เลือกประกันอุบัติเหตุราคาถูกยังไงให้คุ้มทั้งการคุ้มครองและค่าเบี้ยประกัน

วันที่ 8 ธันวาคม 2565  319 Views

นอกเหนือไปจากโรคภัยไข้เจ็บแล้ว อุบัติเหตุก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เราเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ร้อยทั้งร้อยไม่อยากให้เกิดขึ้นกับทั้งตัวเองและคนที่เรารัก แม้ในใจของเราจะไม่เคยต้องการให้เหตุการณ์ทั้งหมดทั้งมวลนี้อุบัติขึ้น แต่เรากลับไม่สามารถคาดเดาได้ล่วงหน้าเลยว่าทั้งตัวเราเองและคนรอบตัวจะประสบกับสถานการณ์ไม่คาดฝันจนเป็นเหตุให้ต้องใช้เงินเพื่อนำมาเป็นค่ารักษาพยาบาลเมื่อไหร่ และจากสาเหตุข้อนี้เองจึงทำให้การมองหาตัวช่วยที่พร้อมรับผิดชอบค่าใช้จ่ายอย่างประกันอุบัติเหตุมีความสำคัญอย่างมากในชีวิตของคนเราที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน

สำหรับใครที่กำลังตามหาประกันอุบัติเหตุราคาถูกอยู่แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มจากตรงไหน ต้องบอกก่อนเลยว่าคุณมาถูกที่แล้ว เพราะวันนี้เราได้รวบรวมทิปส์ในการเลือกประกันอุบัติเหตุราคาถูกยังไงให้คุ้มทั้งการคุ้มครองและค่าเบี้ยประกันตามรายละเอียดด้านล่าง ดังนี้

เลือกประกันอุบัติเหตุราคาถูกยังไงให้คุ้มทั้งการคุ้มครองและค่าเบี้ยประกัน

ประกันอุบัติเหตุต่างจากประกันสุขภาพยังไง?
ก่อนที่เราจะเริ่มเข้าเนื้อหาในส่วนของทิปส์ในการเลือกประกันอุบัติเหตุราคาถูกยังไงคุ้มค่า เราอยากจะขอพูดถึงอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่หลายคนอาจจะเข้าใจผิดอย่างความแตกต่างระหว่างประกันอุบัติและประกันสุขภาพกันสักนิด โดยประกันอุบัติเหตุคือประกันที่จะให้ความคุ้มครองเฉพาะในกรณีที่ผู้เอาประกันบาดเจ็บ, พิการ และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเท่านั้น แต่ในขณะที่ประกันสุขภาพจะเน้นดูแลผู้เอาประกันในกรณีทีต้องเข้าโรงพยาบาลจากโรคภัยไข้เจ็บเป็นหลัก

ทิปส์ในการเลือกประกันอุบัติเหตุราคาถูกให้คุ้มค่า

เลือกตามรูปแบบการใช้ชีวิต
ทิปส์ในการเลือกประกันอุบัติเหตุราคาถูกให้คุ้มค่าลำดับแรกได้แก่การลองย้อนกลับมาดูว่ารูปแบบการใช้ชีวิตของเรามีความเสี่ยงต่อการเผชิญหน้ากับอุบัติเหตุมากน้อยแค่ไหน เช่น ถ้าใครจำเป็นต้องขับรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์เพื่อไปทำงานเป็นประจำทุกวัน หรือชื่นชอบการทำกิจกรรมเอ็กซ์ทรีม เราก็อาจจะต้องเลือกประกันที่ให้ความครอบคลุมไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรา แต่ในทางกลับกันถ้าหากใครไม่มีความจำเป็นที่จะต้องขับรถไปทำงานไกลๆ ก็อาจจะเลือกประกันที่วงเงินไม่สูงเพื่อประหยัดค่าเบี้ยได้เช่นกัน

เลือกตามช่วงอายุของเราและคนที่เรารัก
ในปัจจุบันบริษัทประกันหลายแห่งได้มีการออกแบบกรมธรรม์ประกันอุบัติให้มีความครอบคลุมกับความต้องการของคนทุกวัย เริ่มตั้งแต่วัยเด็ก, วัยทำงาน และผู้สูงอายุ ซึ่งกรมธรรม์สำหรับคนแต่ละวัยนี้ต่างก็มีการกำหนดขอบเขตการให้ความคุ้มครองความเสี่ยงที่คนแต่ละช่วงมีโอกาสเผชิญไว้อย่างเหมาะสมอีกทั้งยังมีการกำหนดค่าเบี้ยในอัตราที่สอดคล้องกับความคุ้มครอง

เลือกตามกำลังทรัพย์ของตัวเอง
แน่นอนว่าการมีประกันอุบัติเหตุที่ให้ความคุ้มครองแบบจัดเต็มอีกทั้งยังมาพร้อมกับวงเงินสูงย่อมต้องเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์มากที่สุดในการคุ้มครองชีวิตทั้งของตัวเราเองและคนที่เรารัก แต่ก็ต้องแลกมากับค่าเบี้ยประกันที่ค่อนข้างสูง และจากสาเหตุนี้เองเราจึงอยากจะให้ทุกคนนำรายได้ของตัวเองมาใช้คำนวณเพื่อมองหาประกันอุบัติเหตุราคาถูกที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมโดยไม่ทำให้เกิดภาระด้านการเงินที่มากจนเกินไป


Tag: ประกันอุบัติเหตุ

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed