จองโรงแรมอุดรธานีใกล้เซ็นทรัล…เดินเที่ยวไหนได้บ้าง ?

วันที่ 22 ตุลาคม 2567  33 Views

“จองโรงแรมอุดรธานีใกล้เซ็นทรัลดีไหม เดินไปเที่ยวไหนได้บ้าง ?”

เมื่อพูดถึงอุดรธานี หลายคนอาจนึกถึงแหล่งวัฒนธรรมอีสานและธรรมชาติอันงดงาม แต่ถ้าคุณมีโอกาสได้พักในเมือง ไม่ไกลจากเซ็นทรัลอุดรธานี มีที่เที่ยวมากมายที่สามารถเดินทางไปได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร หรือสถานที่ทางวัฒนธรรม ที่สำคัญคุณไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไกล มาดูกันว่าถ้าจองโรงแรมอุดรธานีใกล้เซ็นทรัล มีที่เที่ยวไหนที่คุณสามารถเดินเท้าไปสัมผัสได้บ้าง

จองโรงแรมอุดรธานีใกล้เซ็นทรัล…เดินเที่ยวไหนได้บ้าง ?

1. สวนสาธารณะหนองประจักษ์
สวนสาธารณะหนองประจักษ์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของชาวอุดร ที่นี่คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติกลางเมือง พื้นที่กว้างขวางที่เหมาะสำหรับการเดินเล่น หรือจะเลือกนั่งพักผ่อนริมทะเลสาบหนองประจักษ์ พร้อมชมวิวและบรรยากาศเงียบสงบ โดยเฉพาะในช่วงเย็นที่อากาศเย็นสบาย คุณจะเห็นชาวบ้านมานั่งปิกนิกหรือวิ่งออกกำลังกายอย่างเป็นประจำ

นอกจากจะเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจแล้ว สวนแห่งนี้ยังมีสะพานสีสันสดใสที่ทอดยาวผ่านทะเลสาบ ทำให้คุณได้ใกล้ชิดธรรมชาติและนกนานาชนิดที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ ถ้าคุณจองโรงแรมอุดรธานีใกล้เซ็นทรัลและรักการถ่ายภาพ อย่าลืมนำกล้องไปด้วย เพราะวิวของที่นี่ในช่วงพระอาทิตย์ตกดินสวยงามอย่างมาก

2. ตลาดบ้านห้วย
หากคุณต้องการสัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่นของชาวอุดรธานี ตลาดบ้านห้วยคือจุดหมายที่ไม่ควรพลาด ที่นี่อยู่ไม่ไกลจากเซ็นทรัล สามารถเดินเท้ามาได้ในเวลาไม่นาน ตลาดบ้านห้วยเปิดตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงเย็น มีของกินท้องถิ่นอีสานหลากหลายประเภทให้เลือกลอง ตั้งแต่ไส้กรอกอีสาน น้ำพริกปลาร้า ไปจนถึงส้มตำรสชาติจัดจ้าน

นอกจากอาหารแล้ว ตลาดนี้ยังมีสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน เสื้อผ้าทอมือ และของฝากจากชาวบ้านท้องถิ่นให้เลือกช้อปติดมือกลับไป คุณจะได้เพลิดเพลินกับการสำรวจและสัมผัสบรรยากาศตลาดท้องถิ่นอันเป็นเอกลักษณ์

3. วัดโพธิสมภรณ์
วัดโพธิสมภรณ์ตั้งอยู่ในระยะทางไม่เกิน 1 กิโลเมตรจากเซ็นทรัลอุดรธานี เป็นวัดที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และศาสนาในพื้นที่นี้ ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมไทย-อีสานที่งดงาม ซึ่งนอกจากจะเป็นที่สำหรับการทำบุญและไหว้พระแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่สามารถเรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ท้องถิ่นได้อีกด้วย

บรรยากาศภายในวัดเงียบสงบ ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ เหมาะสำหรับการเดินเล่นช้า ๆ เพื่อพักใจและเพิ่มพลังบวก หากคุณจองโรงแรมอุดรธานีใกล้เซ็นทรัล และชื่นชอบความสงบของวัดและศิลปะสถาปัตยกรรมแบบอีสาน ที่นี่จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย

4. ศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน
ห่างจากเซ็นทรัลอุดรธานีไม่มาก คุณสามารถเดินไปเยี่ยมชมศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน ที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมระหว่างไทยและจีน ภายในมีการจัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาและประวัติศาสตร์ของชาวจีนในอุดรธานี ที่อพยพมาทำการค้าและตั้งถิ่นฐานในพื้นที่นี้มาหลายรุ่น

ที่นี่ยังมีศาลเจ้าที่เป็นจุดสำคัญในการสักการะเทพเจ้าจีนต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณสามารถสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นที่หลากหลายและมีชีวิตชีวา พร้อมทั้งชมงานศิลปะและสถาปัตยกรรมจีนที่สวยงาม

5. ถนนคนเดินอุดรธานี
หากคุณจองโรงแรมอุดรธานีใกล้เซ็นทรัลและมาเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ถนนคนเดินอุดรธานีคือจุดหมายปลายทางที่ไม่ควรพลาด ที่นี่เปิดในช่วงเย็นวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ถนนคนเดินนี้เต็มไปด้วยร้านค้าขายอาหาร สินค้าทำมือ ของฝาก และงานศิลปะท้องถิ่น เป็นสถานที่ที่คุณสามารถสัมผัสชีวิตยามค่ำคืนของอุดรธานีได้อย่างใกล้ชิด

การเดินชมถนนคนเดินอุดรธานี คุณจะได้ลิ้มรสอาหารอีสานท้องถิ่น และสามารถเพลิดเพลินกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านที่มีการแสดงอยู่ตามจุดต่าง ๆ ของถนน นับว่าเป็นที่ท่องเที่ยวที่สร้างสีสันและบรรยากาศอบอุ่นให้กับเมือง

การองโรงแรมอุดรธานีใกล้เซ็นทรัลไม่เพียงแต่ทำให้คุณเข้าถึงแหล่งช้อปปิ้งสะดวก แต่ยังเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการเดินสำรวจเมืองแบบชิล ๆ ที่เต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวหลากหลาย ใครที่ชอบเที่ยวแบบเดินสำรวจ การพักย่านนี้ถือว่าตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี


Tag: ที่พัก, อุดรธานี

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed