แอปฯ เก็บเงินแบบบัญชีออนไลน์ ช่วยให้เก็บเงินอยู่ได้อย่างไร? ไปดู!

วันที่ 27 เมษายน 2566  928 Views

ในยุคที่นวัตกรรมต่างๆ สามารถช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการพัฒนาแอปพลิเคชันต่างๆ เพื่อตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตออกมาอย่างหลากหลาย รวมถึงแอปฯ สำหรับช่วยเก็บเงินในรูปแบบของบัญชีออนไลน์ ที่มีครบทุกฟังก์ชัน อีกทั้งยังสามารถช่วยให้คนที่เก็บเงินไม่อยู่ สามารถสร้างนิสัยการเก็บออมได้อย่างเห็นผล หากใครที่อยากรู้ว่าการเก็บเงินผ่านบัญชีออนไลน์แบบนี้จะสร้างผลลัพธ์ที่ดีให้กับเราได้อย่างไร วันนี้เรามีข้อมูลดีๆ มาบอกกัน

สำหรับใครที่เคยประสบปัญหา ที่เก็บเงินเท่าไหร่ก็ไม่ได้อย่างที่ตั้งเป้าเสียที การหาตัวช่วยอย่างการใช้แอปฯ เก็บเงินในรูปแบบของบัญชีออนไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่อาจจะทำให้คุณถึงเป้าหมายการเก็บเงินที่ได้วางเอาไว้ได้ 

แอปฯ เก็บเงินแบบบัญชีออนไลน์ ช่วยให้เก็บเงินอยู่ได้อย่างไร? ไปดู!

1. สร้างความเคยชินในการเก็บเงินให้อยู่
ช่วยให้คุณสามารถเห็นภาพรวมในการใช้เงินของคุณได้ ยิ่งถ้าใครที่เป็นคนใจหวั่นไหวง่าย เห็นอะไรก็อยากได้อยากซื้อไปเสียหมด ซึ่งทำให้บางครั้งต้องคอยเอาเงินที่เก็บสะสมไว้ไปซื้อสินค้าเหล่านั้น แต่ในการใช้แอปฯ เก็บเงินในรูปแบบนี้ บางแอปพลิเคชันยังจูงใจเราด้วยการให้ดอกเบี้ยที่คุ้มค่า ทำให้เราไม่อยากเอาเงินที่เก็บไว้มาใช้จ่าย อีกทั้งเมื่อเราเห็นเงินในบัญชีออนไลน์ที่เพิ่มพูนมากยิ่งขึ้น ก็จะยิ่งทำให้เรารู้สึกภาคภูมิใจและไม่อยากถอนเงินออกมาเพื่อใช้ซื้อของในที่สุด ทำให้เราเคยชินกับการเก็บเงินมากยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยผลักดันให้เราไปถึงจุดหมายการเก็บเงินได้ง่ายยิ่งขึ้น 

2. ช่วยให้เราวางแผนการเงินได้ดีขึ้น
เพราะในยุคที่เราอยู่ท่างกลางการซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านแอปฯ ต่างๆ ที่เรียกได้ว่าซื้อง่ายจ่ายคล่อง ทำให้บางครั้งเราก็จิตหลุด หากเจอช่วงที่มีเทศกาลการลดราคาสินค้าแบบจัดเต็ม แต่ในการใช้แอปเก็บเงินในแบบบัญชีออนไลน์ จะช่วยให้คุณจัดการกับเงินเก็บได้อย่างเป็นระบบ ที่สามารถแยกเก็บได้ในแต่ละเดือน ส่วนเงินที่ใช้ช้อปปิ้ง ก็สามารถวางแผนให้เห็นภาพ แต่ถ้าเดือนไหนคุณรู้สึกว่า ชักหน้าไม่ถึงหลังจริงๆ คุณก็ยังสามารถไปดึงเงินเก็บมาใช้ในยามฉุกเฉินได้อย่างสะดวก แต่สิ่งที่มีความสำคัญที่สุด หากคุณต้องการที่จะเก็บเงินให้อยู่ นั่นก็คือความตั้งใจจริงและการวางแผนการเงินร่วมด้วยในแต่ละเดือน ด้วยการแยกเงินไปส่วนๆ ว่าส่วนไหนเป็นเงินเก็บ และเงินส่วนไหนเป็นเงินที่สามารถนำไปใช้จ่ายและช้อปปิ้งได้ เพียงเท่านี้คุณก็อาจจะเห็นผลลัพธ์การเก็บเงินได้เร็วยิ่งขึ้น 

3. ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น
อีกหนึ่งข้อดีของการใช้แอปฯ เก็บเงินก็คือ เมื่อเราเก็บเป็นประจำและมีวินัยกับตัวเอง ก็จะทำให้คุณเก็บเงินได้เร็วยิ่งขึ้น สำหรับทริกง่ายๆ ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้กับการเก็บเงินก็คือ การตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนเอาไว้ ว่าเงินที่คุณเก็บนี้จะนำไปทำอะไร ไม่ว่าจะเป็นเก็บเงินเพื่อไปเที่ยวทั่วโลก เก็บเงินเพื่อเปิดกิจการ หรือเก็บเงินเพื่อซื้อของชิ้นใหญ่ ซึ่งเป้าหมายเหล่านี้จะเป็นเสมือนแรงบันดาลใจให้คุณไปถึงจุดหมายได้ในที่สุด


Tag: ออมเงิน, แอปเก็บเงิน

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed