ย้อนวัยกันหน่อย! ขนมอบกรอบประเภทไหนที่คุณชอบทานในวัยเด็ก?

วันที่ 29 มิถุนายน 2565  1,279 Views

ขึ้นชื่อว่าเป็นขนมอบกรอบ เราเชื่อว่าคุณผู้อ่านทุกคนย่อมมียี่ห้อโปรด หรือรสชาติโปรดในดวงใจทุกคน ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน หลายคนก็ยังนึกถึงขนมต่างๆ เหล่านี้อยู่เสมอ แถมยังชอบซื้อไปทานกับครอบครัวหรือเพื่อน ร่วมสนุกในงานปาร์ตี้หรือการออกทริปสุดพิเศษอีกด้วย สำหรับใครที่อาจจะหลงลืมว่าในวัยเด็ก มีขนมอบกรอบแบบไหนที่คุณชอบทาน และกำลังเลือกซื้อเพื่อไปร่วมทานกับแก๊งของคุณอยู่นั้น วันนี้เราได้รวบรวมมาฝากคุณผู้อ่านทุกท่านกัน

ย้อนวัยกันหน่อย! ขนมอบกรอบประเภทไหนที่คุณชอบทานในวัยเด็ก?

1. ขนมตาข่าย เชื่อว่าหลายคนย่อมคุ้นเคยกับขนมตาข่าย หรือขนมที่มีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมตารางแล้วมีช่องๆ สีส้มนั่นเอง ที่มีรสชาติออกไปแนวเค็มๆ คล้ายกับรสปาปริก้าที่ถูกใจหลายคน โดยจุดเด่นของขนมประเภทนี้นั่นก็คือรสชาติที่โดนเด่นชัดเจน และยังมีความกรอบ เคี้ยวเพลินได้กับทุกเครื่องดื่มอีกด้วย

2. ขนมเวเฟอร์แท่ง เชื่อว่าหลายคนอาจจะไม่คุ้นเคยกับขนมเวเฟอร์แท่ง แต่ถ้าพูดว่าเป็นขนมโอโจ้ เชื่อว่าหลายคนน่าจะร้อง “อ๋อ” กันทั้งนั้น โดยขนมเวเฟอร์แท่งนั้นมีให้คุณเลือกหลากหลายรสชาติ โดยรสที่นิยมและฮอตฮิตมากที่สุดตลอดกาล ก็คงหนีไม่พ้นรสช็อกโกแลต และรสสตรอว์เบอร์รีนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีรสชาติอื่นๆ ให้คุณได้ลองกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นรสส้ม รสมะนาว รสกาแฟ ฯลฯ ที่จะทานเดี่ยวๆ ก็เคี้ยวเพลินได้เรื่อยๆ หรือจะทานคู่กับนม กาแฟ ก็อร่อยลงตัวไม่แพ้กัน

3. ขาไก่ เมื่อพูดถึงขนมอบกรอบ จะไม่พูดถึงขาไก่ก็คงจะไม่ได้ โดยหลายยี่ห้อที่ผลิตขาไก่ ได้ออกแบบรสชาติของขนมขาไก่ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรสออริจินัลที่ออกแนวเค็มๆ หรือรสปาปริก้า รวมทั้งรสเผ็ดหวาน ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ทานเผ็ดหรือต้องการแก้เลี่ยนได้อีกด้วย

4. หมีช็อกโก มาต่อกันที่ขนมอบกรอบอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน นั่นก็คือขนมหมีช็อกโก ที่หน้าตาด้านนอกจะเหมือนขนมเวเฟอร์ทรงกลมๆ ที่เป็นรูปหมี แต่ด้านในจะสอดไส้ด้วยรสช็อกโกแลต เมื่อทานเข้าไปแล้ว จะรู้สึกหวานๆ มันๆ อร่อยอย่างลงตัว ที่เด็กน้อยก็ยังสามารถทานได้อีกด้วย

5. เม็ดพลอย หากพูดชื่อเม็ดพลอย หลายคนอาจจะไม่คุ้น แต่ถ้าหากอธิบายรูปทรงว่าเป็นลักษณะขนมหัวจุก ที่มีรสชาติออกไปทางหวาน โดยบางยี่ห้ออาจจะผสมด้วยรสผลไม้หลากชนิด ออกแบบด้วยสีหวานพลาสเทล สามารถกินเพลินๆ ได้ตลอดทั้งวัน

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับขนมอบกรอบยอดฮิตทั้ง 5 ชนิดที่เรารับรองว่าไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน รสชาติของขนมเหล่านี้ก็ยังคงทำให้คุณและคนที่คุณรักถูกใจได้เหมือนเดิมอย่างแน่นอน


Tag: ขนมขบเคี้ยว

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed