อโศก แหล่งรวมร้านอาหารหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

วันที่ 26 มีนาคม 2567  308 Views

หัวใจสำคัญของย่านอโศกคือความหลากหลายของร้านอาหารที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้รักสุขภาพ คนชอบของหวานจัดจ้าน นักชิม นักกินเจ หรือแม้แต่คนที่รักพระอาทิตย์ตก ย่านนี้ก็มีให้เลือกสรรอย่างครบครัน เพียงแค่เดินไปตามถนนอโศกเล็ก ๆ สายนี้ ก็จะพบความน่าสนใจและประสบการณ์ร้านอาหารใหม่ๆ รอคุณอยู่

อโศก แหล่งรวมร้านอาหารหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ร้านอาหารเจในย่านอโศก
สำหรับคนรักผักและเจ ย่านอโศกถือเป็นสวรรค์แห่งร้านอาหารเจและผักสดใหม่ ร้าน Broccoli Revolution นำเสนออาหารเจแนวใหม่ในรูปแบบที่เรียกว่า "ครีเอทีฟ ไททานิก เวกเจน" โดยมีจานอาหารแปลกใหม่อย่าง "สวนผักรวม" ที่ประกอบด้วยผักหลากชนิดมาก และเมนูเด็ดอย่าง "Broc Zoo" ซึ่งเป็นแพนเค้กวาดหน้ารูปสัตว์น่ารักๆ ทำจากงาดำ

นอกจากนี้ยังมี ร้าน Seeds ร้านอาหารมังสวิรัติแนวรักสุขภาพ โดยเน้นวัตถุดิบออร์แกนิกสดใหม่จากเกษตรกร โดยมีทั้งเมนูของคาวและของหวาน ที่มาพร้อมรสชาติที่ถูกปากถูกลิ้น แต่ยังคงคุณค่าทางโภชนาการไว้อย่างครบครัน

ร้านอาหารหวานสำหรับคนหวานนิยม
นอกเหนือจากอาหารเจและผักสด ย่านอโศกยังเป็นแหล่งของร้านอาหารหวานชั้นนำอีกด้วย ร้าน After You ถือเป็นต้นตำรับของบิงซูเนื้อนุ่มละลายในปากที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ภายในร้านตกแต่งด้วยบรรยากาศคาเฟ่วินเทจน่านั่งจิบกาแฟ พร้อมทานขนมหวานอร่อยที่ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน รสชาตินุ่มละมุนลิ้นจนยากจะหยุดคำชม

ยังมี After You Durian ร้านน้องใหม่มาแรงภายใต้แบรนด์เดียวกัน โดยเน้นขนมหวานจากทุเรียนชั้นนำ เช่น บิงซูทุเรียน โกโก้พ็อกทุเรียน รวมถึงเค้กและไอศกรีมกลิ่นทุเรียนอันหอมเย้ายวน ร้านนี้จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งจากคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อโศก ร้านอาหารจานด่วนเปิดตลอด 24 ชั่วโมง
นอกจากร้านที่นำเสนอไลฟ์สไตล์สุขภาพและความหวานแล้ว ย่านนี้ยังมีร้านอาหารจานด่วนให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับวัยทำงาน หรือสายปาร์ตี้ที่ต้องการอาหารเสริมสำหรับรองท้อง ร้าน MK Restaurants สาขาที่อโศกเป็นหนึ่งในร้านยอดนิยมในการมานั่งทานอาหารตามสไตล์ "สตรีทฟู้ด" กระทะร้อนๆ ที่เสิร์ฟพร้อมเครื่องดื่มไวน์แดง หลากชนิด

เมนูเด็ดก็คงหนีไม่พ้นกุ้งแม่น้ำผัดพริกเผา และหมูสามชั้นทอดกระเทียม และข้าวผัดต่างๆ ร้านแห่งนี้จึงกลายเป็นจุดพักทานอาหารยามค่ำคืนของสังคมสาวหนุ่มวัยทำงาน หรือบางครั้งก็กลายเป็นร้านเปิดรับนักปาร์ตี้หลังสนุกสนานจนเช้ามืด

ไม่ว่าใครจะมีไลฟ์สไตล์และรสนิยมแบบใด ย่านอโศกก็มีร้านอาหารคุณภาพดีไว้รองรับทุกความต้องการ จากอาหารเจ อาหารหวาน ไปจนถึงสตรีทฟู้ดจานด่วนและอาหารตามสั่ง ย่านนี้จึงกลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กแห่งความหลากหลายทางอาหารการกินที่ใครๆ ก็อยากมาสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ๆ สักครั้ง


Tag: ย่านอโศก, รวมร้านอร่อย, ร้านอาหาร

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed