PDPA Solution คืออะไร ทำไมจึงตอบโจทย์ธุรกิจ!

วันที่ 6 ตุลาคม 2565  606 Views

เชื่อไหมว่าหากคุณจะเริ่มเป็นเจ้าของธุรกิจ ในปัจจุบันนี้อาจทำได้ง่ายกว่าที่คิด! เพราะแม้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครก็สามารถทำได้ แต่ในปัจจุบันก็มีบริการและนวัตกรรมใหม่ ๆ มากมายที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้คนทำงาน หนึ่งในนั้นก็คือ PDPA Solution นั่นเอง ซึ่งเป็นบริการที่จะช่วยเปลี่ยนเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่าย และประหยัดเวลาคนทำงานไปได้มากเป็นเท่าตัว มาดูกันว่าบริการ PDPA Solution คืออะไร และทำไมจึงตอบโจทย์กับธุรกิจ!

เชื่อไหมว่าหากคุณจะเริ่มเป็นเจ้าของธุรกิจ ในปัจจุบันนี้อาจทำได้ง่ายกว่าที่คิด! เพราะแม้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครก็สามารถทำได้ แต่ในปัจจุบันก็มีบริการและนวัตกรรมใหม่ ๆ มากมายที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้คนทำงาน

บริการ PDPA Solution คืออะไร
เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินเรื่องของ PDPA กันมาบ้าง ซึ่ง PDPA คือ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เป็นกฎหมายที่บังคับใช้เพื่อคุ้มครองสิทธิเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ หรือช่องทางการติดต่ออื่น ๆ ป้องกันไม่ให้มีการนำไปใช้โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต อย่างที่เราอาจเห็นได้จากกระแสที่พูดถึงกันเป็นวงกว้างว่าต่อไปนี้เราจะไม่สามารถเผยแพร่รูปภาพของบุคคลอื่นบน Social Media โดยไม่ได้รับอนุญาตกันได้อีกต่อไป แม้แต่รูปที่บังเอิญถ่ายติดมา ก็อาจนำไปสู่การฟ้องร้องข้อหาละเมิด PDPA ได้โดยไม่รู้ตัว!

แล้ว PDPA เกี่ยวข้องกับการทำงานในบริษัทอย่างไร ขอบอกเลยว่ามีความเกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบริษัทใดที่มีเว็บไซต์ เพราะหากเราต้องมีการเก็บข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า และต้องการนำข้อมูลเหล่านั้นไปใช้ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม เราจำเป็นที่จะต้องมีการขออนุญาตและได้รับความยินยอมจากลูกค้าเสียก่อน ซึ่ง PDPA นั้นก็ได้มีการบังคับใช้อย่างเป็นทางการในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว หากบริษัทใดไม่ทำตามอาจนำไปสู่การถูกแจ้งข้อหาร้ายแรงได้เลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้เอง จึงต้องมีบริการ PDPA Solution ขึ้นมาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการทำตาม PDPA ของธุรกิจ

แล้วบริการ PDPA Solution คืออะไร? บริการ PDPA Solution คือบริการที่จะช่วยอำนวยความสะดวกครบทุกขั้นตอน โดยทีมงานมืออาชีพที่เชี่ยวชาญในด้าน PDPA โดยเฉพาะ ตั้งแต่ขั้นตอนการตรวจสอบว่าเว็บไซต์ของบริษัทนั้นสอดคล้องกับกฎหมาย PDPA แล้วหรือยัง ไปจนถึงการดูแล ปรับปรุง และร่างกฎหมายให้สอดคล้องกับนโยบายบริษัทและมาตรการ PDPA ทั้งยังช่วยดูแลและพัฒนาหากมีความเปลี่ยนแปลงใด ๆ ขึ้นในอนาคตอีกด้วย เพราะการดำเนินงานเหล่านี้ต้องใช้ทั้งประสบการณ์และใช้เวลานานเป็นอย่างมาก หากบริษัทจะดำเนินการด้วยตัวเองก็อาจจะต้องเสียเวลาไปกับการลองผิดลองถูก ซึ่งเมื่อทำออกมาแล้วก็ต้องมานั่งตรวจสอบอีกว่าจะถูกต้องตาม PDPA ไหม หากไม่ถูกต้อง ก็ต้องมานั่งปรับแก้ไข เสียเวลาในการดำเนินธุรกิจและเสียเวลาการทำงานของบุคลากรเป็นอย่างมาก

ข้อดีของการใช้บริการ PDPA Solution
เมื่อเราได้รู้กันแล้วว่าบริการ PDPA Solution คืออะไร เรามาดูกันว่าบริการนี้มีข้อดีอย่างไรบ้าง

  • หมดกังวลเรื่องข้อกฎหมาย เพราะดำเนินงานโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน
  • ไม่ต้องเสียเวลาในการดำเนินงานด้วยตัวเอง
  • มั่นใจได้ในเรื่องของความถูกต้องตรงตามข้อกฎหมาย
  • เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ากว่าในระยะยาว
  • ได้ Policy ที่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินงานของธุรกิจ

Tag: PDPA, PDPA Solution

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed