ทางเลือกใหม่ของสายหวาน ฉบับคนที่อยากลดน้ำตาล

วันที่ 28 มิถุนายน 2565  1,263 Views

ทางเลือกใหม่ของสายหวาน ฉบับคนที่อยากลดน้ำตาล

ของหวานช่วยคลายเครียดได้ดี แต่ปัญหาที่ตามมาคือค่าน้ำตาลในเลือด แล้วถ้ามีทางเลือกใหม่โดยที่เราไม่ต้องลดความหวานล่ะ ? คำตอบคือ คุณไม่ต้องหาเอง G&C ได้รวมความหวานจากธรรมชาติและสารให้ความหวานที่มีประโยชน์มากกว่าน้ำตาลมาฝากทุกคนแล้ว

1. น้ำผึ้ง (Honey) ได้รับความนิยมมากที่สุด ทานตอนเช้าจะช่วยเพิ่มพลังงาน รักษาอาการเจ็บคอ ช่วยเผาผลาญไขมัน ช่วยต้านไวรัส ต้านแบคทีเรีย ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้เด็ก

2. หญ้าหวาน (Stevia) ติดกระแสอย่างต่อเนื่อง ให้ความหวานมากกว่าน้ำตาล 40เท่า แต่ไม่ส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือด ผู้ป่วยเบาหวานสามารถทานได้ ช่วยลดความดันโลหิต สุขภาพช่องปากดีขึ้น แคลอรีต่ำ

3. น้ำตาลโตนด (Jaggery) ดีต่อสุขภาพ มีประโยชน์มากกว่าน้ำตาลทรายขาว มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฟื้นฟูระบบทางเดินอาหารและระบบย่อยอาหาร มีแร่ธาตุสูง เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่เป็นโรคโลหิตจาง

4. น้ำดอกมะพร้าว (Coconut Flower Water) หลายคนเริ่มนำมาประกอบอาหาร ด้วยรสชาติหวานละมุน กลิ่นหอมดอกมะพร้าว มีส่วนช่วยกักเก็บน้ำในร่างกาย มีไฟเบอร์สูง เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก

5. ซูคราโลส (Sucralose) สารให้ความหวานเอนกประสงค์มีความเข้มข้นสูงแต่ไม่มีแคลอรี นำมาประกอบอาหารได้ทุกประเภท ซูคราโลสให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลถึง 600เท่า เพราะฉะนั้นควรใช้ซูคราโรสให้พอดีกับความต้องการ

ของหวานไม่จำเป็นต้องลดแค่เลือกทานในปริมาณที่เหมาะสมต่อสุขภาพ

แหล่งข้อมูล :


Tag: น้ำตาล

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed