คอร์สอบรม Mindset เรียนแบบไหนดี?

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564  1,382 Views

Mindset หรือ “ความเชื่อ” ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจต่าง ๆ ในชีวิตของเรา โดย Mindset เกิดจากการสั่งสมหรือผ่านประสบการณ์ที่หล่อหลอมให้เราเลือกที่จะเชื่อหรือตัดสินใจตามความเชื่อ ตรรกะ และเหตุผลของเรา แล้วทำไมบางคนถึงมี Mindset แปลก ๆ หรือที่ทุกวันนี้เราจะได้ยินวัยรุ่นนิยมพูดกันว่า “บ้ง” แล้วถ้าเราไม่อยากเป็นคนบ้ง ๆ ล่ะ มีวิธีไหนที่จะพัฒนาได้บ้าง เลือกลงคอร์สอบรม Mindset ดีไหม วันนี้เรามีคำตอบมาให้ทุกคนแล้ว

คอร์สอบรม Mindset เรียนแบบไหนดี?

Mindset ที่ดี สำคัญอย่างไร
Mindset เป็นส่วนสำคัญในการกำหนดอนาคตของเราให้ประสบความสำเร็จได้ ดังนั้นการมีสภาพจิตใจ สุขภาพกาย สุขภาวะที่เพียบพร้อมจะช่วยให้เราไปถึงเป้าหมายในชีวิตได้ง่ายขึ้น การได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจะช่วยให้เราเข้าใจตัวเองได้มากขึ้น และยังช่วยให้มองเห็นมุมมองที่แตกต่างไปจากที่เคย ดังนั้นการลง คอร์สอบรม Mindset จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการมองมุมต่างได้ดียิ่งขึ้น 

คอร์สอบรม Mindset ที่ควรลงเรียน ต้องสอนเรื่องนี้
ก่อนจะลงเรียน คอร์สอบรม Mindset ที่ไหนก็ตาม ควรจะพิจารณาปัจจัยหัวข้อเหล่านี้ว่ามีสอนไหมก่อนสมัครเรียน ไม่งั้นจะเสียดายเอาได้ว่าไม่ได้เรียนในเรื่องสำคัญที่ต้องรู้ มีอะไรกันบ้างมาดูกันเลย 

1.เข้าใจก่อนว่า Mindset คืออะไร 
หากไร้ซึ่งความเข้าใจแล้วว่า Mindset นั้นคืออะไร นั่นอาจจะเป็นปัญหาในการเลือกพัฒนาให้ตรงจุดได้ว่า สิ่งที่เราควรปรับอยู่ไหน เพราะความสำคัญของการพัฒนา Mindset คือการสร้างความมั่นใจที่ให้กับตนเอง 

2.วิธีที่ปรับ Mindset ที่ไม่น่าพึงพอใจ
หากบางครั้งเราพบว่าทัศนคติบางอย่างของเราที่มีต่อปัญหา ก็เป็นปัญหามากพอ ๆ กับปัญหาที่เกิดขึ้น เราจะทำอย่างไรในการรู้เท่าทัน Mindset ที่ไม่น่าพึงประสงค์นี้ ปรับวิธีคิดอย่างไรให้เราสามารถเลือกใช้แนวคิดแบบอื่นได้แทน และการก้าวออกมาจากกรอบแนวคิดเดิม ๆ ทำยังได้บ้างนะ

3.ปรับ Mindset ให้เข้าใจผู้อื่น
คอร์สอบรม Mindset ที่ดี จะต้องสอนให้เรามองปัญหาแบบภาพรวม การโฟกัสเพียงแค่ปัญหาของตัวเองนั้นไม่ใช่การแก้ปัญหาในระยะยาว เพราะเราจะยังเลือกตั้งตัวเองเป็นศูนย์กลาง การปรับ Mindset คือการมองเห็นปัญหาของผู้อื่นและพร้อมที่จะแก้ปัญหาไปร่วมกัน

คอร์สอบรม Mindset กับผลลัพธ์ที่ได้
หนึ่งในความสำเร็จอันยิ่งใหญ่คือการส่งผลต่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างยั่งยืนในระยะยาว เพิ่มความสามารถในการทำงานหรืออยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ดียิ่งขึ้น และยังสามารถพัฒนาความสัมพันธ์กับคนรอบตัวให้ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อนร่วมงาน หรือหัวหน้างานก็ตาม การปรับ Mindset ที่ดีควรจะส่งผลดีต่อเราทั้งในด้านการทำงานและชีวิตส่วนตัว เพราะทุกองค์ประกอบในชีวิตของเราสัมพันธ์กัน การสร้างสมดุลในชีวิตจะช่วยให้เรามีความสุขและประสบความสำเร็จในแบบที่เราพึงพอใจได้นั่นเอง


Tag: ความเชื่อ

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed