9 ปัจจัยที่ช่วยให้คุณ “ดื่มน้ำ” ได้มากขึ้น ลืมเรื่องภาวะขาดน้ำไปเลย!

วันที่ 15 มกราคม 2563  3,412 Views

รู้กันอยู่แล้วว่าในวันๆ หนึ่งเราควรดื่มน้ำ 8 แก้ว เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย มิเช่นนั้นอาจจะทำให้คุณต้องเผชิญกับภาวะขาดน้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุของอาการต่างๆ อาทิ ผิวแห้ง ปากแห้ง เวียนหัว ท้องผูก เป็นต้น แต่ในชีวิตประจำวันอาจมีปัจจัยบางอย่างที่ทำให้คุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ ดังนั้น G&C จึง มีไอเดียดีๆ ที่ทำให้คุณดื่มน้ำได้มากขึ้น 

1. ดื่มน้ำก่อนมื้ออาหาร
การดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหารนอกจากจะเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยให้คุณดื่มน้ำได้มากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกอิ่มและกินอาหารได้น้อยลงอีกด้วย (ดีสำหรับผู้ที่ควบคุมน้ำหนัก)

2. ดื่มน้ำ 1 แก้วต่อกาแฟ 1 แก้ว
สำหรับใครที่เป็นคอกาแฟนั้นหลังจากที่ดื่มกาแฟคุณควรดื่มน้ำตาม 1 แก้วเพื่อคืนความชุ่มชื้นให้กับร่างกาย ถือเป็นการฝึกนิสัยให้ดื่มน้ำมากขึ้นอีกด้วย

3. เพิ่มรสชาติให้แก่น้ำดื่ม
รสชาติที่พูดถึงในที่นี้คือรสชาติจากผลไม้หรือสมุนไพรอย่าง เลมอน มิ้นท์ แตงกวา เป็นต้น นอกจากจะทำให้คุณรู้สึกอยากดื่มน้ำแล้ว ยังช่วยให้คุณสดชื่นขึ้นอีกด้วย

ดูสูตร แตงโมอินฟิวส์ และ น้ำอินฟิวส์ เพิ่มเติม

4. ดื่มน้ำ 1 แก้วเต็มๆ ทุกครั้งหลังกินยาหรืออาหารเสริม
จริงๆ หลังการกินยาหรืออาหารเสริมคุณควรดื่มน้ำให้มากๆ อยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่ดื่มน้ำน้อยในกรณีนี้จะเป็นการช่วยให้คุณดื่มน้ำได้มากขึ้นเลยที่เดียว

5. ดื่มน้ำจากแก้วต่างๆ
มีงานวิจัยเผยว่า การเปลี่ยนวิธีการดื่มน้ำจะช่วยให้คุณรู้สึกอยากดื่มน้ำมากขึ้น อาทิ ดื่มจากแก้วมาร์ตินี่ แก้วไวน์ หรือจิบจากช้อน

6. เติมน้ำทันทีที่หมด
วิธีนี้เป็นการเตรียมน้ำให้พร้อมอยู่เสมอ เมื่อคุณรู้สึกกระหายน้ำจะได้พร้อมจิบอยู่ตลอดเวลา

7. ใช้แอปพลิเคชั่น
ในปัจจุบันมีแอปพลิเคชั่นมากมายที่ช่วยเพิ่มปริมาณการดื่มน้ำ โดยแอปจะคำนวนปริมาณน้ำที่ต้องดื่มและเตือนทุกครั้ง บอกเลยว่าเตือนแต่ละครั้งนี่ทั้งสั่นทั้งร้อง

8. ค่อยๆ จิบ ไม่ใช่รีบดื่ม
จากการศึกษาพบว่า เมื่อเราค่อยๆ จิบน้ำร่างกายจะดูดซับน้ำได้ดียิ่งขึ้นแทนที่จะรีบดื่มตอนที่รู้สึกกระหายน้ำ

9. พกขวดน้ำ หรือกระบอกน้ำไปด้วยทุกครั้ง
การพกขวดน้ำหรือกระบอกน้ำในยามที่คุณไปไหนต่อไหนช่วยสร้างนิสัยให้คุณบริโภคน้ำมากยิ่งขึ้น ติดไว้ในกระเป๋าสะพาย หรือกระเป๋าเป้ฟิตเนส อย่างน้อยเมื่อคุณเห็น มันก็ทำให้นึกขึ้นได้ว่าต้องจิบน้ำ

ที่มา : 


Tag: , น้ำอินฟิวส์, ภาวะขาดน้ำ, เครื่องดื่ม,

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed