เปิดข้อดีของการซื้อคอนโดมือสอง ทำเลติด BTS เอกมัย

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566  303 Views

หาห้องคอนโดทำเลใจกลางเมือง แต่ก็สู้ราคาไม่ไหว บางทีทางเลือกอย่างห้องมือสองอาจเป็นทางออก แต่จะเลือกทำเลไหนดีล่ะ?

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงทำเลใจกลางเมือง คนย่อมนึกถึงถนนเส้นสุขุมวิทย่านเอกมัยทองหล่อที่มีราคาคอนโดแพงหูฉี่ แต่ในทางกลับกันคอนโดมือสองสภาพดีแถว BTS เอกมัยก็ยังมีอยู่มาก แถมราคายังถูกกว่าซื้อมือหนึ่ง ตอบโจทย์คนเมืองคุ้มค่าสุด ๆ

เปิดข้อดีของการซื้อคอนโดมือสอง ทำเลติด BTS เอกมัย

ข้อดีของคอนโดมือสอง ทำเลติด BTS เอกมัย

ทำเลดี เดินทางสะดวก ยังไงก็ต้องนึกถึงการลงทุนคอนโดมือสองทำเล BTS เอกมัย เป็นสถานีรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ เชื่อมต่อกับสถานีอื่น ๆ ได้อย่างสะดวก เช่น สถานีทองหล่อ สถานีพร้อมพงษ์ สถานีอโศก สถานีชิดลม เป็นต้น ใช้เวลาเดินทางเพียงไม่กี่นาที ช่วยให้การเดินทางไปทำงาน เรียน หรือท่องเที่ยวเป็นไปอย่างง่ายดาย

เส้นทางที่ไปได้จากเอกมัย

  • เดินทางจากคอนโดไปทำงานย่านสาทร ใช้เวลาประมาณ 15 นาที
  • เดินทางจากคอนโดไปเรียนที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที
  • เดินทางจากคอนโดไปห้างสรรพสินค้าสยามเซ็นเตอร์ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

นอกจากนี้ทำเลดังกล่าวก็ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนรวมแบบครบครัน แถมโครงการคอนโดมือสอง ติด BTS เอกมัย ส่วนใหญ่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับลูกบ้านที่เรียกว่ารอบด้าน อาทิ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนหย่อม รปภ. 24 ชม. ที่จอดรถ เป็นต้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบาย และที่สำคัญยังราคาไม่แพงมากเมื่อเทียบกับคอนโดมือใหม่ ทำให้สามารถเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น แม้จะอยู่ในวัยสร้างตัวเริ่มต้นก็ตาม

นอกจากข้อดีเหล่านี้แล้ว คอนโดมือสอง ติด BTS เอกมัย ยังมีโอกาสในการเพิ่มมูลค่าในอนาคต เนื่องจากทำเลที่ตั้งของเอกมัยเป็นย่านธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงเทพฯ มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ความเสี่ยงของการซื้อคอนโดมือสองกลางเมือง

  • สภาพทรัพย์สินอาจไม่สมบูรณ์ เนื่องจากคอนโดมือสองมีอายุการใช้งานมาแล้ว จึงอาจมีปัญหาด้านสภาพทรัพย์สิน เช่น เฟอร์นิเจอร์อาจชำรุดหรือเก่าทรุดโทรม, ผนังอาจแตกร้าวหรือมีรอยด่าง 
  • อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เช่น ค่าโอนกรรมสิทธิ์ ประมาณ 2% ของราคาซื้อขาย, ค่าส่วนกลาง ประมาณ 600-1,000 บาทต่อตารางเมตรต่อปี และค่ากองทุน ประมาณ 20-50 บาทต่อตารางเมตร

สำหรับผู้ซื้อที่สนใจ จะเห็นได้ว่าการลงทุนไปคอนโดมือสองกลางเมืองนั้น มีข้อดีมากมายก็จริง แต่ก็อย่าลืมพิจารณาด้านความเสี่ยงให้ครอบคลุม เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่กระทบต่องบในการซื้อที่อยู่อาศัยและการตกแต่ง แต่ถ้าคิดดูแล้วว่าคุ้มก็สามารถไปหาแพลตฟอร์มดี ๆ เลือกดีลราคาที่ประหยัดกว่าและปลอดภัยกว่าได้เลย


Tag: ที่พัก, เอกมัย

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed