ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก vs. ผ่าตัดเสริมหน้าผาก แบบไหนตอบโจทย์

วันที่ 27 มกราคม 2566  574 Views

หากคุณเป็นคนที่หน้าผากแบน ดูไม่เข้ารูป และทำให้ใบหน้าดูโทรม เราขอแนะนำตัวช่วยที่เรียกว่า การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก ที่ถือเป็นหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความนิยมจากคนเป็นจำนวนมาก เพราะวิธีนี้คนไข้ไม่จำเป็นต้องทำการผ่าตัดให้เจ็บตัว แต่ก็ทำให้หน้าผากดูเข้ารูปมากยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องเสียเวลาในการพักฟื้นแต่อย่างใด วันนี้เราจึงขออาสามาพูดถึงการทำฟิลเลอร์หน้าผากว่าคืออะไร ทำได้อย่างไร และแตกต่างจากการผ่าตัดเสริมหน้าผากอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาแนวทางในการปรับรูปหน้าให้เข้ารูปมากยิ่งขึ้น ว่าแล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง ตามไปดูกัน 

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก vs. ผ่าตัดเสริมหน้าผาก แบบไหนตอบโจทย์

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก คืออะไร?
การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก คือ การฉีดสารที่เรียกว่า ไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic Acid) เข้าไปที่บริเวณหน้าผาก เพื่อแก้ไขปัญหาหน้าผากแบน หน้าผากยุบ หน้าผากบุ๋ม หน้าผากไม่เท่ากัน หรือหน้าผากเป็นคลื่นจนดูขาดเสน่ห์ ให้นูนสวยได้รูปและสัดส่วนมากยิ่งขึ้น โดยการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากอาจต้องใช้ปริมาณฟิลเลอร์หลาย cc เมื่อเทียบกับการฉีดบริเวณอื่นเพื่อให้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน

ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์บริเวณหน้าผากอาจเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายมากกว่าการฉีดตำแหน่งอื่น ๆ เนื่องจากเป็นบริเวณที่มีเส้นเลือดเชื่อมโยงไปยังจุดสำคัญอยู่มาก ดังนั้นก่อนฉีดคนไข้ควรศึกษาเกี่ยวกับการให้บริการของคลินิกเสริมความงาม รวมถึงความเชี่ยวชาญของแพทย์ให้ดีก่อน เพื่อประสิทธิภาพในการรักษาที่ดีที่สุด

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก vs. การผ่าตัดเสริมหน้าผาก
การผ่าตัดเสริมหน้าผากด้วยซิลิโคนจะอยู่ได้แบบถาวร ซึ่งหลังทำคนไข้อาจต้องใช้เวลาในการพักฟื้น เนื่องจากการผ่าตัดเสริมหน้าผากเป็นการเปิดแผลบริเวณศีรษะ ทำให้คนไข้อาจมีรอยแผล และบวมช้ำนานกว่าการฉีดฟิลเลอร์ได้

ในทางกลับกันการฉีดฟิลเลอร์หน้าผากนั้นเป็นการใช้เข็มเล็ก ๆ ในการฉีดที่บริเวณหน้าผาก ทำให้คนไข้ไม่มีแผลหลังทำ และสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้เลย ที่สำคัญยังสามารถปรับเพิ่มลดความนูนของหน้าผากได้ตามความต้องการ  หรือหากใครรู้สึกว่าฟิลเลอร์ที่ฉีดนั้นทำให้หน้าผากนูนไป ในปัจจุบันก็มียาฉีดสลายฟิลเลอร์ที่สามารถแก้ไขในภายหลังได้อีกเช่นกัน

การฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก เหมาะกับใคร?
การฉีดฟิลเลอร์หน้าผากนั้นเหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากเจ็บตัวจากการผ่าตัด และไม่อยากมีรอยแผล รวมถึงผู้ที่มีปัญหาหน้าผากแบน หน้าผากยุบ รอยบุ๋มที่หน้าผาก หรือต้องการเสริมโหงวเฮ้งในเรื่องต่าง ๆ นั่นเอง

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสาระน่ารู้เกี่ยวกับฟิลเลอร์หน้าผากที่เราได้นำมารวบรวมและนำมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกันอย่างละเอียด หากใครกำลังมองหาคลินิกเพื่อฉีดฟิลเลอร์ ก็ควรเลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือและให้บริการโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางโดยตรง


Tag: ความงาม

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed