Croquembouche เฉลิมฉลองวาเลนไทน์นี้ ด้วยขนมแทนใจสุดคลาสสิก ของประเทศฝรั่งเศส

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566  1,347 Views

Valentine’s Day วันแห่งความรักใกล้เข้ามาเยือน คงเป็นฤกษ์งามยามดีที่จะจัดงานแต่งงานในวันสุดโรแมนติกเช่นนี้ ซึ่งกิมมิกของวันแต่งงานก็คงจะหนีไม่พ้นเค้กงานแต่งที่วางต่อกันหลายๆชั้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับคู่บ่าวสาว แต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่านอกจากเค้กแล้ว ยังมีขนมสุดคลาสสิกของคนฝรั่งเศสนิยมใช้กันในงานแต่งงานเช่นเดียวกันอีกด้วย วันนี้ G&C ขอพาคู่รักและคนโสดมาทำความรู้จักขนมที่ทำจากแป้งชูซ์รักชูซ์ใจอย่าง Croquembouche (โครคอมบุช) ขนมสุดคลาสสิกทั้งโรแมนติกและน่ารัก

Croquembouche เฉลิมฉลองวาเลนไทน์นี้ ด้วยขนมแทนใจสุดคลาสสิก ของประเทศฝรั่งเศส

Croquembouche ออกเสียงตามภาษาฝรั่งเศสว่า โคร-คอม-บุช บอกเลยว่าต้องออกเสียงดีๆเดี๋ยวเพื่อนข้างๆจะตกใจ เป็นเค้กงานแต่งงานชนิดหนึ่งของคนฝรั่งเศส ถูกคิดค้นโดยเชฟขนมหวานชาวฝรั่งเศสอย่าง Antoine Careme เป็นแป้งชูว์ Profiteroles หรือ Choux สอดไส้ด้วยครีมวานิลาหรือรสต่างๆ วางเรียงต่อกันให้เป็นพีระมิดทรงสูง เชื่อมระหว่างกันด้วยน้ำตาลคาราเมล ตกแต่งโดยรอบด้วยน้ำตาลคารเมลสะบัดให้เป็นฝอยเหมือนสายไหม หรือที่เค้าเรียกกันว่า Spun Sugar ประดับประดาด้วยดอกไม้หรือผลไม้ดูน่ารักและสวยงาม

ซึ่งในปัจจุบันก็มีวิธีการนำเสนอเจ้า “โครคอมบุช” หลากหลายแบบซึ่งแต่ละแบบก็จะดีไซน์แตกต่างกันออกไป ให้เหมาะกับงานหรือเทสกาลช่วงนั้นๆ เช่น มาการอง (Macarons) ,ช็อคโกแล็ต, ผลไม้สด รวมไปถึงไส้กรอกก็ยังมี ส่วนใหญ่จะมอบให้กันในวันเฉลิมฉลองต่างๆ เช่น งานแต่ง งานกินเลี้ยง งานวันเกิด และในวันสำคัญต่างๆอีกมากมาย


Tag: valentineDay, วาเลนไทน์

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed