ไข่ตุ๋นก็สวยได้ เมื่อถึงมือฟู้ดสไตลิสต์

วันที่ 19 มกราคม 2566  677 Views
นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับที่ 270 เดือนมกราคม 2566

Food Stylist คือคนที่มาช่วยเนรมิตรูปแบบการจัดตกแต่งจาน หรืออาหารเมนูต่างๆ ให้สวยงาม เติมเต็มและเพิ่มมูลค่าให้กับอาหารจานนั้นๆ ให้ดูเป็นจานอาหารพิเศษ ปาร์ตี้ของเราคราวนี้จึงขอเลือกเมนูไข่ที่แสนธรรมดามาตกแต่งจานให้สวยงาม แต่ยังคงคุณค่าความอร่อยได้อย่างสมบูรณ์ ขอให้เป็นอีกหนึ่งเมนูโปรดที่จะนำไปเลือกจัดปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ปีนี้กันได้แบบง่ายๆ นะครับ

นอกจากการจัดตกแต่งหน้าตาอาหารให้สวยงามแล้ว รูปแบบภาชนะที่นำมาเลือกใช้เพื่อใส่อาหารเมนูต่างๆ เราก็สามารถออกแบบ เลือกขนาด และรูปทรงที่แตกต่างกันได้ แม้จะเสิร์ฟอาหารในเมนูเดียวกัน

ไข่ตุ๋นก็สวยได้ เมื่อถึงมือฟู้ดสไตลิสต์

เมนูไข่ตุ๋นที่แสนจะธรรมดา เราจะมาช่วยกันตกแต่งให้ดูสวยแตกต่างกว่าที่เคย ด้วยการเตรียมผักแบบต่างๆ และเนื้อสัตว์ที่ชอบ เช่น กุ้ง แซลมอน หรือจะเป็นผลไม้และดอกไม้เล็กๆ กับไข่คาเวียร์ แผ่นทองคำเปลวประกอบอาหาร ก็เพิ่มความพิเศษให้กับเมนูนี้ได้ง่ายๆ

ไข่ตุ๋นก็สวยได้ เมื่อถึงมือฟู้ดสไตลิสต์

สูตรการทำไข่ตุ๋นขึ้นอยู่กับความชอบ แบ่งเป็นส่วนผสมไข่ประมาณ 1/3 ส่วน แนะนำให้ใส่น้ำสต๊อกกับนมข้นจืดจะได้สีนวลสวย ส่วนเนื้อสัตว์และผักต่างๆ ก็เลือกแบบที่เราหรือแขกในงานชอบได้เช่นกัน กรองไข่ผ่านกระชอนก่อนจะนำไปนึ่งให้สุก

ไข่ตุ๋นก็สวยได้ เมื่อถึงมือฟู้ดสไตลิสต์

เมื่อไข่ตุ๋นสุกก็ได้เวลาสนุกกับการออกแบบตกแต่งหน้าตาไข่ตุ๋นให้สวยงาม ตามแบบฉบับของ Food Stylist  แต่ละคน อาจจะวางตกแต่งตรงกลางหรือบางมุมของถ้วย จัดวางผัก ผลไม้ ดอกไม้ และเพิ่มความเก๋ด้วยแผ่นทองคำเปลวสีทอง ทำให้เมนูไข่ตุ๋นในปาร์ตี้จานนี้ถ่ายรูปสวยไปอวดทุกคนได้แน่นอน

ไข่ตุ๋นก็สวยได้ เมื่อถึงมือฟู้ดสไตลิสต์


Tag: Party@Home, เมนูไข่

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed