เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เปิดประตูสู่เส้นทางเชฟมืออาชีพด้วย 5 หลักสูตรศิลปะการประกอบอาหารระยะยาว ต้อนรับเทอมตุลาคมนี้

วันที่ 26 สิงหาคม 2567  186 Views

โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต (Le Cordon Bleu Dusit Culinary Arts School) ชวนเปิดประสบการณ์เรียนรู้ศิลปะการประกอบอาหารด้วยหลักสูตรระยะยาวระดับเวิลด์คลาส ที่จะช่วยพัฒนาทักษะและเทคนิคการประกอบอาหารของผู้เรียนให้ก้าวสู่การเป็นเชฟมืออาชีพอย่างแท้จริง เปิดรับสมัครนักเรียนเทอมตุลาคมนี้ ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน เริ่มเรียน 4 ตุลาคมนี้ รีบสมัครด่วนก่อนเต็ม! 

เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เปิดประตูสู่เส้นทางเชฟมืออาชีพด้วย 5 หลักสูตรศิลปะการประกอบอาหารระยะยาว ต้อนรับเทอมตุลาคมนี้

ต้อนรับเทอมใหม่ด้วย 5 หลักสูตรที่จะช่วยจุดประกายและพัฒนาทักษะการทำอาหาร ประกอบด้วย

  1. หลักสูตร กร็องด์ ดิโปลม (Grand Diplôme®) : หลักสูตรระดับเวิลด์คลาสที่เป็นที่ยอมรับในระดับโลกของ เลอ กอร์ดอง เบลอ มากว่า 129 ปี เป็นหลักสูตรที่จะพัฒนาทักษะและเทคนิคการประกอบอาหารทั้งคาวและหวาน ในหลักสูตรประกาศนียบัตรการประกอบอาหารคาว (Diplôme de Cuisine) ควบคู่ไปกับ หลักสูตรประกาศนียบัตรการประกอบขนมอบ (Diplôme de Pâtisserie) ซึ่งเป็นหลักสูตรที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เสมือนเป็นใบเบิกทางสู่เส้นทางด้านอาหารอย่างมืออาชีพ
  2. หลักสูตรการประกอบอาหารคาว (French Cuisine) : เปิดสอนในระดับชั้นต้น, ชั้นกลาง, และชั้นสูง มุ่งเน้นการเรียนรู้เทคนิคการประกอบอาหารฝรั่งเศสแบบดั้งเดิม ผู้เรียนสามารถต่อยอดรังสรรค์จานอาหารคาวในสไตล์ของตนเอง หลังจบหลักสูตร 540 ชั่วโมง ผู้เรียนจะได้รับ ประกาศนียบัตรการประกอบอาหารคาว (Diplôme de Cuisine)
  3. หลักสูตรการประกอบขนมอบ (French Pastry) : เปิดสอนในระดับชั้นต้น, ชั้นกลาง, และชั้นสู มุ่งเน้นการเรียนรู้ศิลปะการประกอบขนมอบและขนมหวานตั้งแต่ระดับพื้นฐานจนถึงระดับสูง ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เทคนิคการประกอบขนมอบ การตกแต่งขนมอบนานาชนิด ไปจนถึงการรังสรรค์เมนูขนมอบของตนเอง กับเชฟผู้สอนชาวฝรั่งเศสและชาวต่างชาติ ที่มีประสบการณ์ด้านการทำขนมอบ ขนมหวาน ขนมเค้ก ในระดับนานาชาติ หลังจบหลักสูตร 540 ชั่วโมง ผู้เรียนจะได้รับ ประกาศนียบัตรการประกอบขนมอบ (Diplôme de Pâtisserie)
  4. หลักสูตรวิชาการครัวไทย (The Professional Thai Cuisine) : หลักสูตรที่ออกแบบโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการประกอบอาหารไทย ถ่ายทอดความรู้ผ่านการสาธิตและฝึกปฏิบัติประกอบอาหารในห้องปฏิบัติการครัวที่ทันสมัย ซึ่งเป็นหลักสูตรที่เปิดสอนที่ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เท่านนั้น ผู้เรียนจะได้เรียนรู้การประกอบอาหารไทยมากกว่า 200 รายการ ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทยโบราณ อาหารประจำภาค อาหารไทยแบบชาววัง และอาหารไทยร่วมสมัย นอกจากนี้ยังจะได้เรียนรู้การแกะสลัก และการจัดการร้านอาหารไทยเบื้องต้น  หลังจบหลักสูตร 540 ชั่วโมง ผู้เรียนจะได้รับ ประกาศนียบัตรวิชาการครัวไทย (Diplôme de Cuisine Thaïe)
  5. หลักสูตรศิลปะการทำขนมปัง (The Art of Bakery) : เป็นหลักสูตรที่เน้นการเรียนรู้ขั้นตอนและเทคนิคการทำขนมปังแบบฝรั่งเศส เช่น ขนมปังเดนิช ขนมปังพื้นเมืองจากแคว้นต่างๆ ของฝรั่งเศส การทำแป้งโดแบบต่างๆ ทั้งจากการหมักด้วยยีสต์และการใช้เทคนิคขั้นสูงอื่นๆ ไปจนถึงขนมปังนานาชาติ ระยะเวลาเรียน 240 ชั่วโมง หลังจบหลักสูตรจะได้รับประกาศนียบัติวิชาการทำขนมปัง (Diplôme de Boulangerie)

เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เปิดประตูสู่เส้นทางเชฟมืออาชีพด้วย 5 หลักสูตรศิลปะการประกอบอาหารระยะยาว ต้อนรับเทอมตุลาคมนี้

หลักสูตรของ เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เป็นหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาการประกอบอาหาร ที่ได้รับการรับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการ โดยการเรียนการสอนในแบบฉบับของ เลอ กอร์ดอง เบลอ จะประกอบด้วยคลาสสาธิต (Demonstration Class) โดยเชฟมืออาชีพระดับโลกที่มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติ และคลาสภาคปฏิบัติ (Practical Class) ที่จะได้ลงมือปฏิบัติจริงด้วยตนเอง ในอุปกรณ์ครัวที่ทันสมัย ครบครัน ในสถานที่เรียนใจกลางกรุงเทพฯ เดินทางสะดวก รวมถึงมีการสอบปลายภาคก่อนจบหลักสูตรเพื่อรับประกาศนียบัตร

เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เปิดประตูสู่เส้นทางเชฟมืออาชีพด้วย 5 หลักสูตรศิลปะการประกอบอาหารระยะยาว ต้อนรับเทอมตุลาคมนี้

สามารถนัดเข้าเยี่ยมชมโรงเรียน พร้อมนัดพูดคุยกับที่ปรึกษาด้านการศึกษา หรือสอบถามรายละเอียดการเรียนพร้อมทุนการศึกษา หรือผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน ได้ทาง LINE : @lecordonbleudusit หรือโทรศัพท์ 02 237 8877 ช่องทางการติดต่ออื่นๆ ได้ที่ https://linktr.ee/lecordonbleudusit ดูข้อมูลหลักสูตรเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.cordonbleu.edu/thailand/programmes/en


Tag: คอร์สเรียน, สอนทำอาหาร, เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed