รู้ไว้ไม่มีพลาด! How to เลือก “ถุงมือยาง” ทำอาหารอย่างไรให้เป๊ะเว่อร์

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566  1,444 Views

“ถุงมือยาง” ถือเป็นปัจจัยหลักของงานครัวหรืองานด้านอาหารในยุคนี้เลยก็ว่าได้ เราเริ่มเห็นร้านอาหาร พ่อครัว แม่ครัว หรือเพื่อนๆหลายคนที่ทำอาหารทานเองหันมาสวมถุงมือยางเพื่อเพิ่มความสะอาดกันมากขึ้น และยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ควบคู่ไปกับการสร้างสุขอนามัยที่ดี ทั้งต่อตนเองและผู้รับประทาน รวมถึงทำให้อาหารจานนั้นดูน่าลิ้มลองมากยิ่งขึ้น แต่จริงๆแล้วเพื่อนๆรู้หรือไม่ว่า “ถุงมือยาง” สำหรับใช้ทำอาหารนั้น มีวิธีการเลือกอย่างไรให้เหมาะสมและคล่องตัวต่อการใช้งานมากที่สุด วันนี้เรามีคำตอบดีๆมาให้ทุกคนแล้วค่ะ!

รู้ไว้ไม่มีพลาด! How to เลือก “ถุงมือยาง” ทำอาหารอย่างไรให้เป๊ะเว่อร์

สำหรับการเลือก “ถุงมือยาง” สิ่งสำคัญที่สุด คือ การสังเกตมาตรฐานรับรองความปลอดภัยว่าถุงมือยางกล่องนั้น มีสัญลักษณ์ Food Grade ที่สามารถใช้งานทางด้านอาหารได้อย่างมั่นใจ ไม่มีสามารถตกค้าง รวมถึงมาตรฐานอื่นๆในด้านความปลอดภัยทางอาหาร เช่น ISO22000, มอก. หรือ GMP หรือไม่ นอกจากนี้การเลือกชนิด “ถุงมือยาง” ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งานของแต่ละคน ว่ามีความจำเป็นต้องสัมผัสกับความร้อนที่หน้าเตามากน้อยแค่ไหน โดยหลักๆมีถุงมือยางให้เลือกใช้ด้วยกันทั้งหมด 2 ประเภท ได้แก่ ถุงมือยางธรรมชาติ และถุงมือยางสังเคราะห์

รู้ไว้ไม่มีพลาด! How to เลือก “ถุงมือยาง” ทำอาหารอย่างไรให้เป๊ะเว่อร์

1. ถุงมือยางธรรมชาติ 
หลายคนมักเข้าใจว่าถุงมือยางธรรมชาติสามารถทนความร้อนได้น้อยกว่าถุงมือยางสังเคราะห์ แต่จริงๆแล้วเราสามารถเลือกระดับความ “หนา-บาง” ของถุงมือยางได้ตามการใช้งาน เช่น ถุงมือยางธรรมชาติที่มีเนื้อหนา จะสามารถทนต่อความร้อนได้ดีกว่าหรือเทียบเท่าถุงมือยางสังเคราะห์ อีกทั้งยังมีข้อดี คือ นุ่มสบายมือ สวมใส่กระชับ หยิบจับสิ่งของ หรืออาหารได้ถนัดมือมากกว่า ดังนั้นถุงมือยางธรรมชาติก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจและตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ค่อนข้างดีทีเดียว

รู้ไว้ไม่มีพลาด! How to เลือก “ถุงมือยาง” ทำอาหารอย่างไรให้เป๊ะเว่อร์

2. ถุงมือยางสังเคราะห์ 
มีคุณสมบัติทนต่อความร้อน คราบน้ำมัน เนื้อเหนียว และสามารถใส่ทำงานด้านอาหาร หรืองานที่ต้องผ่านความร้อนได้ดีเช่นเดียวกับถุงมือยางธรรมชาติ สามารถทนทานต่อสารเคมีได้นานกว่า แต่อาจมีข้อแตกต่างในเรื่องของความยืดหยุ่นที่น้อยกว่ายางธรรมชาติ

รู้ไว้ไม่มีพลาด! How to เลือก “ถุงมือยาง” ทำอาหารอย่างไรให้เป๊ะเว่อร์

ดังนั้น การเลือกถุงมือยางที่ดีควรเลือกให้เหมาะสมและตรงใจต่อความชื่นชอบและการใช้งาน รวมทั้งคำนึงถึงมาตรฐานรับรองประสิทธิภาพเป็นสำคัญ “ศรีตรังโกลฟส์” แบรนด์ถุงมือยางสัญชาติไทย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถุงมือยางธรรมชาติและถุงมือยางสังเคราะห์อันดับ 1 ของประเทศไทย ที่ตอบโจทย์การใช้งานสำหรับสายทำอาหารให้สามารถใช้งานด้านอาหารได้อย่างมั่นใจด้วยมาตรฐาน Food Grade ทั้งยังใส่ใจสิ่งแวดล้อมในทุกๆขั้นตอนกระบวนการผลิตด้วยพลังงานหมุนเวียน100% (Biomass Energy) ศรีตรังโกลฟส์ จึงเป็นถุงมือยางคุณภาพที่พร้อมปกป้องทุกสัมผัส ด้วยความห่วงใย และสามารถใช้งานได้ในทุกสายอาชีพและทุกแวดวงอุตสาหกรรม


Tag: ถุงมือ, ศรีตรังโกลฟส์

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed