จัดตั๋วไปกระบี่ ลุย 4 แหล่งท่องเที่ยว Unseen ในช่วงหน้าฝน

วันที่ 29 มิถุนายน 2566  771 Views

ในความเป็นจริงกระบี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว Unseen อีกมากมายที่รอให้เราได้เข้าไปสัมผัส แถมแต่ละที่ยังสามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปีโดยไม่เกี่ยงว่าจะต้องเป็นช่วงหน้าโลวซีซั่นหรือหน้าไฮซีซั่น และเพื่อเป็นการพาขาเที่ยวทั้งหลายไปทำความรู้จักกับกระบี่กันให้มากขึ้น วันนี้เราเลยจะมาบอกต่อ 4 Unseen ของกระบี่ในช่วงสายฝนพรำกัน ส่วนจะมีที่ไหนบ้าง และแต่ละที่จะมีความน่าสนใจในตัวเองมากน้อยแค่ไหน ถ้าพร้อมแล้ว เตรียมซื้อตั๋วไปกระบี่ไว้ล่วงหน้า แล้วออกเดินทางไปพร้อมๆ กันได้เลย

จัดตั๋วไปกระบี่ ลุย 4 แหล่งท่องเที่ยว Unseen ในช่วงหน้าฝน

ข้อแตกต่างระหว่างการเที่ยวกระบี่ช่วงหน้าฝนและหน้าร้อน
อย่างที่ทุกคนรู้ดีว่าช่วงเวลาที่เหมาะกับการไปเที่ยวทะเลใต้ฝั่งอันดามันได้แก่ช่วงไฮซีซั่น (พฤศจิกายน-เมษายน) เพราะเป็นช่วงที่มีแสงแดดจ้า มรสุมน้อย น้ำทะเลใส ดังนั้นจึงเหมาะกับการทำกิจกรรมทางน้ำหลากหลายรูปแบบ ถึงแม้การตีตั๋วไปกระบี่ช่วงนี้จะช่วยให้เราได้สัมผัสกับความงามของทะเลสีฟ้าและผืนทรายสีขาวได้อย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากคนส่วนใหญ่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างก็นิยมเลือกไปเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว จึงทำให้ค่าตั๋วไปกระบี่และค่าที่พักมีราคาสูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งข้อนี้จะตรงกันข้ามกับการเที่ยวช่วงโลวซีซั่นหรือหน้าฝน (พฤษภาคม - ตุลาคม) ที่เราสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินได้ในราคาไม่เกิน 1,000 บาท แถมค่าที่พักยังถูกกว่าหลายเท่า อีกทั้งบรรยากาศโดยรอบยังเงียบสงบ คนไม่พลุกพล่านมากนัก

4 UNSEEN จังหวัดกระบี่ช่วงหน้าฝน

  • ท่าปอมคลองสองน้ำ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่แวดล้อมไปด้วยป่าถึง 3 แบบ ได้แก่ ป่าพรุ, ป่าดิบชื้น และป่าชายเลน โดยจุดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ได้แก่ลำธารสายเล็กๆ ซึ่งเป็นต้นน้ำที่จะไหลลงไปรวมกับทะเล ส่วน Unseen ที่เป็นไฮไลท์ของท่าปอมคลองสองน้ำข้อถัดมาได้แก่ความสีของน้ำที่จะเปลี่ยนเฉดไปเรื่อยๆ ตามระดับการหนุนของน้ำทะเล เริ่มตั้งแต่สีฟ้าเข้มไปจนถึงสีมรกต บรรยากาศร่มรื่น แถมยังมีธารน้ำใสไหลผ่านแบบนี้ บอกเลยว่าเหมาะกับการตีตั๋วไปกระบี่เพื่อฮีลใจไปกับผืนป่าสุดๆ
  • สระมรกต ความพิเศษของ Unseen กระบี่ลำดับต่อมาได้แก่สีสันของสระน้ำตามธรรมชาติที่แม้จะได้ชื่อว่าเป็นสระมรกต แต่สีของน้ำสามารถเปลี่ยนเฉดเป็นโทนสีฟ้าอมเขียวหรือสีฟ้าใสได้ตามสภาพแวดล้อมในแต่ละวัน ส่วนความพิเศษลำดับถัดมาของสระน้ำแห่งนี้ได้แก่การเป็นสระหินปูน และเป็นธารน้ำอุ่น ดังนั้นจึงตอบโจทย์กับการลงเล่นน้ำกับเพื่อนๆ หรือครอบครัวโดยไม่ต้องกลัวว่าพื้นจะลื่นหรือหนาวจนเกินไป หรือถ้าหากใครกลัวร้อน เราขอให้ทุกคนสบายใจได้ เพราะสระมรกตตั้งอยู่ใจกลางต้นไม้นานาพรรณที่แตกกิ่งก้านสูงใหญ่ให้ความร่มเงาตามธรรมชาติ
  • บ่อน้ำร้อนวารีรัก ลำดับต่อมาขอเอาใจคนที่อยากซื้อตั๋วไปกระบี่เพื่อหารีสอร์ตบรรยากาศสงบๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติไว้ปลดเปลื้องตัวเองจากความเหนื่อยล้ากันบ้าง สาเหตุที่เราหยิบรีสอร์ตนี้มาแนะนำกันก็เพราะภายในตัวรีสอร์ตเป็นที่ตั้งของบ่อน้ำพุร้อนที่ตั้งอยู่ใจกลางมวลแมกไม้ แถมที่นี่เขายังให้บริการสปาแบบครบวงจร ดังนั้นจึงตอบโจทย์สำหรับสายธรรมชาติและสายผ่อนคลายอย่างแท้จริง
  • วัดถ้ำเสือ หลังจากไปสัมผัสธรรมชาติกันมาระดับหนึ่งแล้ว เราอยากจะพาทุกคนตีตั๋วไปกระบี่เพื่อเข้าวัดทำบุญพร้อมกับชมวิวมุมสูงของเมืองกระบี่ในระดับความสูง 600 เมตรกันบ้าง ได้ไว้พระแถมยังได้สูดอากาศบริสุทธิ์ที่เจือไอดินกลิ่นฝนเจือมาบางๆ แบบนี้ จัดว่าครบจบทั้งการเติมพลังบุญและพลังใจในที่เดียว

Tag: กระบี่, ที่เที่ยว

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed