“ประกันชีวิต เสียชีวิตทุกกรณีคืออะไร? ทำใมควรทำประกันชนิดนี้”

วันที่ 30 เมษายน 2567  263 Views

ประกันชีวิต เสียชีวิตทุกกรณีคืออะไร? ทำใมควรทำประกันชนิดนี้”

ในโลกยุคปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่าง ๆ การวางแผนล่วงหน้าและมีการป้องกันไว้เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีประกันชีวิตที่ดี ซึ่งจะช่วยสร้างหลักประกันและความมั่นคงทางการเงินให้แก่ตัวคุณและครอบครัว ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น

หนึ่งในประเภทของประกันชีวิตที่ได้รับความนิยมและให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมเป็นอย่างมาก คือประกันชีวิตแบบ "เสียชีวิตทุกกรณี" อย่างไรก็ดี หลายคนก็อาจยังไม่เข้าใจว่าประกันประเภทนี้คุ้มครองและจ่ายผลประโยชน์อย่างไร บทความนี้จึงอยากมาไขข้อสงสัย และพาไปรู้จักประกันชนิดนี้ให้มากขึ้น!

“ประกันชีวิต เสียชีวิตทุกกรณีคืออะไร? ทำใมควรทำประกันชนิดนี้”

ประกันชีวิต เสียชีวิตทุกกรณีคืออะไร?
ประกันชีวิต เสียชีวิตทุกกรณี หมายถึง ประกันชีวิตแบบหนึ่งที่ คุ้มครองการเสียชีวิต ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ เจ็บป่วย หรือโรคร้ายแรง โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสาเหตุการเสียชีวิต

ความคุ้มครอง ของประกันชีวิต เสียชีวิตทุกกรณี ประกอบด้วย

  • เงินชดเชย แก่ผู้รับผลประโยชน์ เมื่อผู้เอาประกันเสียชีวิต ท่ีจำนวนเงินตามทุนประกันที่ระบุไว้
  • ค่าสินไหมเพิ่มเติม ในกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ
  • เงินก้อน สำหรับค่าใช้จ่ายหลังเสียชีวิต เช่น ค่าจัดงานศพ ค่าเล่าเรียนบุตร

5 เหตุผลที่ควรเลือกทำประกันชีวิต เสียชีวิตทุกกรณี
สำหรับคนที่สงสัยว่าประกันชีวิตแบบเสียชีวิตทุกกรณีจำเป็นหรือไม่ เราขอนำ 5 เหตุผลที่ควรเลือกทำประกันประเภทนี้มาฝาก ข้างล่างนี้

  1. ประกันภัยทางการเงินให้แก่ครอบครัว
    ประกันชีวิตแบบคุ้มครองทุกกรณีให้ความคุ้มครองครอบคลุมไม่ว่าผู้เอาประกันจะเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดก็ตาม ไม่ว่าจากอุบัติเหตุ โรคร้ายแรง โรคทั่วไป การฆ่าตัวตาย (หลังจากทำประกันครบ 1 ปี) หรือถูกฆาตกรรม ครอบครัวของผู้เอาประกันจะได้รับเงินสินไหมทดแทนตามจำนวนเงินเอาประกันภัย ซึ่งจะช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่าจัดงานศพ หนี้สิน ค่าเล่าเรียนบุตร และค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพประจำวัน
  2.  จัดการค่าใช้จ่ายอย่างไม่ต้องกังวล
    การสูญเสียหัวหน้าครอบครัวอย่างกระทันหันย่อมส่งผลกระทบต่อสถานะทางการเงินของครอบครัว ประกันชีวิตแบบคุ้มครองทุกกรณีช่วยให้ครอบครัวสามารถจัดการค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างไม่ต้องกังวลเรื่องภาระทางการเงิน
  3. บรรเทาภาระให้ผู้รับผลประโยชน์
    เมื่อผู้เอาประกันเสียชีวิต ผู้รับผลประโยชน์ที่ระบุไว้จะได้รับเงินสินไหมทดแทนตามจำนวนเงินเอาประกันภัย ทำให้พวกเขาไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มีเงินทุนเพียงพอสำหรับใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้อย่างปกติสุข
  4. สร้างความมั่นใจและความสบายใจ
    ประกันชีวิตแบบคุ้มครองทุกกรณีช่วยสร้างความมั่นใจและความสบายใจทั้งแก่ผู้เอาประกันและครอบครัว ผู้เอาประกันมั่นใจว่าครอบครัวจะได้รับเงินชดเชยเมื่อเสียชีวิต ไม่ต้องกังวลเรื่องภาระทางการเงิน สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสบายใจ ในขณะที่ครอบครัวก็รู้สึกอุ่นใจและมั่นใจว่าจะได้รับการช่วยเหลือทางการเงินในยามที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด
  5. วางแผนการเงินระยะยาวสำหรับครอบครัว
    ประกันชีวิตแบบคุ้มครองทุกกรณีเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการวางแผนการเงินระยะยาวสำหรับครอบครัว มอบความมั่นใจว่าแม้ในวันข้างหน้าหากมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ครอบครัวก็จะยังคงมีเงินทุนเพียงพอสำหรับใช้จ่ายในการดำรงชีพต่อไปได้อย่างไม่ต้องประสบปัญหา

การเลือกทำประกันชีวิตแบบคุ้มครองเสียชีวิตทุกกรณีเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและมีประโยชน์สูงสุดสำหรับการดูแลครอบครัวอย่างยั่งยืน เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น ทั้งครอบครัวผู้เอาประกันและผู้รับผลประโยชน์จะได้รับความคุ้มครองทางการเงินอย่างเต็มที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ จนสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้อย่างสบายใจ


Tag: ประกันชีวิต

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed