แจกสูตรอาหารเช้าดีท็อกซ์ลำไส้ แค่กินทุกวันก็ช่วยให้สุขภาพดี

วันที่ 11 เมษายน 2566  698 Views

เคยไหม? ตื่นมาแล้วรู้สึกอึดอัดอยู่ข้างใน เพราะก่อนนอนกินเยอะเกินไป จนท้องย่อยไม่ทัน! ซึ่งหากปล่อยไว้แบบนี้นอกจากจะทำให้รู้สึกไม่สบายตัวแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต ทำให้เรารู้สึกหงุดหงิด ปวดท้อง และอาจกลายเป็นปัญหาสุขภาพเรื้อรัง วันนี้เรามาพร้อมกับสูตรเมนูอาหารเช้าดีท็อกซ์ลำไส้ ที่จะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี รู้สึกสบายตัว และยังช่วยดูแลสุขภาพโดยรวมให้ดีขึ้นอีกด้วย มาดูกันเลย

แจกสูตรอาหารเช้าดีท็อกซ์ลำไส้ แค่กินทุกวันก็ช่วยให้สุขภาพดี

เมนูอาหารเช้าดีท็อกซ์ลำไส้ ช่วยให้โล่งสบายแถมสุขภาพดีด้วย

1. เมนู Green Lover
เมนูนี้เป็นเมนูสีเขียวสดชื่น แค่เห็นก็รู้สึกสบายตา แถมยังช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ได้อย่างดี โดยวิธีทำนั้นง่ายมาก เพียงแค่นำผักและผลไม้ที่มีสีเขียวมาปั่นรวมกัน เช่น ผักเคล กีวี่ แตงกวา แอปเปิ้ลเขียว ซึ่งหากใครที่กลัวว่ารสชาติจะกินยากเกินไป ก็สามารถเพิ่มสัปปะรด กล้วย และบีบน้ำมะนาวเพิ่มได้ และยังสามารถเติมน้ำผึ้งเพื่อให้มีรสหวานละมุนได้อีกด้วย รับรองว่าหากได้ดื่มเมนูนี้ทุกเช้า จะต้องรู้สึกโล่งสบายท้องอย่างแน่นอนเลยทีเดียว

2. เมนูกินง่ายสบายท้อง
มาต่อกันที่เมนูดีท็อกซ์ลำไส้อีกหนึ่งเมนู ซึ่งเป็นเมนูเบา ๆ รสกลมกล่อม กินง่าย เหมาะสำหรับใครที่อาจจะไม่ชอบกินผักใบเขียว โดยวิธีทำก็เพียงแค่นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาเทใสภาชนะ จัดตกแต่งด้วยกล้วยหอม ราดด้วยน้ำผึ้ง และบีบน้ำมะนาวเล็กน้อย ก็พร้อมกินได้ทันที ใครที่อยากจะโรยซีเรียลหรือถั่วอื่น ๆ เพิ่มด้วยก็ไม่ว่ากัน รับรองว่าทั้งอร่อยและเบาสบายท้อง

3. เมนูสลัด
สายดีท็อกซ์ยังต้องไปต่อ กับอีกหนึ่งเมนูสลัดที่นอกจากจะช่วยดีท็อกซ์ลำไส้แล้ว ยังช่วยให้สุขภาพดีอีกด้วย วิธีเตรียมก็ง่าย ๆ เพียงแค่นำผักสลัดที่ชอบมาจัดใส่ภาชนะ แล้วเพิ่มอะโวคาโด งาดำหรืองาขาว และทูน่า ราดน้ำมันมะกอกเล็กน้อย โดยไม่ต้องใส่น้ำสลัดเพิ่ม หรือหากใครที่อยากกินน้ำสลัด เน้นเป็นน้ำสลัดญี่ปุ่นหรือน้ำสลัดใสจะดีกว่าน้ำสลัดครีม ได้ทั้งสุขภาพ ได้ทั้งผิวพรรณ

4. เมนูรวมเบอร์รี
สำหรับเมนูนี้รับรองว่าสายเบอร์รีจะต้องติดใจ โดยเป็นการนำผลไม้ตระกูลเบอร์รีมาปั่นรวมกับกล้วยหอม และอาจเติมน้ำผึ้งตามชอบ จะได้ออกมาเป็นเมนูเบอร์รีสมูธตี้รสเปรี้ยวหวานกลมกล่อม อร่อย อยู่ท้อง ขับถ่ายคล่อง

และนี่ก็คือเมนูดีท็อกซ์ลำไส้ ที่จะช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี และไม่ต้องกังวลกับอาการปวดท้องให้ทรมานอีกต่อไป แถมยังช่วยให้ผิวสวย หน้าใส เปล่งปลั่ง ไร้สิวมากวนใจอีกด้วย ลองนำไปทำกันดูได้เลย


Tag: การดูแลสุขภาพ, อาหารเช้า

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed