ไก่เบญจา คว้ารางวัลรสชาติระดับโลก

วันที่ 21 ตุลาคม 2565  888 Views
นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับที่ 267 เดือนตุลาคม 2565

จากทิศทางตลาดอาหารเพื่อสุขภาพส่งผลให้ธุรกิจที่ดำเนินกิจการด้านอาหารต่างปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับเทรนด์ดังกล่าว รวมถึงบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ผู้ผลิตและส่งมอบอาหารคุณภาพปลอดภัยรายใหญ่ของประเทศไทยให้กับผู้คนใน 50 ประเทศทั่วโลก ล่าสุดซีพีเอฟก้าวไปอีกขั้น ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของบริษัท เมื่อสามารถนำ “ไก่เบญจา” เนื้อไก่สดแบรนด์แรกของไทยคว้ารางวัลรสชาติอาหารระดับโลก หรือ Superior Taste Award 2022 ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม

ไก่เบญจา คว้ารางวัลรสชาติระดับโลก

อนรรฆวี ชูรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาดกลาง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ กล่าวถึงความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “เป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของซีพีเอฟ เพราะรางวัลนี้เป็นรางวัลระดับโลก ซึ่งมีผลิตภัณฑ์จาก 80 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมรับการพิจารณาโดยเชฟและผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจากทั่วโลกกว่า 200 ท่าน การเข้าร่วมงานนี้ถือเป็นครั้งแรกของซีพีเอฟ และไก่เบญจาก็เป็นผลิตภัณฑ์ประเภทไก่สดที่เข้าร่วมเป็นครั้งแรกของเอเชีย ซึ่งในที่สุดก็สามารถคว้ารางวัลมาครอบครอง นอกจากนี้ซีพีเอฟยังได้รับรางวัลรสชาติยอดเยี่ยมจากผลิตภัณฑ์ไส้กรอกซีพี และแพลนต์เบส แบรนด์ MEAT ZERO ด้วย

“ผลตอบรับที่ดีทั้งในประเทศและต่างประเทศคือสิ่งยืนยันความสำเร็จ ที่เป็นผลจากความทุ่มเทของซีพีเอฟซึ่งให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก เน้นวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมที่แตกต่างจนได้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพ ตรงความต้องการ ในราคาเหมาะสม ปลอดภัย มีคุณค่าทางโภชนาการ และตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดห่วงโซ่การผลิต หนึ่งในผลิตภัณฑ์แห่งความภาคภูมิใจอย่าง ‘ไก่เบญจา’ ที่ไม่เพียงตอบโจทย์สายเฮลท์ตี้ แต่สายฟู้ดดี้ก็ชื่นชอบในเนื้อสัมผัสและรสชาติ เพราะเรามองว่าอาหารปลอดภัยอย่างเดียวยังไม่พอ ขึ้นชื่อว่าอาหารรับประทานแล้วต้องอร่อยด้วย จึงมุ่งค้นคว้าและวิจัยจนได้ไก่เบญจาที่มีความพิเศษแตกต่างจากไก่ทั่วไปคือ ‘กินอร่อยและปลอดภัยขั้นสุด’ โดยมีที่มาจากอาหารที่ไก่เบญจากิน ทั้งซูเปอร์ฟู้ดอย่างข้าวกล้อง เสริมด้วยเมล็ดแฟลกซ์ที่เป็นแหล่งโอเมกา-3 จนได้เนื้อไก่สีชมพูที่มีความฉ่ำกว่าเนื้อไก่ทั่วไปถึง 55% เมื่อนำไก่เบญจาไปปรุงอาหาร เนื้อจะหอม นุ่ม ฉ่ำ เคี้ยวอร่อย ซึ่งมาจากแนวคิด ‘You Are What You Eat’ กินอะไรได้อย่างนั้น

ไก่เบญจา คว้ารางวัลรสชาติระดับโลก

“ไม่เฉพาะอาหารของคน อาหารของสัตว์ก็เช่นกัน หากสัตว์ได้รับอาหารที่ดี เลี้ยงดูในสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม มีพื้นที่ให้เคลื่อนไหวอิสระ ได้รับการเอาใจใส่อย่างทั่วถึง ย่อมส่งผลให้สัตว์แข็งแรง ไม่เจ็บป่วย เราจึงไม่จำเป็นต้องพึ่งยาปฏิชีวนะ ปลอดภัยกับผู้บริโภค สัตว์แข็งแรง คนก็แข็งแรง”

การเดินหน้าสู่ครัวโลกที่ยั่งยืนไม่เพียงส่งออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนทั้งโลก  ภายในประเทศก็เดินหน้าจับมือกับพันธมิตรที่มีแนวคิดเดียวกัน อาทิ Official Partner อย่างมิชลิน ไกด์ ไทยแลนด์ ที่ทำกิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง รวมถึงร้านอาหารที่ให้ความสำคัญกับอาหารสุขภาพควบคู่ไปกับรสชาติความอร่อย อีกทั้งยังเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายจากเดิมที่เน้นตลาดเฉพาะกลุ่ม สู่ผู้บริโภคในวงกว้างให้สามารถซื้อไก่เบญจาได้สะดวกยิ่งขึ้น

“ทิศทางของผู้บริโภคอาหารสุขภาพมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งควรต้องเป็นอาหารสุขภาพที่มีรสชาติความอร่อย และเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าความต้องการของแต่ละกลุ่ม เพศ วัย รวมถึงไลฟ์สไตล์นั้นยังมีความแตกต่างกัน ซีพีเอฟจึงต้องศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์แต่ละกลุ่มให้ได้มากที่สุด อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน”


Tag: Food in Biz, ซีพีเอฟ, ไก่เบญจา

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed