือถ้าชอบกินของทอดมาก ตัดใจไม่ได้จริงๆ ให้ลองกินเมนูไม่ทอด 6 วัน อีก 1 วันกินสักมื้อหนึ่ง คือให้เป็นความสุขในชีวิตอยู่บ้าง กินได้แต่พยายามให้น้อยลง อย่างสูตรกินแอปเปิลวันละผลนี่ยิปทำไม่ได้เลย เราเน้นกินโปรตีนให้อิ่มแบบไม่ต้องอดอาหารเลย กินให้ครบ 3 มื้อ พยายามบาลานซ์การกินให้สมดุลมากกว่า”

อีกหนึ่งเคล็ดลับของสาวสวยมากความสามารถคนนี้คือเข้าครัวทำอาหารกินเอง เพราะนอกจากจะควบคุมคุณปริมาณและคุณภาพได้แล้วยังส่งผลดีต่อร่างกายอีกด้วย

“ช่วงโควิดทำอาหารกินเองบ่อยขึ้น ยิปชอบกินแป้ง แต่ไม่อยากอ้วน เลยพยายามทำเมนูแพนเค้ก โทสต์ หรือมัฟฟินด้วยสูตรที่อ้วนน้อยลง ลองเอาข้าวโอ๊ตป่นมาใช้แทนแป้งขาวก็ออกมาอร่อยดี อย่างมื้อเช้ายังไม่ได้ออกไปไหนก็กินให้คลีนที่สุด มื้อเย็นกลับมาที่บ้านก็เลือกกินได้ ถ้าให้แนะนำยิปจะเลือกกินเมนูโปรตีนหนักๆ เช่น สเต๊กปลา สเต๊กไก่ มีผักบ้าง ถ้าเราไม่กินมื้อเย็นให้อิ่ม ช่วงดึกก็จะหิว ทีนี้จบเลย (หัวเราะ)

“ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” อร่อยหุ่นดีแบบพี่ยิป

“ส่วนเมนูโปรดของยิปคือฟักทองผัดไข่ ไข่พะโล้ แต่ไม่กินกับข้าวสวย จะกินแต่กับข้าวไปเลย อย่างสุกี้น้ำก็ชอบ เพราะอิ่มและมีสารอาหารที่มีประโยชน์ ถ้าไปข้างนอกกินร้านไหนก็ได้ แต่จะใช้วิธีเลือกเมนู อย่างอาหารอิตาเลียนที่ขึ้นชื่อว่าอ้วน เราก็กินพิซซาแค่ชิ้นเดียว แล้วกินสลัดหรือจานเนื้อไปด้วยให้อิ่มพอดีๆ คือเราไม่ได้เคร่งครัดจนเกินไป แต่เน้นใช้ชีวิตให้ปกติที่สุดค่ะ”

ระหว่างรอผลงานละครเรื่องล่าสุด ‘เนตรมหรรณพ’ (ช่อง ONE31) ของเธอ ไปติดตามเรื่องราวเดลีไลฟ์และประสบการณ์ดีๆ จากยิปซีและเพื่อนๆ ได้ทาง Vlog ไหนเล่าซิ๊ กันได้ทุกสัปดาห์ทางยูทูบและเฟซบุ๊ก (ยิปซี คีรติ)

เอื้อเฟื้อสถานที่ : TE Time and Space ซอยทองหล่อ 25 โทร. 08-8694-2941  


Tag: , Gourmet Interview, ยิปซี คีรติ,

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed