ฟิล์มกันรอยประตูรถยนต์คืออะไร มีประโยชน์อะไรบ้าง

วันที่ 17 มีนาคม 2566  1,374 Views

สำหรับคนที่รักรถ การที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของรถเป็นรอยขีดข่วนคงจะทำให้ปวดใจไม่น้อย ทำให้หลายคนต้องไปเคลือบแก้ว เพื่อให้รถยนต์สวย ไม่มีรอยใด ๆ ที่ทำให้ปวดใจ เวลาจะขายต่อก็ได้ราคาดี ไม่ต้องไปทำสีใหม่ นอกจากนี้ยังมีบริเวณที่จับประตูที่เป็นรอยได้ง่าย ทำให้หลายคนตัดสินใจติดกันรอยประตูรถยนต์ เพื่อปกป้องสีรถจากเล็บและมือโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจ 

ฟิล์มกันรอยประตูรถยนต์คืออะไร มีประโยชน์อะไรบ้าง

ทำไมตรงที่จับประตูถึงเป็นรอยง่าย
จุดหนึ่งที่เราต้องใช้งานเป็นประจำ และต้องจับอยู่บ่อย ๆ ก็คือ บริเวณที่เปิดประตูรถยนต์ ซึ่งเสี่ยงต่อการโดนเล็บขูดหรือว่าเป็นรอย หลายครั้งเข้าก็เป็นเหมือนรอยข่วน ทำให้หลายคนรู้สึกอยากทำสีเฉพาะบริเวณดังกล่าว

หลายคนอาจจะคิดว่าตัวเองไม่ค่อยได้ไว้เล็บยาว หรือไม่ค่อยได้ทำเล็บบ่อย แต่ที่จริงแล้ว แค่เล็บปกติก็ทำให้เกิดริ้วรอยมากกว่าที่คิด เราจึงควรป้องกันไว้ก่อนจะสาย 

กันรอยประตูรถยนต์คืออะไร
อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหานั้น สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการติดกันรอยประตูรถยนต์ ซึ่งจะมีลักษณะเป็นฟิล์มใสที่ติดตั้งบริเวณเบ้าประตู ซึ่งจะช่วยป้องกันรอยเล็บจากการเปิด-ปิดประตู ซึ่งตัวกันรอยประตูจะมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ 

  • ช่วยป้องกันสีรถยนต์จากริ้วรอยต่าง ๆ เวลาลอกมา สีก็ยังสวยเหมือนเดิม ไม่ต้องทำสีใหม่ 
  • ฟิล์มสามารถซ่อมแซมตัวเองได้ ไม่มีริ้วรอยเหลืออยู่ 
  • ติดตั้งง่าย ไม่ต้องเป็นช่างก็สามารถติดตั้งได้ง่ายด้วยตัวเอง 

นอกจากฟิล์มกันรอยประตูรถยนต์แล้วเราสามารถปกป้องรถของเราได้อย่างไร
สำหรับใครที่ต้องปกป้องรถยนต์แบบขั้นสุด เราสามารถติดฟิล์มกันรอยรถยนต์ได้ทั้งคัน ไม่ใช่เฉพาะฟิล์มกันรอยประตูรถยนต์ เพื่อที่จะสามารถปกป้องรถของเราจากรอยขนแมวที่เราไม่ปลื้มได้

ในการใช้รถยนต์ ในทุก ๆ วัน เราจะต้องเจอกับสภาพแวดล้อมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการโดนกิ่งไม้ แมวกระโดด สะเก็ดหิน และอื่น ๆ มากมาย การติดแค่ฟิล์มกันรอยประตูอาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการ เราสามารถติดฟิล์มกันรอยรถยนต์ในส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกระโปรงรถยนต์ กันชน แก้ม หรือแม้แต่จะติดฟิล์มกันรอยทั้งคันก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

การติดฟิล์มรถยนต์ทั้งคัน จะช่วยให้ปกป้องรถของเราจากรอยข่วนต่าง ๆ เวลาลอกฟิล์มออก สีรถก็จะสม่ำเสมอ ไม่เป็นรอยกระดำกระด่าง สามารถขายต่อได้ราคา ไม่ต้องเสียเงินทำสีใหม่อีกครั้งหนึ่ง

ใครที่กำลังคิดอยู่ว่าจะติดฟิล์มกันรอยประตูรถยนต์ดีไหม ขอแนะนำให้ติดเลย ดีแน่นอน โดยเฉพาะคนที่รักรถเหมือนเป็นลูกคนหนึ่ง ติดไว้ดีแน่นอน 


Tag: รถยนต์

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed