บอกเล่าความประทับใจ ความทรงจำ และการเดินทางสู่เป้าหมาย กับ 4 ศิษย์ปัจจุบันของ The Food School

วันที่ 25 ตุลาคม 2566  699 Views
นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับที่ 279 เดือนตุลาคม 2566

4 นักเรียน จาก 4 หลักสูตร ร่วมกันบอกเล่า 4 เรื่องราวน่าประทับใจในห้องเรียนทำอาหารใน The Food School Bangkok และการต่อยอดเส้นทางของคนทำอาหารในแบบฉบับของตัวเอง นักเรียนทั้ง 4 สำเร็จการศึกษาครบทุกระดับของหลักสูตร หรือที่เรียกว่า “Elite Certificate Programmes” โดยถือว่าเป็นผู้ที่ครบองค์ความรู้ด้านอาหาร ทั้งทฤษฎี ปฏิบัติ และการบริหารธุรกิจอาหาร

บอกเล่าความประทับใจ ความทรงจำ และการเดินทางสู่เป้าหมาย กับ 4 ศิษย์ปัจจุบันของ The Food School

Daniel Rinow
Elite Certificate of Professional Italian Culinary Arts by ALMA-The School of Italian Culinary Arts

“ผมมีประสบการณ์การทำงานในห้องครัวมาบ้าง ที่ตัดสินใจมาเรียนที่ ALMA เพราะอยากเพิ่มทักษะการทำอาหารอิตาเลียนของตัวเอง สิ่งที่ชอบที่สุดตลอดการเรียนคือตอนลงมือออกแบบเมนู ออกแบบจานอาหาร ลงมาทำงานบริการให้กับสตาฟและนักเรียนจากโรงเรียนพาร์ตเนอร์อื่นๆ รวมถึงลูกค้าจริงๆ

“อาหารอิตาเลียนมีเสน่ห์เพราะเป็นวัฒนธรรมการกินที่นำพาผู้คนมาร่วมโต๊ะ แบ่งปันช่วงเวลาแห่งความสุข ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมชอบมากๆ”

บอกเล่าความประทับใจ ความทรงจำ และการเดินทางสู่เป้าหมาย กับ 4 ศิษย์ปัจจุบันของ The Food School

เธียรธัญ วลัยฤาชา
Elite Certificate of Professional Italian Bakery & Pastry Arts by ALMA-The School of Italian Culinary Arts และผู้ประกอบธุรกิจร้าน Palin Drome

“คอร์สเรียนเบเกอรี่และเพสตรีของ ALMA จะว่าด้วยเรื่องของขนมอิตาเลียนเป็นหลัก ประกอบไปด้วยพื้นฐานการทำแบบดั้งเดิมและแบบสมัยใหม่ สิ่งที่ชื่นชอบที่สุดในการเรียนคือเอกลักษณ์ของรสชาติที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างวัตถุดิบที่มีรสชาติแตกต่างกัน ซึ่งไม่เหมือนกับขนมส่วนใหญ่ที่รสชาติของวัตถุดิบมักจะล้อไปด้วยกัน

“ผมต้องมองหาความต่างหรือจุดขายในการทำธุรกิจ ขนมอิตาเลียนจึงน่าสนใจเพราะตลาดไทยล้นไปด้วยขนมฝรั่งเศส ร้าน Palin Drome ของผมมาพร้อมแนวคิด ‘Symphony of Flavour’ เปรียบกับการบรรเลงรสชาติของวัตถุดิบที่ต่างกันอยู่ในปาก คล้ายเครื่องดนตรีหลากชนิดที่บรรเลงสอดประสานกัน โดยใช้คลาวด์คิทเช่นของ The Food School เป็นสถานที่ทดลองสูตรและเปิดร้าน

“บรรยากาศของ The Food School Bangkok ส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งผมรู้สึกว่าตอบโจทย์กับเส้นทางธุรกิจที่ตัวเองคิดไว้”

บอกเล่าความประทับใจ ความทรงจำ และการเดินทางสู่เป้าหมาย กับ 4 ศิษย์ปัจจุบันของ The Food School

อชิมา วงศ์ทองคำ
Elite Certificate of Professional Japanese Culinary Arts by Tsuji Culinary Institute และผู้ประกอบธุรกิจร้าน Deploy Space Cafe

“ด้วยความชอบอาหารญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นทุนเดิม พอได้ยินว่าที่ The Food School Bangkok นำโรงเรียนสอนทำอาหารญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงเข้ามา จึงตัดสินใจเรียนที่นี่ ได้เรียนตั้งแต่พื้นฐานสุดอย่างการใช้มีด การหุงข้าว ไปจนถึงการทำไคเซกิ พร้อมไปกับเรียนทฤษฎีการจัดการต้นทุน การกำหนดราคาอาหาร การสั่งวัตถุดิบ ก่อนที่เราจะได้ลองเปิดร้านจริงในห้องครัวของโรงเรียนก่อนจบการศึกษา

“ทุกครั้งที่เข้ามาเรียนก็มีความสุขอยู่เสมอ เซ็นเซมีความตั้งใจอยากถ่ายทอดความรู้ให้เราจริงๆ ไม่มีกั๊ก สามารถปรึกษาได้ทั้งในบทเรียนและนอกบทเรียน

“เมื่อเราได้เรียน ได้ลงมือทำอาหารญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ก็รู้เลยว่าแต่ละจานนั้นใช้เวลาเยอะมากและมีความพิถีพิถันมาก”

บอกเล่าความประทับใจ ความทรงจำ และการเดินทางสู่เป้าหมาย กับ 4 ศิษย์ปัจจุบันของ The Food School

ชัชชญา พงศ์วิไลทรัพย์ 
Elite Certificate of Professional Thai Culinary Arts by Dusit Thani College

“เราไม่เคยทำอาหารมาก่อน แต่ตัดสินใจเรียนทำอาหารเพราะอยากผจญภัย ตามความฝันที่อยากจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง คิดว่าถ้าเกิดเราทำอาหารเองได้บ้างก็คงจะดีไม่น้อย

“เราประทับใจกับอุปกรณ์และบรรยากาศของโรงเรียนมาก อาจารย์ที่นี่น่ารักและเอาใจใส่ แถมยังมีโอกาสได้เรียนกับเชฟรับเชิญอีกหลายคน บทเรียนที่ชอบมากที่สุดคือการออกแบบอาหารไทยร่วมสมัย ทำให้เราไม่หยุดอยู่กับที่และอยากสร้างอะไรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา

“ประสบการณ์เรียนทำอาหารที่ The Food School Bangkok เหมือนกับอาหารไทยเลยค่ะ…ครบรส”

เพียงแค่นึกถึงอนาคตอันใกล้นี้ ก็พอจะนึกภาพได้ว่าวงการร้านอาหารในบ้านเราจะน่าจับตามองอีกเป็นทวีคูณ ด้วยฝีมือของเชฟหัวใหม่ที่ตั้งใจจะเปลี่ยนโลกใบนี้ ผ่านการบ่มเพาะจากห้องเรียนของ The Food School Bangkok


Tag: The Food School Bangkok, โรงเรียนสอนทำอาหาร

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed