แหล่งซื้อเมล็ดสมุนไพรราคาถูก ซื้อได้ที่ไหนบ้าง

วันที่ 2 มกราคม 2567  491 Views

สมุนไพรเป็นพืชที่มีประโยชน์มากมายต่อร่างกายมนุษย์ ทั้งในด้านการรักษาโรค บำรุงสุขภาพ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน การปลูกสมุนไพรไว้ที่บ้านจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพด้วยตนเอง การปลูกสมุนไพรจากเมล็ดเป็นวิธีที่ง่ายและประหยัดค่าใช้จ่าย เราสามารถซื้อเมล็ดสมุนไพรราคาถูกได้จากแหล่งต่างๆ มากมาย ดังต่อไปนี้ 

แหล่งซื้อเมล็ดสมุนไพรราคาถูก ซื้อได้ที่ไหนบ้าง

1. ชัยโยฟาร์ม
ชัยโยฟาร์มเป็นร้านขายเมล็ดพันธุ์พืชผักและสมุนไพรที่นำเข้าจากต่างประเทศ ทางร้านมีเมล็ดพันธุ์สมุนไพรให้เลือกหลากหลายชนิด เมล็ดพันธุ์ของทางร้านมีคุณภาพดี อัตราการงอกสูง ที่สำคัญคือเมล็ดสมุนไพรราคาไม่แพง และมีความคุ้มค่า 

สำหรับผู้ที่ต้องการเมล็ดสมุนไพรของชัยโยฟาร์ม สามารถซื้อได้ที่หน้าร้าน และในช่องทางออนไลน์ รวมถึงสถานที่จัดจำหน่ายอื่น ๆ อย่างโฮมโปร นอกจากเมล็ดสมุนไพรแล้ว ยังสามารถซื้อพีทมอส และอุปกรณ์ทางการเกษตรอื่น ๆ ได้ในราคาที่ย่อมเยา

2. ตลาดนัดสวนจตุจักร
ตลาดนัดสวนจตุจักรเป็นแหล่งรวมสินค้าเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นแหล่งซื้อขายเมล็ดพันธุ์พืชผักและสมุนไพรที่หลากหลายและครบครันที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ สามารถเลือกซื้อเมล็ดสมุนไพรได้จากร้านต่างๆ มากมาย โดยแต่ละร้านจะมีราคาและคุณภาพที่แตกต่างกันไป

สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการที่จะปลูกต้นสมุนไพรจากเมล็ด ก็สามารถใช้ทางลัดอย่างการซื้อต้นกล้าจากทางร้านได้เช่นเดียวกัน

3. ร้านค้าออนไลน์
สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทาง หรืออยู่ต่างจังหวัด สามารถซื้อเมล็ดสมุนไพรจากร้านค้าออนไลน์ได้เช่นเดียวกัน โดยเมล็ดสมุนไพรมีหลากหลายราคาและคุณภาพให้เลือก เราอาจจะต้องดูว่าอัตรางอกเป็นอย่างไร จะได้ไม่ต้องเสียเงินเปล่า

เราสามารถเลือกซื้อได้ทั้งร้านใน TikTok, Facebook, Shopee และ Lazada  มีให้เลือกหลากหลายชนิด ทั้งสมุนไพรไทย จีน และฝรั่ง อย่างไรก็ตาม ควรจะตรวจสอบวิธีการเลี้ยงดูก่อนตัดสินใจซื้อ 

ข้อดีของการซื้อเมล็ดสมุนไพรมาปลูกเอง
หลายคนอาจจะลังเลและคิดว่าจะซื้อเมล็ดสมุนไพรมาปลูกดีไหม คุ้มค่ากับราคาที่เสียไปหรือเปล่า วันนี้เรามีข้อดีมาฝากกัน 

  • ประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากการซื้อเมล็ดสมุนไพรจะมีราคาที่ถูกกว่าการซื้อต้นสมุนไพร แถมยังสามารถปลูกได้หลายต้น แต่หากว่าใครรอได้ รับรองว่าคุ้มค่ากว่าอย่างแน่นอน 
  • ได้ต้นสมุนไพรที่แข็งแรงและทนทาน เพราะการเพาะเมล็ดสมุนไพร ต้นจะแข็งแรงมากกว่าการปลูกด้วยวิธีอื่น ๆ 
  • สามารถเลือกชนิดของสมุนไพรที่ปลูกได้ตามต้องการ 
  • ปลูกได้ทุกพื้นที่ สำหรับคนที่อยู่คอนโด สามารถปลูกในกระถางได้เช่นเดียวกัน โดยปลูกตามคำแนะนำของผู้ขาย 

เราสามารถซื้อเมล็ดสมุนไพรจากแหล่งต่าง ๆ ได้มากมายในราคาที่หลากหลาย เช่น ชัยโยฟาร์ม ตลาดนัดสวนจตุจักร หรือร้านค้าออนไลน์ก็ได้เช่นกัน โดยแต่ละแหล่งก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป สามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการ


Tag: ผัก, พืช, สมุนไพร

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed