5 เทคนิคการเลือกซื้อประกันสุขภาพราคาถูก ฉบับมนุษย์เงินเดือน

วันที่ 10 มีนาคม 2565  1,102 Views

ปกติแล้วพนักงานบริษัทมักจะมีสวัสดิการประกันกลุ่มและประสังคมคุ้มครองให้อยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เพียงพอแน่ ๆ คือวงเงินคุ้มครองที่อาจไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาลได้มากเพียงพอ จนอาจไปกระทบกับค่าใช้จ่ายในส่วนอื่น ๆ ได้ แน่นอนว่าถ้าไม่อยากให้เกิดปัญหาเหล่านี้ การเลือกประกันสุขภาพที่มีราคาถูก เอาไว้เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินถือเป็นทางออกที่ดีของมนุษย์เงินเดือน

5 เทคนิคการเลือกซื้อประกันสุขภาพราคาถูก ฉบับมนุษย์เงินเดือน

ประกันสุขภาพ คืออะไร
จัดเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ประกันภัย ซึ่งให้การคุ้มครองด้านค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นจากอาการป่วยต่าง ๆ ให้กับผู้เอาประกันภัย ไม่ว่าจะเป็นเคสของการป่วยแบบผู้ป่วยทั่วไป รับยาแล้วกลับบ้าน ตลอดจนผู้ป่วยภายในที่มีความจำเป็นในการแอดมิทอย่างไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก ตลอดจนโรคร้ายแรงต่าง ๆ แต่สำหรับใครที่มีข้อสงสัยว่าถ้าเลือกแผนประกันสุขภาพในราคาถูก แล้วจะคุ้มครองโรคอะไรได้บ้าง ต้องบอกตรงนี้ว่าการคุ้มครองของประกันสุขภาพขึ้นอยู่กับราคาถูก ราคาแพง ที่จะจัดแผนประกันมาให้เหมาะสมตามที่เราเลือกซื้อนั่นเอง

เทคนิคการเลือกซื้อประกันสุขภาพราคาถูกให้คุ้มค่า
ประกันสุขภาพราคาถูก อีกหนึ่งทางเลือกประกันเพื่อการ cover ค่าใช้จ่ายที่เพียงพอกับสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลที่ได้จากบริษัท แต่จะเลือกอย่างไรให้ได้การคุ้มครองที่ตอบโจทย์ ให้ได้ทั้งราคา ทั้งครอบคลุม เรามีเทคนิคดี ๆ ที่จะทำให้คุณได้ประกันสุขภาพราคาถูกที่ครอบคลุมอย่างคุ้มค่ามาฝากมนุษย์เงินเดือนกัน

  • เบี้ยประกัน คือ เงินที่เราจ่ายให้บริษัทประกันเพื่อซื้อความคุ้มครอง โดยค่าเบี้ยจะเปลี่ยนไปตามความเสี่ยงในแต่ละช่วงอายุของผู้ซื้อ เพศ สุขภาพ อาชีพ การดำเนินชีวิต และจำนวนผู้เอาประกันภัย (กรณีประกันภัยกลุ่ม) โดยค่าเบี้ยประกันสุขภาพที่เหมาะสม ควรจ่ายไม่เกิน 10-15% ของรายได้รวมทั้งปี
  • วงเงินคุ้มครอง ควรเลือกซื้อประกันสุขภาพมีเงินคุ้มครองสูงจนไม่ต้องเสียเงินอีก เพราะหากค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นจริงมากกว่าเงินคุ้มครอง เราก็ต้องจ่ายส่วนต่าง การเงินมีสะดุดแน่นอน 
  • ความเสี่ยง จำเป็นต้องประเมินความเสี่ยงในเรื่องของสุขภาพส่วนตัว กรรมพันธุ์ หรือโรคประจำตัว เนื่องจากประกันแต่ละบริษัทครอบคลุมไม่เหมือนกัน หากรู้เราว่ามีความเสี่ยงเป็นโรคใด ก็ซื้อประกันสุขภาพที่ครอบคลุมโรคนั้นเอาไว้ด้วย
  • การคุ้มครอง ควรเลือกประกันสุขภาพที่คุ้มครองทั้งผู้ป่วยใน (IPD) ที่รักษาที่โรงพยาบาล (อย่างน้อย 6 ชั่วโมง) ผู้ป่วยนอกที่ไม่ได้นอนพักฟื้นในโรงพยาบาล (OPD) และควรเลือกความคุ้มครองสุขภาพแบบเหมาจ่ายไม่จำกัดค่ารักษาพยาบาลต่อรายการ ซึ่งจะครอบคลุมค่ารักษาตั้งแต่ป่วยเล็กน้อยจนถึงโรคร้ายแรงอีกด้วย
  • โรงพยาบาลที่รักษาได้ การเลือกประกันสุขภาพแผนที่คุ้มค่าที่สุด ควรเลือกประกันที่มีโรงพยาบาลในเครือที่หลากหลาย เพื่อถึงเวลาฉุกเฉินที่ต้องใช้งานจริง ๆ จะได้ครอบคลุมการยื่นประกันค่ารักษาได้ทุกพื้นที่


Tag: ประกันสุขภาพ

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed