สไตล์ลิ่งอาหารที่ใช้ "ซอส" ให้สวยแบบอินเตอร์

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565  484 Views
นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับที่ 268 เดือนพฤศจิกายน 2565

“ซอสไทยอร่อยไกลไปทั่วโลก กินกับเมนูไหนก็อร่อย” คำพูดนี้คงจะไม่เกินจริง เพราะชาวต่างชาติล้วนชื่นชอบรสชาติความอร่อยของซอสรสต่างๆ ของไทย ไม่ว่าจะเป็นซอสพะแนง ซอสแกงเขียวหวาน หรือซอสน้ำจิ้มแจ่วรสต่างๆ ล้วนได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ ซอสแบบไทยๆ ยังสามารถนำไปปรับให้เป็นเมนูอื่นๆ มีความเก๋แตกต่างไปจากเมนูต้นตำรับ และผสมผสานกลมกลืนกันได้อย่างลงตัว นำไปทำหรือกินกับเมนูไหนก็อร่อย

ปาร์ตี้ฉบับนี้อยากให้มีการผสมผสานกันระหว่างความเป็นไทยกับเมนูอาหารใหม่ๆ ที่แตกต่าง จึงเลือกใช้ถาดสานมาจัดอาหารใส่ถ้วยเสิร์ฟเป็นชุดๆ มีของกินเล่นอย่างนาโช (Nachos) มาดิปกินคู่กับซอสพะแนงได้อย่างอร่อยกัน

สไตล์ลิ่งอาหารที่ใช้

แม้จะเลือกใช้ซอสของไทย แต่อาหารจะมีความแตกต่างจากเมนูต้นตำรับแน่นอน เพียงเตรียมผักที่ชอบไว้ทำสลัด แผ่นแป้งตอร์ติญา แซลมอนย่าง และซอสพะแนงกับซอสเขียวหวานหรือซอสไทยรสอื่นๆ ที่ชื่นชอบ

สไตล์ลิ่งอาหารที่ใช้

เปลี่ยนเมนูพะแนงแบบเดิมให้เป็นสลัดผักสุขภาพ โดยเลือกผักใบเขียวชนิดต่างๆ มาจัดลงในชามสลัด ตกแต่งด้วยเนื้อแซลมอนย่าง ก่อนนำซอสพะแนงมาราดแทนน้ำสลัด กลายเป็นเมนูใหม่ที่อร่อยโดนใจ

สไตล์ลิ่งอาหารที่ใช้

เมนูนี้ถ้าเสิร์ฟในงานปาร์ตี้คงกินชิ้นเดียวไม่พอ ทำง่ายๆ ด้วยการวางแผ่นแป้งตอร์ติญา ทาซอสแกงเขียวหวาน วางผักสลัดชนิดต่างๆ กับเนื้อแซลมอนย่างบนแผ่นแป้ง แล้วม้วนเป็นโรล หั่นขนาดพอดีคำ เสิร์ฟให้แขกทุกคนได้ชิมเมนูซอสแกงเขียวหวานที่แตกต่างไปจากเดิมครับ

สไตล์ลิ่งอาหารที่ใช้


Tag: Party@Home, ซอส

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed