เชื่อหรือไม่ กำไรหรือขาดทุน เริ่มตั้งแต่สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566  369 Views

เพราะสินค้าที่คุณขาย ไม่ได้มีแค่เพียงคุณเจ้าเดียวในตลาด แต่ยังมีคู่แข่งอีกมากมาย ที่บ้างก็ครองตลาดส่วนใหญ่ บ้างก็เพิ่งเข้ามาใหม่ แต่จะทำอย่างไรให้แบรนด์สินค้าของคุณโดดเด่นเหนือใคร เพื่อให้ลูกค้ามาซื้อหาจนสร้างกำไรให้แก่ธุรกิจ แต่จะเชื่อหรือไม่ หากเราบอกว่าธุรกิจของคุณจะกำไรหรือขาดทุน ดูได้ตั้งแต่สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้าเลยทีเดียว จะเป็นอย่างไรลองไปดูกัน

เชื่อหรือไม่ กำไรหรือขาดทุน เริ่มตั้งแต่สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า

เพราะสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้าที่โดดเด่นเป็นเรื่องสำคัญ
หากคุณลองนึกภาพชั้นวางของในซูเปอร์มาร์เก็ต ที่มีผลิตภัณฑ์สินค้าเรียงกันอยู่มากมายในเชลฟ์เดียวกัน คุณจะทำอย่างไรให้แบรนด์สินค้าของคุณโดดเด่นออกมาเหนือแบรนด์อื่น จนลูกค้าเลือกที่จะหยิบจับขึ้นมาพิจารณา แน่นอนว่ามีหลายปัจจัยมาก ๆ ที่ต้องช่วยกันส่งเสริม ไม่ว่าจะเป็นชื่อเสียงคุณภาพของแบรนด์ในกรณีที่อยู่มานาน รูปทรงของผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นน่าสนใจ สีของผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนถึงส่วนประกอบที่อยู่ภายใน ไปจนถึงสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้าที่ต้องออกแบบให้โดดเด่นกระแทกตา สะท้อนอัตลักษณ์ของแบรนด์ และมีฟังก์ชันการใช้งานที่มีคุณภาพมาตรฐาน

ออกแบบสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้าอย่างไรให้เหนือคู่แข่ง
สำคัญที่สุดคือการเข้าใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของแบรนด์เราเอง ซึ่งควรออกแบบไปในทิศทางที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราชอบ เช่น หากเป็นกลุ่มวัยรุ่น ย่อมชอบสีสันสดใด หรือดีไซน์ที่มีความเป็นอาร์ตมากขึ้น หากเป็นกลุ่มผู้ชายวัยทำงาน ย่อมชอบลายเส้นที่แสดงความโฉบเฉี่ยว และสีที่ดูดุดัน ทรงพลัง นอกจากนี้ หากสินค้าของเราเกี่ยวข้องธรรมชาติหรือฤดูกาล ก็จำเป็นต้องมีสีที่แสดงถึงส่วนประกอบนั้น ๆ ด้วย เช่น สีของกาแฟ สีของสตรอว์เบอร์รี สีของฤดูร้อนซัมเมอร์ เป็นต้น แต่อย่างไรก็ตาม ก็ต้องสะท้อนความเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องคงเอาไว้เพื่อสร้างการจดจำ ไม่ว่าบริบทรอบข้างจะเปลี่ยนเป็นสีไหนหรือลายไหนตามกลุ่มเป้าหมายก็ตาม

ฟังก์ชันสติ๊กเกอร์ฉลากสินค้า ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน
การเลือกใช้สติ๊กเกอร์เพื่อมาเป็นฉลากสินค้าที่ตอบโจทย์ ต้องพิจารณาถึงหลายองค์ประกอบ เช่น ผลิตภัณฑ์สินค้ามีโอกาสที่ต้องไปตากแดด ตากฝน หรืออาจกระทบกระเทือนจากการขนส่งหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น การเลือกใช้สติ๊กเกอร์ที่มีความทนทาน กันน้ำได้ สีไม่หลุด ไม่ลอกง่าย น่าจะตอบโจทย์ที่สุด หรือหากต้องการเพิ่มความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น อาจเลือกวิธีเทคนิคหลังการพิมพ์โดยการเคลือบ Spot UV เฉพาะจุด เพื่อให้สติ๊กเกอร์ดูมีความแวววาวมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีเทคนิคอื่นๆ เช่น เคทอง ปั๊มนูน ปั๊มจม ใช้กระดาษสีพิเศษ เพื่อมูลค่าสินค้าและทำเป็นกิมมิกลูกเล่นที่น่าสนใจได้อีกด้วย

ปัจจุบันมีโรงพิมพ์หลายแห่งที่สามารถตอบโจทย์จำนวนพิมพ์ขั้นต่ำได้ตามต้องการของเจ้าของผลิตภัณฑ์แล้ว ต่างจากเมื่อก่อนที่ใช้เครื่องพิมพ์ Offset ทำให้ต้องพิมพ์เป็นจำนวนมากเพื่อให้คุ้มค่ากับการสั่งพิมพ์ แต่เดี๋ยวนี้โรงพิมพ์แทบทุกแห่งมีเครื่องพิมพ์ดิจิทัล ที่แม้แต่สั่งพิมพ์งานชิ้นเดียวก็สามารถทำให้ได้ ยิ่งตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ที่จำนวนของอาจไม่เยอะมาก จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการสั่งพิมพ์ฉลากเกินจำนวนที่ต้องการ

ลองปรึกษาเรื่องการพิมพ์สติ๊กเกอร์ฉลากสินค้ากับโรงพิมพ์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน น่าไว้วางใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการออกแบบ เรื่องวัสดุ และการพิมพ์เทคนิคพิเศษต่าง ๆ เพื่อให้สินค้าของคุณโดดเด่นเหนือใครได้เลย 


Tag: การออกแบบ, สินค้า, แบรนด์, ฉลากสินค้า

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed