ชี้เป้า 4 ที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดถ้าซื้อตั๋วเครื่องบินไปน่าน

วันที่ 24 ตุลาคม 2566  184 Views

น่านเป็นจังหวัดทางภาคเหนือของประเทศไทย ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูง ทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียง สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนซื้อตั๋วเครื่องบินไปน่าน ต่อไปนี้คือ 4 ที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาด ติดตามได้เลย

 ชี้เป้า 4 ที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดถ้าซื้อตั๋วเครื่องบินไปน่าน

1. วัดภูมินทร์
หากซื้อตั๋วเครื่องบินไปน่าน วัดภูมินทร์คือที่ ๆ ไม่ควรพลาด โดยที่นี่เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองน่าน สร้างขึ้นในสมัยพระนางจามเทวีแห่งเมืองเชียงใหม่ โดดเด่นด้วยภาพจิตรกรรมฝาผนัง "กระซิบรักบันลือโลก" ที่เป็นภาพชายหญิงชาวไทลื้อกระซิบสนทนากัน สะท้อนให้เห็นถึงความรักและความผูกพันของคนสองคน ภาพจิตรกรรมฝาผนังนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย

2. วัดพระธาตุแช่แห้ง
วัดพระธาตุแช่แห้งเป็นวัดเก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของน่าน เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ 7 องค์ สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าติโลกราชแห่งกรุงสุโขทัย เป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนที่เกิดในปีเถาะ

3. พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่าน ตั้งอยู่ภายในบริเวณหอคำ เคยเป็นที่ประทับของเจ้าผู้ครองนครน่าน รวบรวมโบราณวัตถุและศิลปวัตถุต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของน่านไว้เป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวที่ซื้อตั๋วเครื่องบินไปน่านจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความเป็นมาของเมืองน่านผ่านโบราณวัตถุและศิลปวัตถุเหล่านี้

4. อุทยานแห่งชาติดอยภูคา
อุทยานแห่งชาติดอยภูคาเป็นอุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในจังหวัดน่านและจังหวัดพะเยา ครอบคลุมพื้นที่เทือกเขาภูคา มีความสูงเฉลี่ย 1,500 เมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ด้วยป่าไม้ สัตว์ป่า และทิวทัศน์ที่สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมทะเลหมอกบนยอดดอยภูคา หรือเดินป่าศึกษาธรรมชาติในเส้นทางต่าง ๆ

นอกจาก 4 ที่เที่ยวที่กล่าวมาแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมายที่ควรไปเยือนเมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินไปน่าน เช่น วัดมิ่งเมือง วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร บ้านสะปัน น้ำตกสะปัน ดอยเสมอดาว ดอยผาโหล่น ฯลฯ นักท่องเที่ยวสามารถวางแผนการเดินทางและเลือกเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ ได้ตามความสนใจ

เคล็ดลับการเที่ยวน่าน

  • ควรวางแผนการเดินทางล่วงหน้า โดยเฉพาะช่วงฤดูท่องเที่ยว (ช่วงปลายฝนต้นหนาว) ที่พักและร้านอาหารอาจเต็มเร็ว
  • ควรเตรียมเสื้อผ้าที่เหมาะกับสภาพอากาศ เนื่องจากน่านมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี
  • ควรพกยาประจำตัวและอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง เช่น ยากันยุง ยาแก้แพ้ ครีมกันแดด ฯลฯ
  • ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวและเส้นทางการเดินทางล่วงหน้า เพื่อให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น

น่านเป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และความงดงาม รอให้นักท่องเที่ยวซื้อตั๋วเครื่องบินไปน่านมาสัมผัสด้วยตัวเอง รับรองว่าคุณจะประทับใจและอยากกลับมาเยือนอีกแน่นอน


Tag: ที่เที่ยว, น่าน

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed