พบกับ Pride Film Festival ครั้งที่ 4 ที่ Bar.Yard คิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ

วันที่ 11 มิถุนายน 2567  392 Views

เฉลิมฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ Pride Month ในปีนี้ คิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ พร้อมนำเสนอกิจกรรมดี ๆ Pride Film Festival ครั้งที่ 4 ที่ Bar.Yard พบกับคาราวานภาพยนตร์แสนคับคั่ง ที่คัดเลือกมาเป็นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองความแตกต่างและความเท่าเทียมทางเพศ รวมถึง PRIDETalks และกิจกรรมอาฟเตอร์ปาร์ตี้ ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 นี้

พบกับ Pride Film Festival ครั้งที่ 4 ที่ Bar.Yard คิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ

ตลอดระยะเวลาตั้งแต่ 10.30 น. ถึง 22.45 น. ณ Grand Studio บนชั้นหกของ คิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ ผู้เข้าชมจะได้เพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์ห้าเรื่องห้ารสที่สร้างกระแสและเป็นแรงขับเคลื่อนให้กับชาว LGBTQIA+ ประกอบไปด้วย

  • “The Danish Girl” (2015) 10.30 น. ภาพยนตร์ดราม่าชีวประวัติที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตของจิตรกรชาวเดนมาร์ก Lili Elbe และประสบการณ์การเป็นคนไข้ผ่าตัดแปลงเพศคนแรก ๆ ของโลก และนำเสนอเรื่องราวของอัตลักษณ์ทางเพศ การเปลี่ยนผ่าน และผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของ Lili ที่มีต่อชีวิตแต่งงานและงานศิลปะของเธอ
  • "Of an Age” (2022) 13.00 น. (ร่วมกับสถานทูตออสเตรเลียในประเทศไทย) ภาพยนตร์คอมเมดี้ดราม่าของการค้นพบตัวเองเป็นเรื่องราวของ Kol วัยรุ่นชาวออสเตรเลียที่เกิดในเซอร์เบีย Kol เป็นนักเต้นบอลรูมที่มีความผูกพันอย่างลึกซึ้งกับ Adam พี่ชายของคู่เต้นรำของเขา การเดินทางที่นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงนี้ติดตามการจัดการกับอารมณ์ความรู้สึกที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝันของเขา ความละเอียดอ่อนซับซ้อนของวัยหนุ่มสาว อัตลักษณ์ ความโหยหา และธรรมชาติของเวลาที่เดินไปอย่างรวดเร็ว
  • “Beginners” (2010) 15.30 น. ภาพยนตร์ดราม่าบอกเล่าเรื่องราวของ Oliver หลังจากที่ได้รู้ว่า Hal พ่อที่แก่ชราของเขาเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายและเปิดตัวว่าเป็นเกย์ขณะอายุ 75 ปี การเปิดเผยเรื่องตัวตนที่แท้จริงของ Hal ทำให้สองพ่อลูกผูกพันกันลึกซึ้งยิ่งขึ้นก่อนที่ Hal จะเสียชีวิต ภาพยนตร์ที่บอกเล่าถึงอารมณที่ลึกซึ้งและละเอียดอ่อนนี้ยังทำให้ Christopher Plummer ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมด้วย 
  • "Miss Maria, Skirting the Mountain” (2017) 18.30 น. (ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตโคลอมเบียประจำประเทศไทย) สารคดีจากประเทศโคลอมเบียบอกเล่าเรื่องราวของ María Luisa Fuentes หญิงข้ามเพศที่อาศัยในโบวิต้า ซึ่งเป็นหมู่บ้านคาทอลิกที่เคร่งครัดในโคลอมเบีย María เกิดมาเป็นชาย แต่ถือว่าตนเองเป็นหญิงและใช้ชีวิตแบบสตรีตั้งแต่อายุ 18 ปี ภาพยนตร์ติดตามชีวิตประจำวันของเธอ การต่อสู้ และการไม่ยอมแพ้ต่อกระแสต่อต้านจากสังคม ภาพยนตร์เป็นภาษาสเปนและมีคำบรรยายไทยและอังกฤษ 
  • “The Iron Ladies” (2000) 21.00 น. ภาพยนตร์คอมเมดี้ดราม่าชื่อดังของไทยสร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงของทีมวอลเลย์บอลชายที่มักถูกปฎิเสธไม่ให้ลงแข่งเพราะรสนิยมทางเพศของสมาชิกในทีม เมื่อสมาชิกยุคแรกเริ่มออกจากทีมเป็นการประท้วง มลและจุงจึงเฟ้นหาเพื่อนเกย์และเพื่อนข้ามเพศเพื่อสร้างทีมขึ้นมาใหม่ เป็นภาพยนตร์ที่พูดถึงการไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ การยอมรับ และพลังของการร่วมมือกัน 

*ที่นั่งแต่ละรอบมีจำนวนจำกัดและให้บริการสำหรับผู้ที่สำรองที่นั่งล่วงหน้ามาก่อนเท่านั้น

สำหรับ PRIDETalks ในปีนี้ พบกับการเสวนา 30 นาทีร่วมกับบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวง LGBTQIA+ โดยจะแบ่งเป็นสองช่วงเวลา ดังนี้

  • เวลา 18.00 น. พบกับตัวแทนจากชุมชนหญิงรักหญิง GIRLxGIRL กับแขกรับเชิญพิเศษ ที่จะมาร่วมพูดคุยในหัวข้อ เรื่องที่คุณ(อาจ)เข้าใจผิดเกี่ยวกับ ‘หญิงรักหญิง’
  • เวลา 20.15 น. สนุกไปกับคุณ Tana Sukke ศิลปิน Stand Up Comedian ข้ามเพศ ที่จะมาจัดโชว์ในหัวข้อ ‘Representation of Queer People in Movies and Transgender Struggles in Media’

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าฟังการเสวนาได้ฟรี สำรองที่นั่งได้ที่ mtix.me/prpridefilmfest2024

และกิจกรรมที่สายปาร์ตี้ไม่ควรพลาด "อาฟเตอร์ปาร์ตี้กับธงสีรุ้งโบกสะบัด" ที่มาพร้อมกับดีเจชาว LGBTQIA+ ที่ยกขบวนกันมาสร้างสีสันประกายรุ้งให้กับรูฟท็อปบาร์บนชั้น 40 อาทิ DJ Prague ดีเจประจำของ Soho House ตั้งแต่เวลา 18.00 น. – 20.00 น. ต่อด้วยดิสโก้เฮ้าส์ ดีพเทคโน อะโฟรบีทส์ และเพลงแนวป๊อปแดนซ์จาก DJ Yui Truluv ตั้งแต่ 20.00 น. – 22.00 น. ปิดท้ายด้วย DJ PALLA ดีเจรับเชิญจาก Stranger Bar ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังมีการแสดงสุดอลังการของแดร็กควีนชั้นนำของกรุงเทพฯ อีกด้วย

แล้วมาร่วมสนุกกับ PRIDE Party ที่ Bar.Yard ในคืนวันที่ 29 มิถุนายนเริ่มตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป จองโต๊ะได้ที่โทร 02 056 9999 หรืออีเมล baryard.kimptonmaalai@ihg.com


Tag: Pride Month, โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed