ชวนรู้จัก! HIFU คืออะไร เตรียมตัวอย่างไรก่อนไปทำ

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565  557 Views

ด้วยอายุและสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้สุขภาพผิวของใครหลายคนกลับอ่อนแอลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนอกจากจะหันกลับมาใส่ใจสุขภาพและอาหารการกินแล้ว การทำ HIFU คืออีกหนึ่งทางเลือกดี ๆ ที่ช่วยดูแลผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรง ตึงกระชับ หมดปัญหาริ้วรอยแห่งวัยที่มาก่อนเวลาอันควรได้ไม่ยาก แล้วการทำ HIFU คืออะไร มีเรื่องใดที่ควรรู้ก่อนทำบ้าง ต้องเตรียมตัวอย่างไรถึงจะทำ HIFU ได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันเลย!

ชวนรู้จัก! HIFU คืออะไร เตรียมตัวอย่างไรก่อนไปทำ

HIFU คืออะไร
HIFU คืออีกหนึ่งนวัตกรรมที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ตลอดจนความหย่อนคล้อยต่าง ๆ ทั่วร่างกาย ซึ่งจะใช้คลื่นเสียงอัลตราซาวน์ในการยิงเข้าไปที่ผิวหนังเพื่อทำให้ผิวหนังหดตัว หากเปรียบเทียบง่าย ๆ ก็คือเป็นการเย็บผิวหนังที่หย่อนคล้อยให้ดูกระชับขึ้นนั่นเอง

โดยการทำ HIFU นั้นเป็นนวัตกรรมที่ปลอดภัย สามารถยกชับทุกความหย่อนคล้อยได้โดยไม่ต้องลงมีดผ่าตัด แถมยังไม่เสียเวลาพักฟื้น ออกไปใช้ชีวิตได้แทบจะทันทีหลังทำ ที่สำคัญ HIFU คืออีกหนึ่งวิธีที่ยกกระชับรอบดวงตาได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากคลื่นเสียงอัลตราซาวน์จะไม่มีอันตรายต่อสายตานั่นเอง

แตกต่างจาก UIthera อย่างไร
เมื่อรู้จักว่า HIFU คืออะไรกันไปแล้ว หลายคนคงอาจสงสัยว่า HIFU กับ Ulthera นั้นมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง โดยหากเปรียบเทียบแล้ว HIFU นั้นมีนวัตกรรมต้นแบบมาจาก Ulthera แต่จะมีนวัตกรรมของเครื่องให้เลือกใช้งานแตกต่างกันไปตามประสิทธิภาพในการยกกระชับ ตลอดจนบริเวณที่ใช้งาน อย่างไรก็ดี การทำ Ulthera จะมีหน้าจอแสดงผลชั้นใต้ผิวหนังแบบเรียลไทม์ ทำให้แพทย์วางแผนการรักษา และใช้เครื่องมือยกกระชับได้อย่างตรงจุดมากกว่า

เตรียมตัวไปทำ HIFU อย่างไร
สำหรับการเตรียมตัวตัว HIFU ให้เห็นผลลัพธ์นั้น ไม่เพียงแต่จะพิจารณาความน่าเชื่อถือของคลินิก ตลอดจนศึกษาเครื่องมือที่ทางคลินิกใช้งานเท่านั้น แต่ก่อน 1 สัปดาห์การทำ HIFU ผู้ใช้บริการควรงดกิจกรรมที่ทำให้ผิวบางลง ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดขน สครับและนวดใบหน้า เลเซอร์ รวมไปถึงการขัดผิวในรูปแบบต่าง ๆ อีกทั้งยังควรงดยาและอาหารเสริมที่มีฤทธิ์ต้านการแข็งตัวของเลือดด้วย อีกทั้งยังควรงดดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ และกิจกรรมออกกำลังกายหนักอีกด้วย

เพียงเท่านี้ทุกคนก็รู้แล้วว่า HIFU คืออะไร มีวิธีการเตรียมตัวอย่างไรให้การรักษาเห็นผลลัพธ์มากที่สุด หวังว่าบทความที่นำมาฝากนี้จะช่วยทำให้ทุกคนเข้าใจและเห็นภาพการทำ HIFU มากขึ้นเพื่อผลลัพธ์การยกกระชับที่เป็นไปตามต้องการ แต่ไม่ว่าจะอย่างไร อย่าลืมเลือกรักษากับคลินิกที่น่าเชื่อถือและมีใบอนุญาตที่ถูกต้องเพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ในการรักษาที่ดีด้วยนะ


Tag: การดูแลผิว, คลินิกเสริมความงาม, HIFU

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed