เลือกครีมบำรุงผิวอย่างไร ให้ใช้ดีโดนใจ ได้ผลลัพธ์สูงสุด!

วันที่ 6 ตุลาคม 2565  571 Views

ครีมบำรุงผิว ทางเลือกของเหล่าคนรักการดูแลตัวเอง ที่ไม่เพียงแต่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว แต่ยังช่วยเสริมเกราะปกป้อง ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และฟื้นฟูผิวหยาบกร้านให้เนียนนุ่ม ซึ่งครีมบำรุงผิวแต่ละตัวก็มีจุดเด่นต่างกันออกไป ทำให้มีตัวเลือกเยอะแยะไปหมด ปัญหาจึงมาตกที่สาว ๆ ว่าควรเลือกใช้ครีมบำรุงแบบไหนดี วันนี้เราจึงมีวิธีการเลือกให้ได้ครีมที่ดีและเหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการดูแลผิวมาแนะนำกัน

เลือกครีมบำรุงผิวอย่างไร ให้ใช้ดีโดนใจ ได้ผลลัพธ์สูงสุด!

เริ่มจากเช็กสภาพผิว
ถึงแม้ว่าครีมบำรุงจะมีให้เลือกหลากหลาย แต่ก็ใช่ว่าครีมทุกชนิดจะเหมาะกับคนทุกคน  เพราะครีมแต่ละตัวก็ผลิตออกมาสำหรับผิวที่แตกต่างกัน การจะหาครีมที่เหมาะกับผิวเราคือต้องรู้ก่อนว่าเรามีสภาพผิวแบบไหน ดังนี้

  • ผิวมัน ควรเลือกเนื้อครีมที่บางเบา อาจเลือกใช้แบบน้ำเหลว เจล หรือโลชั่นเนื้อบางเบา เพื่อป้องกันปัญหารูขุมขนอุดตัน
  • ผิวแห้ง ควรเลือกครีมที่มีเนื้อหนา เนื้อแน่นแบบครีมมี่ มีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น
  • ผิวผสม อาจจะต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งแนวที่เหมาะกับคนผิวมันและผิวแห้ง และเลือกใช้ในบริเวณผิว เช่น ผิวส่วนที่แห้งก็ควรใช้ครีมเนื้อหนา และบริเวณผิวที่มัน เช่น ช่วง T-Zone ก็ควรใช้ครีมที่เนื้อบางกว่า ทาแล้วไม่มัน

อ่านรายละเอียดของครีมก่อนเสมอ
อย่าลืมที่จะค้นคว้าหาข้อมูลก่อนจะซื้อครีมบำรุงผิวทุกครั้ง โดยเฉพาะในยุคที่การเข้าถึงข้อมูลง่ายแสนง่าย มีทั้งการรีวิวจากผู้ใช้จริง และข้อมูลโดยละเอียดจาก Influencer แต่ที่สำคัญคือการตรวจดูส่วนผสม เพราะอาจมีสิ่งที่เราแพ้ก็ได้ โดยปัจจุบันสามารถหาได้เลยว่าส่วนผสมไหนช่วยเรื่องอะไรเพื่อให้ได้ครีมที่เหมาะกับเรามากที่สุด ถ้าใครไม่แน่ใจก็เลือกจากส่วนผสมที่เราเคยใช้แล้วไม่แพ้หรือที่มีความใกล้เคียงกับของเดิม และอีกสิ่งสำคัญคือการตรวจความปลอดภัยของสินค้า ว่ามีอย.รองรับหรือไม่

ลองทดลองใช้ดูก่อน
ปัจจุบันมีการนำสินค้าขนาดทดลองมาขายมากมาย ถ้าใครที่ยังไม่ชัวร์ หรือกลัวแพ้ง่าย วิธีนี้ก็เป็นขั้นตอนง่าย ๆ ที่จะช่วยดูแลผิวเราได้ ยิ่งสำหรับครีมบำรุงผิวที่มีราคาแพง การต้องซื้อขนาดใหญ่มาใช้แล้วเกิดอาการแพ้ก็อาจทำให้ต้องเสียทั้งเงินและเสียเวลารักษาหน้า เพราะบางคนอาจฝืนใช้ต่อเพราะเสียดาย หากรู้สึกไม่มั่นใจว่าครีมที่เราสนใจ จะดีจริงตามคำโฆษณาไหม ก็ลองใช้ตัวทดลองหรือซื้อไซส์เล็กมาใช้ก่อน สามารถเทสต์ครีมก่อนใช้ได้ง่าย ๆ  โดยการทาที่ท้องแขน แนวกราม หรือตรงกกหู แล้วทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง ถ้าไม่มีอาการคัน ผื่นแดงขึ้น ก็ถือว่าปลอดภัยในระดับหนึ่ง


Tag: ครีมบำรุงผิว

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed