สำรวจเทรนด์ฮิตฉบับคนอยู่ติดบ้าน : เกิดอะไรขึ้นบ้างในช่วง Social Distancing

วันที่ 24 เมษายน 2563  2,062 Views

ควันหลงที่เกิดขึ้นช่วง Social Distancingตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ยังพอมีเรื่องที่ทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้บ้างกับวิธีการปรับตัวของผู้คนหลากหลายวงการที่จะทำให้การกักตัวอยู่บ้านหรือในห้องสี่เหลี่ยมไม่ซึมเซาและหดหู่จนเกินไป 

1. Studio Ghibli แจก Wallpaper จากแอนิเมชันที่เราหลงรักเพื่อการประชุมออนไลน์แบบแจ่มๆ

Studio Ghibli แจก Wallpaper

สานฝันคน Work from home อย่างที่สุด เมื่อ สตูดิโอ จิบลิ (Studio Ghibli)แจกวอลเปเปอร์จาก แอนิเมชั่นที่ผู้คนทั่วโลกหลงรักให้นำไปใช้เป็นพื้นหลังระหว่างประชุมหรือเรียนแบบออนไลน์ได้ฟรีๆ ให้เราเสมือนอยู่ในโลกสีสวยของจิบลิ ไม่ว่าจะเป็นฉากห้องที่เต็มไปด้วยต้นไม้ดอกไม้สวยๆ ของอาริเอตี้ สาวน้อยนักหยิบยืมตัวจิ๋วจากเรื่อง The Secret World of Arriettyฉากห้องเย็บหมวกปีกกว้างของโซฟี จาก Howl’s Moving Castle ฉากอุโมงค์ที่เมย์จังมุดตามไปเจอกับโตโตโร่ จาก My Neighbor Totoroฉากเมืองยามค่ำคืนจาก Spirited Awayและอีกหลายเรื่องที่จะช่วยให้เรามีแรงทำงานอย่างแฮปปี้ตามไปดาวน์โหลดได้ที่ http://www.ghibli.jp/info/013251/ (ห้ามนำมาใช้เชิงพานิชย์นะ)

Studio Ghibli แจก Wallpaper

Studio Ghibli แจก Wallpaper

Credit : http://www.ghibli.jp
 

2. ปรากฏการณ์เชฟเหมียวๆ จาก TikTok

TikTok

มาแรงแซงแอปพลิเคชั่นทั้งปวง สำหรับ Tiktok ที่ตอนนี้คอนเทนต์ในแอปหลากหลายวาไรตี้สุดๆ ไม่ใช่แค่เจน นุ่น โบว์ จะฮิตสนั่นไปทั่วเมือง แต่สายอาหารที่หาเมนูทำตามช่วงกักตัว TikTokก็มีชาแนลแบบครอบจักรวาล ตั้งแต่ทำง่ายไปจนถึงระดับเชฟ แต่ที่ครีเอตและน่ารักจนใจละลาย ต้องยกให้น้องเหมียวทำกับข้าวจากชาแนล有才华的猫กับเมนูเด็ดของเชฟแมวจำเป็นที่มาโชว์มือมังคุดอวบๆ ปุยๆ ทำอาหารให้เจ้านาย (aka ทาสแมว) กินแบบเก๋ๆ ทั้งทำข้าวปั้น หั่นผลไม้ นวดแป้งทำขนมปัง ทำแซนวิช ไล่ไปถึงสับไก่!

TikTok

TikTok

ไปดูสารพัดเมนูเหมียวๆ ได้ที่ : TikTok ID: food.cat79
Credit :有才华的猫 TikTok ID: food.cat79
 

3. #TogetherAtHome ดูคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับโลกแบบออนไลน์

#TogetherAtHome

#TogetherAtHome

#TogetherAtHome

เจอแต่คำว่า เลื่อน เลื่อน เลื่อน และเลื่อน สำหรับคอนเสิร์ตและแฟนมีตติ้งทั้งหมดที่แพลนกันไว้ตั้งแต่ต้นปี แต่เรื่องน่าชื่นใจที่เกิดขึ้นในช่วง 1 เดือนนี้คือการที่ศิลปินและเซเลบริตี้รวมถึงค่ายเพลงได้ทำแคมเปญน่ารักๆ เพื่อส่งต่อกำลังใจถึงแฟนคลับและผู้คนที่กำลังเศร้าสร้อยจากวิกฤตที่เกิดขึ้น ผ่านช่องทาง Live Streaming อย่างแคมเปญ #TogetherAtHome ที่องค์กร Global Citizen และองค์การอนามัยโลก (WHO) ชวนศิลปินหลายชีวิตจัดคอนเสิร์ตที่บ้านของตัวเองผ่านYoutube Facebook Instagramและล่าสุดต่อยอดสู่คอนเสิร์ตการกุศลแบบออนไลน์One World : Together At Home” เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมากับคอนเสิร์ตนาน 8 ชั่วโมงเต็ม โดยมีศิลปินดังมาร่วมแคมเปญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นLady Gaga,Paul Mccartney,Elton John,Taylor Swift,Charlie Puth, Oprah Gail Winfrey,SuperM ฯลฯซึ่งสามารถระดมทุนไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบกระทบจากไวรัสโคโรน่าได้มากถึง127.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

#TogetherAtHome

#TogetherAtHome

เข้าไปดูย้อนหลังได้ที่ Youtube : Global Citizen
Credit : Twitter @GlblCtzn ,Youtube : Lauv, Youtube : Global Citizen
 

4. อยู่บ้านก็อัปสกิลภาษาได้ เรียนคอร์สออนไลน์กันดีกว่า

เรียนคอร์สออนไลน์

กิจกรรมที่รันชีวิตชาวโซเชียลที่กำลังอยู่ในช่วงซึมเซาให้กลับมามีไฟลุกโชติช่วงในหัวใจอีกครั้งนั่นคือการลงเรียนคอร์สภาษาออนไลน์จากมหาลัยชื่อดังหลายแห่งจากทั่วโลกที่ตอนนี้เปิดให้เรียนเบื้องต้นโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เปิดเว็บไซต์ https://www.classcentral.com/ลงทะเบียนให้เรียบร้อย จากนั้นก็แล้วเสิร์ชภาษาที่อยากเรียนได้ทั้งอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี เยอรมัน ฝรั่งเศส ฯลฯ ซึ่งในเว็บไซต์นี้ก็จะว่ามีคอร์สที่น่าสนใจจากหลายมหาวิทยาลัยชื่อดังให้ลงเรียนกันฟรีและแต่ละคอร์สจะมีข้อมูลแบบครบถ้วน ทั้งรายละเอียดวิชา ระยะเวลาที่เรียน ชื่ออาจารย์ผู้สอน และเกียรติบัตรที่จะได้รับ เรียกว่าท้าทายมากๆ ลุยเลยดีกว่า

เรียนคอร์สออนไลน์

เรียนคอร์สออนไลน์

Credit : https://www.classcentral.com/
 

5. เชฟกระทะเหล็กประจำบ้านก็มา

เชฟกระทะเหล็กประจำบ้าน

เก็บตัวอยู่บ้านนานเข้า เห็นหลายคนอัปสกิลตัวเองจากนักกินธรรมดาสู่การเป็นเชฟกระทะเหล็กประจำบ้านไปแล้ว ตลอดเวลาเกือบเดือนที่ผ่านมา เราเห็นแฮชแท็กเกี่ยวกับการทำข้าวเกิดขึ้นมากมาย มีการแลกเปลี่ยนเคล็ดลับการนำของง่ายๆ ที่มีอยู่ติดบ้านมาดัดแปลงเป็นเมนูทั้ง ไข่ ขนมปัง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (ช่วงนี้ทำบราวน์นี่กันเก่งมาก) และที่มีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาคือกรุ๊ปฝากร้านของหลายมหาวิทยาลัย รวมกรุ๊ปแบ่งปันเคล็ดลับและเทคนิคการทำอาหาร อาทิ สมาคมเราจะผอมด้วยเมนูจากหม้อทอดไร้น้ำมัน, ครัวในบ้านอาหารทำเอง ฯลฯ ที่แต่ละคนมาพร้อมสูตรแน่นๆ อธิบายละเอียดยิบ บอกอุณหภูมิเสร็จสรรพ ทำสำเร็จก็โพสต์ต่อแบ่งปันกันไป

เชฟกระทะเหล็กประจำบ้าน

ขอพื้นที่โฆษณาไว้ตรงนี้ว่าในเพจ G&C ก็มีกรุ๊ป เมนูอร่อยโดนใจสไตล์ Gourmet&Cuisine ที่รวมสูตรอาหารทำง่ายๆ ที่บ้านไว้เพียบ กด Join Group กันได้นะ

เชฟกระทะเหล็กประจำบ้าน

Credit : FB Group สมาคมเราจะผอมด้วยเมนูจากหม้อทอดไร้น้ำมัน และ FB Group ครัวในบ้านอาหารทำเอง
 

6. หน้ากากผ้าจากแบรนด์แฟชั่น

หน้ากากผ้าจากแบรนด์แฟชั่น

หน้ากากอนามัยหายาก หน้ากากผ้าจึงเป็นเหมือนเพื่อนคู่ใจ ช่วงนี้เราได้เห็นแบรนด์ไทยกระโจนมาลุยตลาดหน้ากากผ้าด้วยหลายแบรนด์เช่นกันอาทิ Greyhound Originalกับโปรเจ็กต์พิเศษ “SAFE SERVICE PROJECT”ซึ่งนอกจากหน้ากากผ้าแล้ว ยังมีกระเป๋าใส่หน้ากาก หมวกผ้ากันละอองน้ำ รวมถึงถุงมือที่เหมาะกับการใช้ชีวิตในช่วงโควิด-19 ส่วน GQส่ง White™ Maskหน้ากากผ้ากันน้ำพร้อมสายคล้องคอที่นำนวัตกรรมจากเสื้อเชิ้ต GQ White มาเป็นจุดขาย รวมถึงแบรนด์ขวัญใจนักท่องเที่ยว NaRaYaก็มาพร้อมกับNaRaYa Printed Fabric Mask Series หน้ากากผ้ากันน้ำลวดลายน่ารักมาให้เลือกใส่กันได้ 10 ลาย ในขณะที่ Mc Jeansก็ส่งหน้ากากผ้าแม็ค 2 ชั้นออกมาขายด้วย ชอบแบรนด์ไหนก็ตามไปดูในเพจได้เลย

หน้ากากผ้าจากแบรนด์แฟชั่น

หน้ากากผ้าจากแบรนด์แฟชั่น

หน้ากากผ้าจากแบรนด์แฟชั่น

Credit FB : Greyhound Original, FB: GQ Apparel, FB: NaRaYa, FB : McJeans
 

7 เก็บตัวเก็บใจ ชมซากุระออนไลน์กันไปก่อน

เพราะซากุระบานเป็นสัญญาณของฤดูกาลใหม่ ในภาวะปกติเราคงได้เห็นบรรยากาศผู้คนในประเทศญี่ปุ่นออกไปเดินเล่น ปิกนิกใต้ต้นซากุระที่กำลังออกดอกบานสะพรั่ง แม้ปีนี้เหตุการณ์ไม่เป็นใจ แต่ยังมีอีกหนึ่งหนทางแก้คิดถึงไปพลางๆ เมื่อ Weather newsชวนมารับชมความสวยงามของซากุระหลายจุดในรูปแบบ VR 360 องศาผ่านชาแนลยูทูปウェザーニュースให้ดูกันพอหอมปากหอมคอ (มีบรรยากาศของปีก่อนๆ ด้วย)

Credit : https://weathernews.jp/s/sakura/ ,Youtube : ウェザーニュース

ส่วนที่เกาหลีดอกพ็อตกตก็ผลิบานสวยงามไม่แพ้ที่ญี่ปุ่น ซึ่ง Lotte World Tower ก็ใจดีอัปโหลดบรรยากาศสีชมพูที่เห็นแล้วชุ่มชื่นหัวใจในรูปแบบ VR ที่ชาแนลยูทูป롯데월드타워ด้วยเช่นกัน


Credit : Youtube : 롯데월드타워

น่าเสียดายที่ปีนี้เราต้องดูดอกไม้บานผ่านหน้าจอไปก่อนแต่ขอให้อดใจเอาไว้ รอทุกอย่างคลี่คลายแล้วค่อยเก็บกระเป๋าออกเดินทางอีกครั้ง

เพราะดอกไม้จะบานใหม่ในทุกปี


Tag: , Social Distancing, โควิด-19,

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed