5 พิกัดซื้ออาหารวีแกน และ Plant-Based จัดเต็มทั้งซูเปอร์มาเก็ตและช่องทางออนไลน์

วันที่ 28 ตุลาคม 2564  9,004 Views
นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับที่ 255 เดือนตุลาคม 2564

จะเริ่มต้นกินอาหาร Plant-Based คำถามแรกที่เกิดในหัวคือซื้อที่ไหนดี? สำหรับวัตถุดิบพื้นฐานง่ายๆ อย่างผัก ผลไม้ ถั่ว หรือธัญพืชต่างๆ นั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพราะสามารถเลือกซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตหรือในตลาดสดก็ได้ แต่ถ้าอยากได้แหล่งซื้อสินค้าเฉพาะเจาะจงสำหรับตัวเลือกอาหารจากพืชที่ให้ความหลากหลายกว่าก็มีทั้งร้านค้าและเว็บไซต์ที่เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ให้เลือกชอปอยู่ไม่น้อย

5 พิกัดซื้ออาหารวีแกน และ Plant-Based จัดเต็มทั้งซูเปอร์มาเก็ตและช่องทางออนไลน์

★ Vegan Basket ★
ซูเปอร์มาเก็ตที่จัดเต็มกับสินค้าจากพืชโดยเฉพาะ ตั้งอยู่ในโซน Dear Tummy Lifestyle Supermarket ชั้น G ของศูนย์การค้า ICONSIAM ภายในพื้นที่กว่า 100 ตารางเมตรนั้นอัดแน่นไปด้วยสินค้ากว่า 200 รายการที่ตอบโจทย์แนวการกินหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Plant-Based, มังสวิรัติ หรืออาหารเจ นอกจากนี้ยังรวมถึงสินค้าทางการเกษตรทั้งผักและผลไม้สดอีกด้วย
สั่งซื้อได้ที่ : www.rootthefuture.com/vegan-basket/

★ Sunshine Market ★
ซูเปอร์มาเก็ตในซอยสุขุมวิท 22 ที่เน้นขายสินค้าอาหารเพื่อสุขภาพและสินค้าทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นอาหารกลูเตนฟรีหรืออาหารมังสวิรัติในหลากหลายรูปแบบ ทั้งขนมกรุบกรอบ ช็อกโกแลตบาร์ แยมและสเปรด เครื่องดื่ม อาหารแห้ง เช่น เส้นพาสตาและธัญพืช อีกมุมหนึ่งเป็นคาเฟ่ที่พร้อมเสิร์ฟเมนูกลูเตนฟรีและมังสวิรัติเพื่อสุขภาพ เบเกอรี่ และน้ำผลไม้มากมาย
สั่งซื้อได้ที่ : www.sunshinemarket.co.th

★ Veganerie World ★
ตลาดออนไลน์สำหรับสายเขียวที่มีทั้งสินค้ามังสวิรัติและสินค้า Plant-Based ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อจากพืช ชีสจากพืช เบเกอรี่ ขนมขบเคี้ยว ไอศกรีม น้ำผลไม้ ชา กาแฟ ไปจนถึงอาหารเสริม เช่น โปรตีนผง และผลิตภัณฑ์จากซูเปอร์ฟู้ด
สั่งซื้อได้ที่ : www.veganerieworld.com

★ Vegan Companion ★
แอปพลิเคชันที่จะทำให้สังคมคนกินพืชสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการกินแบบมังสวิรัติเอาไว้อย่างหลากหลายแบบครบจบในแอปฯ เดียว ตั้งแต่คู่มือการกิน ข่าวสาร ไปจนถึงรวมสินค้าจากพืชอีกหลากหลายชนิดและร้านอาหารที่ชาว Plant-Based ไม่ควรพลาด
ดาวน์โหลด : ผ่าน App Store และ Google Play

★ J Food Market ★
เป็นอีกเว็บไซต์ที่รวบรวมเอาสินค้าอาหารเจและวีแกนมารวมกันไว้มากที่สุดอีกที่หนึ่ง เหมาะสำหรับคนที่มองหาอาหารจากพืชที่ให้รสชาติและสัมผัสคล้ายเนื้อสัตว์ ซึ่งมีให้เลือกทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อกุ้ง เนื้อเป็ด ไปจนถึงมีตบอล  และของหวาน
สั่งซื้อได้ที่ : www.jfoodmarket.com


Tag: Cover story, อาหารแพลนต์เบส

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed