15 Years of Achievement : Home Sweet Home ด้วยรักจึงกลับมาอีก

วันที่ 10 ตุลาคม 2565  968 Views
นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับที่ 266 เดือนกันยายน 2565

แม้จะสานฝันให้ศิษย์เก่ามาแล้วหลายต่อหลายรุ่น แต่ด้วยความสนุก ผูกพัน และความใฝ่รู้เรื่องการทำอาหารยังทำให้หลายคนอยากกลับมาเรียนที่เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิตอีกครั้งในหลักสูตรที่แตกต่าง เช่นเดียวกับ 5 ศิษย์เก่าเจ้าของประกาศนียบัตรหลายใบที่บอกกับเราว่าสำหรับพวกเขาแล้วที่นี่คือบ้านหลังที่ 2

เภสัชกรหญิงภัทรวดี ชัยมงคล (หยา)
The Art of Bakery 2019
Professional Thai Cuisine 2020
เภสัชกรหญิงคนเก่งที่ผันตัวเองมาเดินทางสายอาหารอย่างเต็มตัวเพราะอยากทำเมนูที่ดีที่สุดให้ครอบครัวได้ลองชิม คุณหยาจบทั้งโปรแกรมThai Cuisine, French Cuisine และ Boulangerie มีแพลนจะกลับมาเรียน Pastry ต่อเป็นโปรแกรมที่ 4 ล่าสุดเธอกำลังจะเปิดร้านครัวซองต์เล็กๆ ของตัวเอง

15 Years of Achievement :  Home Sweet Home ด้วยรักจึงกลับมาอีก

“หยาเริ่มเรียนคอร์สขนมปังก่อน พอทำกลับไปให้หลานและคนที่บ้านได้ชิมแล้วทุกคนก็ชอบมาก ทำให้เรามีแรงใจที่จะลงเรียนต่อเนื่องทั้ง Thai Cuisine และ French Cuisine ซึ่ง French Cuisine เป็นโปรแกรมโปรดเพราะเทคนิคการทำอาหารฝรั่งเศสนำมาใช้กับอาหารไทยและอาหารชาติอื่นได้ หากรู้จักนำมาผสมผสานก็จะช่วยยกระดับอาหารไทยในระดับโลกได้ กลับมาเรียนทุกครั้งก็เหมือนกลับบ้านที่ทุกคนรอต้อนรับเสมอ เพราะที่นี่ให้ทั้งความรู้และมิตรภาพ ทุกคนพร้อมจะสนับสนุนเราอย่างเต็มที่ทั้งทีมหน้าบ้านและทีมหลังบ้านค่ะ”

ภัทรภร ทีคะวรรณ (แต๋ม)
Professional Thai Cuisine 2020
Grand Diplôme 2022
ก่อนจะเปิดร้าน Bhadrabhorn ร้านเชฟส์เทเบิลย่านรามคำแหง คุณแต๋มมีเลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิตเป็นโรงเรียนสอนทำอาหารในฝัน เมื่อถึงโอกาสและเวลาที่เหมาะสมจึงไม่รีรอที่จะสานฝันให้เป็นจริง โดยลงเรียนต่อเนื่องทั้ง Thai Cuisine และ French Cuisine ซึ่งเป็นการเปิดโลกอาหารของเธอให้กว้างขึ้น

15 Years of Achievement :  Home Sweet Home ด้วยรักจึงกลับมาอีก

“เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ไม่ได้สอนแค่วิธีทำเท่านั้น แต่ยังมีรายละเอียดระหว่างการเรียนที่นำมาใช้ต่อในชีวิตจริง เชฟผู้สอนสาธิต เราเรียนรู้ และนำมาปฏิบัติ ซึ่งก็ไม่เคยคิดว่าในวันหนึ่งเราจะเปิดร้านเชฟส์เทเบิลของตัวเองได้ ไม่มีวันไหนที่ไม่อยากมาเรียน เพราะสนุกกับการเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่ตลอดเวลา เป็นความทรงจำที่อยากให้ทุกคนได้ลองเข้ามาเรียนด้วยตัวเองค่ะ”

ปัณณวิช วิทยากรฤกษ์ (ปัน)
Diplôme de Pâtisserie 2014
Professional Thai Cuisine - กำลังเรียนเทอม 2
เจ้าของร้านกังสดาล คาเฟ่แห่งอัมพวาที่ทำเมนูครัวซองต์อร่อยจนติดอันดับท็อปลิสต์ คุณปันเริ่มต้นชีวิตในรั้วเลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิตครั้งแรกจากการชักชวนของรุ่นน้องกับวิชา Pastry นอกจากจะได้ความรู้ไปใช้ในการเปิดร้านของตัวเองแล้ว คุณปันยังกลับมาเรียนอีกครั้งในหลักสูตรวิชา15 Years of Achievement :  Home Sweet Home ด้วยรักจึงกลับมาอีก

“อยากเรียนครัวไทยมาตั้งนานแล้วครับ เพราะรู้สึกว่าเพสตรีกับครัวไทยเป็นอะไรที่เข้ากันได้ เหตุผลอีกข้อคืออาหารไทยเป็นศาสตร์การทำอาหารที่ไม่คุ้นเคยนัก เพราะก่อนหน้านี้ไม่ได้อยู่เมืองไทยเลย การลงเรียนครั้งนี้จึงเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง นอกจากจะได้เรียนทำอาหารแล้ว ที่นี่ยังสร้างวินัยให้เราซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดีของการเป็นเชฟมืออาชีพ”

วิชญ์ เสมรวณิช (แจ๊ค)
Professional Thai Cuisine 2018
Diplôme de Cuisine 2019
Sous Chef ฝีมือดีแห่งร้าน IM EN VILLE เล่าถึงจุดเริ่มต้นในการมาเรียนที่เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิตว่าส่วนตัวชอบทำอาหารอยู่แล้วเป็นทุนเดิม เมื่อมีโอกาสจึงอยากลงเรียนอย่างจริงจังเพื่อสานต่ออาชีพเชฟเต็มตัว และแม้จะถนัดอาหารตะวันตกมากกว่าแต่คุณแจ๊คบอกเราว่าพื้นฐานอาหารไทยนั้นช่วยปรับแต่งรสชาติอาหารตะวันตกให้หลากหลายขึ้นได้ 15 Years of Achievement :  Home Sweet Home ด้วยรักจึงกลับมาอีก

“ผมเริ่มเรียนวิชาครัวไทยก่อนครับ ที่นี่สอนให้รู้พื้นฐานและเทคนิคการทำอาหารไทยอย่างครอบคลุม หลังจากเรียนจบก็อยากต่อยอดอาหารตะวันตกให้ลึกขึ้นด้วยเลยตัดสินใจเรียนต่อเนื่อง สำหรับคนที่ชอบและหลงใหลในการทำอาหารหรือมาเรียนเพื่อมุ่งเป็นเชฟมืออาชีพ ที่นี่เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในไทยครับ”

ปุญญเนตร ธนัพประภัศร์ (ผึ้ง)
Grand Diplôme 2022
The Art of Bakery 2022
ชีวิตนอกรั้วเลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต คุณผึ้งเป็นเจ้าของบริษัท Visual Effect ทำ CG House ให้ภาพยนตร์และละครมาแล้วมากมาย ในขณะเดียวกันเธอก็เปิดร้านอาหารเลอ ลาแปงร่วมกับเชฟแก้ว เพื่อนสนิท เป็นเจ้าของร้านขนม Le Gros Chat รวมถึงรับทำ Private Chef อีกด้วย

15 Years of Achievement :  Home Sweet Home ด้วยรักจึงกลับมาอีก

เพราะอยากเป็นเชฟผู้เก่งกาจคุณผึ้งบอกกับเราว่าเรียนอย่างไรก็ไม่พอ ทุกครั้งที่ลงเรียนมีจุดหมายอยากได้ที่ 1 และนำหมีเบชาเมลมาครองให้ได้ การเรียนทุกคลาสของเธอจึงเต็มไปด้วยความสนุกและท้าทาย (และได้หมีมาครองหลายตัวแล้ว) “ผึ้งรู้สึกดีมากที่ได้เรียนทั้ง Cuisine, Pastry และ Boulangerie เพราะนำมาใช้ได้จริงทั้งหมด ยังมีสิ่งที่อยากเรียนเพิ่มเติมคือวิชาครัวไทย ซึ่งเชื่อว่าเลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิตจะช่วยเสริมทักษะตรงนี้ของเราให้ดีไปอีก และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้หมีจากวิชาการครัวไทยเพิ่มอีก 1 ตัว”

เรียกว่าเป็นความสนุกและผูกพันที่หาได้จากที่นี่เท่านั้น โรงเรียนสอนการประกอบอาหารเลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต


Tag: เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed