โฟมล้างหน้าผู้ชายแตกต่างอย่างไร? พร้อมแนะนำตัวน่าใช้!

วันที่ 10 มกราคม 2566  563 Views

โฟมล้างหน้าผู้ชายแตกต่างอย่างไร? พร้อมแนะนำตัวน่าใช้!

ความสวยงามไม่ได้กำหนดเพศ เดี๋ยวนี้ผู้ชายที่ไหนก็ต้องรู้จักดูแลตัวเอง เพราะใครก็อยากดูดี แต่อาจจะไม่ใช่ทุกคนที่ต้องแต่งหน้าทาปากเพื่อความดูดี แต่การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยการใช้โฟมล้างหน้าผู้ชายก็เป็นสิ่งที่ช่วยตอบโจทย์ในการดูแลผิว แต่หลายคนอาจยังสงสัยว่าทำไมถึงต้องมีโฟมล้างหน้าแยก แท้จริงแล้วหากต้องการใช้ด้วยกันก็ย่อมได้ แต่โฟมล้างหน้าผู้ชายก็จะถูกผลิตขึ้นมาให้ตอบโจทย์ผิวหน้าของผู้ชาย ดังนี้

  • ความหนาของผิวหน้า ซึ่งผู้ชายนั้นมีผิวหน้าที่หนากว่าผู้หญิงถึง 20 เปอร์เซ็น และในทางกลับกัน ผู้หญิงจึงเป็นฝ่ายที่มีผิวบอบบางกว่า ผลิตภัณฑ์ของผู้หญิงจึงมักมาในรูปแบบสูตรอ่อนโยน
  • อัตราความเสื่อมของคอลลาเจน โดยปกติแล้วผิวหน้าของผู้ชายจะมีคอลลาเจนมากกว่าผู้หญิง จึงทำให้หน้าดูเต่งตึงมากกว่า และถึงแม้คอลลาเจนของผู้ชายจะลดลงเรื่อย ๆ แต่เมื่อผู้หญิงเข้าสู่วัยหมดประจำเดือนผิวหน้าก็จะบางลงจนสังเกตเห็นริ้วรอย ความหย่อนคล้อยของผิวได้ชัดขึ้นกว่าผู้ชาย
  • ผิวหน้าของผู้ชายนั้นจะมีความมันมากกว่าผู้หญิง เพราะต่อมผลิตไขมันของผู้ชายจะทำงานมากกว่าผู้หญิงถึง 2 เท่า ทำให้ผิวหน้าของผู้ชายมีค่าพีเอชต่ำกว่า จึงมีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่ายกว่า 
  • ผู้ชายมีรูขุมขนที่ใหญ่กว่าผิวของผู้หญิง ผิวของผู้ชายจึงต้องการผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดได้ล้ำลึกมากกว่าเพื่อความสะอาดหมดจดของผิวหน้า

แนะนำ 3 โฟมล้างหน้าผู้ชาย
1. ไบรท์ ออยล์ เคลียร์ เฟซ มัด โฟม
โคลนโฟมล้างหน้าผู้ชาย คุมมัน สูตรเย็น ที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ AIRCOOL มอบความเย็นสบายให้กับผิวทันทีหลังล้างหน้า เป็นสูตรผสานคริสตัลมินต์เย็น ช่วยให้รูขุมขนดูกระชับ ลดความมันส่วนเกิน คุมมันได้นาน 8 ชม. ล้างความมัน พร้อมดูดซับสิ่งสกปรกฝังลึกเสมือนดีได้ท๊อกซ์ผิว และมีสารสกัดจากชะเอมเทศ ช่วยฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำเสียให้ดูกระจ่างใส

2. ลอรีอัล เม็น เอ็กซ์เพิร์ท ไวท์แอ็คทีฟ ออย คอนโทรล ชาร์โคล โฟม
ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า สครับโฟมล้างหน้าผู้ชาย สูตรเพื่อผิวกระจ่างใส ช่วยขจัดความมันส่วนเกิน รวมถึงมลภาวะ สิ่งสกปรก และสารพิษที่ต้องเผชิญในแต่ละวันที่อุดตันจนทำร้ายผิวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันสิวเสี้ยน ช่วยทำความสะอาดล้ำลึกด้วยพลังชาโคลสครับ เนื้อสครับซึ่งอุดมด้วยเม็ดบีดส์ 2,000 เม็ด ที่จะเข้าไปขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมถึงสิ่งสกปรกที่อุดตันอย่างให้สะอาดล้ำลึ

3. การ์นิเย่ เมน โฟมล้างหน้าผู้ชาย สูตรแอคโนไฟท์
โฟมล้างหน้าตัวนี้มีฮอร์บาร์ รีแพร์ สารสกัดจากธรรมชาติที่จะเข้ามาช่วยฟื้นบำรุงผิว ทำความสะอาดอย่างล้ำลึก กำจัดตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดสิว นอกจากนั้นแล้วยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ลดการสะสมของแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิว ช่วยให้ผิวหน้าไม่หมองคล้ำอีกด้วย


Tag: โฟมล้างหน้า

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed