ทริกล้างเครื่องซักผ้าอัตโนมัติ สะอาดเอี่ยมในไม่กี่ขั้นตอน!

วันที่ 26 มกราคม 2566  894 Views

เคยเป็นกันไหม? ซื้อเครื่องซักผ้าอัตโนมัติมาเพราะคาดหวังและตั้งใจให้เป็นเครื่องช่วยทุ่นแรงในการทำความสะอาดเสื้อผ้า ซักผ้าได้สะอาดเอี่ยม ขจัดสิ่งสกปรกหมดจดโดยไม่ต้องเหนื่อยขยี้ผ้าให้เปลืองแรง ปวดหลัง และเสียเวลา แต่เมื่อใช้งานไปเป็นเวลานาน ทำไมเครื่องซักผ้าอัตโนมัติที่เคยซักผ้าได้หมดจดจึงทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิม?

ทริกล้างเครื่องซักผ้าอัตโนมัติ สะอาดเอี่ยมในไม่กี่ขั้นตอน!

แท้จริงแล้วที่ผ้าของคุณมีคราบคล้ายฝุ่น เลอะจุดดำ หรือมีกลิ่นอับออกมาจากเครื่องซักผ้า นั่นก็เพราะว่าเครื่องซักผ้าของคุณอาจกำลังต้องการการล้างทำความสะอาดถังซักอย่างเร่งด่วน มิฉะนั้นจากการซักผ้าเพื่อความสะอาด จะกลายเป็นการทำให้ผ้าเลอะยิ่งกว่าเดิม ดูหมองลงจนเห็นได้ชัด และยังทำให้เครื่องซักผ้าอัตโนมัติทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพอีกด้วย

เครื่องซักผ้าเองก็ไม่ต่างจากข้าวของเครื่องใช้อื่น ๆ ที่ต้องได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี เมื่อใช้งานไปสักระยะ ก็อาจมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ภายในเครื่องและตามซอกเล็กซอกน้อยได้ ไม่ว่าจะเป็นคราบอาหาร คราบเหงื่อ เซลล์ผิวที่ตายแล้ว หินปูนจากน้ำประปา คราบจากน้ำยาปรับผ้านุ่ม เส้นใยผ้า และสิ่งสกปรกอื่น ๆ หากอยากให้เครื่องซักผ้าใช้งานได้ดีอย่างสม่ำเสมอ จึงควรหมั่นล้างถังซักอย่างน้อย 1 เดือน/ครั้ง

ข้อดีของการล้างเครื่องซักผ้าที่หลายคนไม่เคยรู้
ประโยชน์หลัก ๆ ของการล้างเครื่องซักผ้าอัตโนมัติเป็นประจำคือจะช่วยกำจัดกลิ่นอับและกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากความชื้นและช่วยกำจัดเชื้อโรคและสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ภายในถังซัก นอกจากนี้ยังทำให้ผงซักฟอก น้ำยาซักผ้า และน้ำยาปรับผ้านุ่มสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องซักผ้าให้นานขึ้น เพราะไม่มีสิ่งสกปรกฝังแน่นอยู่นั่นเอง

4 ของใกล้ตัว ตัวช่วยล้างเครื่องซักผ้าชั้นดี!

  1. น้ำส้มสายชู

เปิดโปรแกรมซักด้วยน้ำร้อนอุณหภูมิ 60 องศา เทน้ำส้มสายชู 230 มิลลิลิตรลงไปในช่องผงซักฟอก ปล่อยให้เครื่องทำงาน 3 นาที แช่ทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมงแล้วปล่อยน้ำทิ้ง แล้วล้างถังด้วยน้ำอีกรอบก็เป็นอันเสร็จ

  1. เบคกิ้งโซดา

ใส่เบคกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะลงไปในช่องใส่ผงซักฟอก เปิดโปรแกรมซักน้ำร้อนด้วยปริมาณน้ำสูงสุด กดปุ่มเดินเครื่องจนเบคกิ้งโซดาละลาย แช่ทิ้งไว้ข้ามคืนแล้วปล่อยน้ำทิ้ง ล้างเครื่องด้วยน้ำเปล่าอีกรอบเพื่อกำจัดสารตกค้างออก

  1. ผงซักฟอก

เพียงแค่ใส่ผงซักฟอกลงไป 2 ช้อนแล้วเปิดโปรแกรมซักระดับน้ำเต็มถัง ปล่อยให้เครื่องทำงานจนเสร็จ ก็สามารถทำความสะอาดถังซักได้อย่างทั่วถึงแล้ว

  1. ดีเกลือฝรั่ง

เปิดน้ำร้อนใส่ถังซัก ใส่ดีเกลือฝรั่ง 1 ถ้วยและน้ำส้มสายชู 1 ลิตรลงไป ปล่อยให้เครื่องปั่นประมาณ 1 นาทีเพื่อให้ดีเกลือฝรั่งและน้ำส้มสายชูเข้ากัน แช่ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงแล้วปั่นตามปกติ จากนั้นล้างน้ำเปล่าอีกรอบก็เรียบร้อย

เพียงเท่านี้ เครื่องซักผ้าอัตโนมัติของคุณก็จะถูกทำความสะอาดจนปราศจากคราบสิ่งสกปรก รับรองว่าทำเป็นประจำ หมดกังวลเรื่องซักผ้าแล้วผ้าไม่สะอาดหรือมีคราบสกปรกติดเสื้อผ้าหลังซักแน่นอน


Tag: เครื่องซักผ้า

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed