เผยเหตุผล ทำไมคนรุ่นใหม่ควรมีแอปเก็บเงินในมือถือ?

วันที่ 6 ตุลาคม 2565  1,025 Views

หมดเวลาของการหยอดเศษเหรียญใส่กระปุกออมสินหรือนั่งจดบัญชีรายรับรายจ่ายแล้ว เพราะยุคนี้ทุกอย่างทำได้ง่ายและสะดวกผ่านโทรศัพท์มือถือ แอปเก็บเงินจึงกลายเป็นตัวช่วยสำคัญในการบริหารจัดการเงินที่คนยุคใหม่ขาดไม่ได้ แต่แอปออมเงินจะดีจริงไหม ช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้นอย่างไร ทำไมถึงควรต้องโหลดติดมือถือไว้ ไปดูกันเลย

เผยเหตุผล ทำไมคนรุ่นใหม่ควรมีแอปเก็บเงินในมือถือ?

สะดวก รวดเร็ว จบทุกเรื่องเงินในแอปเดียว
เมื่อเราย่อทุกอย่างมาอยู่ในโทรศัพท์มือถือ ทั้งกระปุกออมสิน สมุดจดบัญชีรายรับรายจ่าย หรืออีกสารพัดเครื่องมือที่จำเป็นต่อการเก็บเงินแบบ Manual ทำให้สามารถบริหารจัดการทุกอย่างได้ง่ายและรวดเร็วด้วยปลายนิ้ว แบ่งเงินออกมาเก็บหรือแบ่งไปลงทุนได้ง่าย ช่วยในการบริหารเงินได้เป็นอย่างดี ยิ่งเป็นแอปเก็บเงินที่เชื่อมต่อกับบัญชีธนาคารได้ก็ยิ่งสะดวก ไม่จำเป็นต้องทุบออมสินเพื่อเอาเงินออกมานับและหอบเหรียญถุงโตไปฝากหน้าเคาน์เตอร์ธนาคารแล้ว

ปลอดภัยชัวร์ ไม่ต้องกลัวเงินหาย
สำหรับวัยเด็ก การเก็บเงินรูปแบบยอดฮิตอย่างการหยอดออมสินหรือเก็บเงินใส่กล่องดูจะเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายและอุ่นใจสุด ๆ แต่เมื่อมาถึงยุคที่เราต่างใช้เทคโนโลยีมาทำให้ชีวิตง่ายขึ้น การเก็บเงินไว้กับตัวก็ดูจะมีความเสี่ยงในเรื่องของความปลอดภัยไม่น้อย ไหนจะกลัวถูกขโมย ไหนจะกลัวไฟไหม้ น้ำท่วม หรือดีไม่ดี อาจเก็บจนลืมแล้วโดนปลวกแทะจนเสียมูลค่าก็ได้ การเก็บเงินไว้ในแอปจึงเข้ามาช่วยแก้ปัญหาเรื่องความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี

จบปัญหาใช้เงินเพลินจนลืมเก็บ
การใช้เงินเพลินถือเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้คนส่วนใหญ่เก็บเงินไม่สำเร็จตามเป้าหมายสักที แต่แอปเก็บเงินส่วนใหญ่จะมีฟังก์ชันแจ้งเตือนให้เราไม่ลืมออมเงิน หรือสามารถตั้งค่าให้หักเงินจากบัญชีเงินเดือนมาเข้าบัญชีเงินเก็บโดยไม่เปิดโอกาสให้เรานำเงินไปใช้จ่ายฟุ่มเฟือยจนไม่เหลือเก็บได้อีกด้วย

มีความยืดหยุ่นสูง ออมได้ทุกที่ทุกเวลา
เมื่อเราย้ายการทำธุรกรรมการเงินมาอยู่ในมือถือที่พกติดตัวไปด้วยทุกที่ ต้องการเบิก ถอน ออม จ่ายเมื่อไหร่ก็ทำได้ง่ายดายด้วยแอปเก็บเงิน และบางแอปยังมีฟังก์ชันช่วยวางแผนออมเงินให้เลือก ทำให้การเก็บเงินเป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพสูงกว่าเรานั่งหยอดออมสินทุกวันแน่นอน

ช่วยสรุปรายรับรายจ่ายได้ง่าย ๆ
การทำบัญชีรายรับรายจ่ายเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เราบริหารจัดการและวางแผนการใช้เงินได้ดีขึ้น เพราะทำให้เราเห็นภาพว่าในแต่ละวัน แต่ละเดือนนั้นเราเสียเงินไปกับอะไรบ้าง แล้วส่วนไหนที่ถือเป็นรายจ่ายฟุ่มเฟือย ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ ทำให้เราสามารถตัดรายจ่ายส่วนนั้นออกไปเพื่อนำเงินมาออมไว้แทน แล้วการสรุปรายรับรายจ่ายผ่านแอปเก็บเงินก็แสนสะดวก แถมโอกาสตกหล่นก็น้อยกว่าเรานั่งจดเองอีกด้วย


Tag: ออมเงิน, แอปเก็บเงิน

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed