ชวนส่องประโยชน์ดี ๆ ของอะเซโรล่า เชอร์รี่ ผลไม้วิตามินซีสูง

วันที่ 20 ตุลาคม 2565  649 Views

หากพูดถึงผลไม้ที่มีชื่อว่าอะเซโรล่า เชอร์รี่ เชื่อว่าหลายคนน่าจะยังไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน แต่เชื่อไหมว่าแท้จริงแล้วผลไม้ชนิดนี้เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง และอุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมายเลยทีเดียว วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับผลไม้ชนิดนี้ให้มากขึ้นไปด้วยกัน!

ชวนส่องประโยชน์ดี ๆ ของอะเซโรล่า เชอร์รี่ ผลไม้วิตามินซีสูง

รู้จัก อะเซโรล่า เชอร์รี่
อะเซโรล่า เชอร์รี่คือผลไม้เมืองร้อนที่ในตระกูลเชอร์รี่ ผลมีขนาดเล็กสีส้มอมแดง ให้รสเปรี้ยวอมหวาน แม้ในประเทศไทยก็สามารถพบต้นไม้ชนิดนี้ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งจุดเด่นของผลไม้ชนิดนี้ก็คือ เป็นผลไม้ที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วไปว่ามีวิตามินซีในปริมาณที่สูงมาก ทั้งให้ปริมาณวิตามินซีสูงกว่าส้ม 30-80 เท่า และยังอุดมไปด้วยสารอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไบโอฟลาโวนอยด์, วิตามินและแร่ธาตุหลากหลายชนิด ที่สำคัญก็คือสารต้านอนุมฺลอิสระนั่นเอง 

วิตามินซีที่ได้จากอะเซโรล่า เชอร์รี่ ดีอย่างไร

  • เป็นวิตามินซีที่ได้จากธรรมชาติ 
  • มาพร้อมกับสารอาหารและแร่ธาตุอื่น ๆ อีกมากมาย
  • เป็นวิตามินซีที่ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ดี ทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่
  • เป็นวิตามินซีที่ไม่ระคายเคืองต่อระบบทางเดินอาหารและไม่ทำลายสารเคลือบฟัน

คุณประโยชน์ของวิตามินซีที่อยู่ในอะเซโรล่า เชอร์รี่
1. ช่วยดูแลผิวพรรณ
เป็นเรื่องที่เรารู้กันโดยทั่วไปว่าวิตามินซีนั้นช่วยบำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวพรรณดูเรียบเนียน เปล่งปลั่ง และกระจ่างใส หากเราได้รับวิตามินซีอย่างเพียงพอก็จะช่วยให้ผิวดูสุขภาพดียิ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าในอะเซโรล่า เชอร์รี่นั้นประกอบไปด้วยวิตามินซีในปริมาณที่สูง ผลไม้ชนิดนี้จึงกลายมาเป็นทางเลือกใหม่ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งในการดูแลผิวพรรณ

2. ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน
นอกจากเรื่องของการบำรุงผิวพรรณแล้ว วิตามินซีในอะเซโรล่า เชอร์รี่นั้นยังเป็นวิตามินซีที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการเสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เป็นหวัดง่าย และยังช่วยบำรุงร่างกายโดยรวม ทำให้ร่างกายสามารถต่อสู้กับเชื้อไวรัสและแบคทีเรียแปลกปลอมจากภายนอกได้ ในระยะยาวจะช่วยให้เราสุขภาพดีอย่างยั่งยืนอีกด้วย

3. มีสารต้านอนุมูลอิสระ
สารอนุมูลอิสระนั้นเรียกได้ว่าเป็นสารที่เป็นศัตรูทั้งต่อร่างกายและผิวพรรณ เพราะเป็นสารที่ทำให้เซลล์เสื่อมสภาพ ทำให้ผิวพรรณเหี่ยวย่น หย่อนคล้อย เกิดริ้วรอยก่อนวัย ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ และยังทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งอนุมูลอิสระนั้นก็เป็นสารที่มีอยู่ทั่วไปในชีวิตประจำวัน เราทุกคนมีโอกาสที่จะได้รับสารนี้กันอยู่ตลอดเวลา แต่แน่นอนว่าในอะเซโรล่า เชอร์รี่นั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ หากรับประทานในปริมาณที่พอดีและรับประทานอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ได้


Tag: วิตามินซี, เชอร์รี

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed