3 ประสิทธิภาพของ Samsung A34 สมาร์ตโฟนเข้าถึงง่าย ได้รับความนิยมสูง!

วันที่ 24 มิถุนายน 2567  188 Views

3 ประสิทธิภาพของ Samsung A34 สมาร์ตโฟนเข้าถึงง่าย ได้รับความนิยมสูง!

ถ้าหากคุณคือผู้ใช้งานที่กำลังตามหาสมาร์ตโฟนราคากำลังพอเหมาะ ไม่ถูกหรือแพงมากจนเกินไป มาพร้อมกับฟีเจอร์หรือประสิทธิภาพการทำงาน ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการขั้นพื้นฐานของผู้ใช้งานสมาร์ตโฟนได้ก็จะดีมาก ซึ่ง Samsung A34 คือหนึ่งในสมาร์ตโฟนตัวเลือกนั้น ด้วยเรื่องของราคาและความเหมาะสมของฟีเจอร์ต่างๆ แต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ตามมาอัปเดตกันต่อได้จากบทความด้านล่างนี้เลย

ดีไซน์การออกแบบ
เริ่มต้นกันที่ข้อดีหรือความโดดเด่นแรกของ Samsung A34 นั่นก็คือเรื่องของดีไซน์การออกแบบ กับหน้าจอขนาด 6.4” ส่วนขอบด้านบนที่เป็นทรงหยดน้ำด้านบนหรือที่ใครหลายๆ คนเรียกกันว่า Notch ความสว่างหน้าจอของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้คือ 1,000 nits ขนาดตัวเครื่องคือ 161.3 x 78.1 x 8.2 มิลลิเมตร น้ำหนักประมาณ 199 กรัม เรียกได้ว่าเป็นขนาดและน้ำหนักที่ถือแล้วกำลังพอดีมือ ไม่หนักหรือเบาจนเกินไป ส่วนความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของ Samsung A34 นั่นก็คือเป็นสมาร์ตโฟนที่สามารถกันน้ำกันฝุ่นได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานของคนรุ่นใหม่แบบสุดๆ

ประสิทธิภาพการใช้งาน
อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ได้รับความสนใจไปไม่น้อยกว่าดีไซน์ของ Samsung A34 นั่นก็คือเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานของสมาร์ตโฟนเอง สำหรับรุ่นนี้ทาง Samsung เลือกใช้ชิปประมวลผล Mediatek Dimensity ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 2.6 Hz ซึ่งส่งผลในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีขึ้น 30% เมื่อเทียบกับตระกูล A รุ่นก่อนๆ ถึง 30% ส่วน CPU สามารถทำงานได้เร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ ถึง 17% และถ้าหากพูดถึงเรื่องแรมที่ของเดิมมีอยู่แล้ว 8GB แต่ก็สามารถเพิ่มได้อีก 8GB ช่วยเรื่องการใช้งานให้ไหลลื่นมากขึ้นกว่าเดิมได้เหมือนกัน

คุณภาพกล้อง
แน่นอนถ้าหากจะเลือกลงทุนกับ Samsung A34 สักเครื่องหลายๆ คนก็คงจะเป็นเรื่องของกล้องถ่ายรูปที่มีมาให้ทั้งหมด 3 ระยะด้วยกัน ตั้งแต่กล้อง Ultra wide กล้องหลัก และกล้อง Macro ส่วนฟีเจอร์ก็มีให้เลือกหลายโหมด เหมาะกับผู้ที่ชอบใช้สมาร์ตโฟนถ่ายภาพแต่ก็อยากได้รุ่นที่มีหลากหลายโหมดแทนการพกกล้องหลัก บอกเลยว่า Samsung A34 คือรุ่นที่ตอบโจทย์ได้เหมาะสมที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับราคาแล้ว

แบตเตอรี่
ฟีเจอร์ที่จะเป็นตัวตัดสินสำคัญถ้าหากผู้ใช้งานจะเลือกลงทุนกับ Samsung A34 ก็คงเป็นเรื่องของแบตเตอรี่ สำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นนี้มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 5,000mAh ซึ่งถ้าหากใช้งานแบบปกติ โทรเข้า-โทรออก ดูหนัง ฟังเพลง ถ่ายรูป ฯลฯ ก็อาจจะอยู่ได้นานประมาณ 1-2 วันเลยทีเดียว

จากฟีเจอร์และคุณสมบัติต่างๆ ของ Samsung A34 ที่ครบครัน ประสิทธิภาพการทำงานเทียบเท่ากับสมาร์ตโฟนรุ่นดังๆ ได้เป็นอย่างดี จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ Samsung A34 จะได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานหลายๆ กลุ่มด้วยกัน


Tag: Samsung, สมาร์ตโฟน

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed