กินดีแบบคุณครูนักเต้น “เบลล์ - สุภัชญา ลัทธิโสภณกุล”

วันที่ 19 ตุลาคม 2564  1,251 Views
นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับที่ 255 เดือนตุลาคม 2564

เด็กวัยรุ่นยุค 2000 คงไม่มีใครไม่รู้จัก “เบลล์ ไชน่าดอลส์” แห่ง 2002 ราตรี และเจ้าของเพลง “หมวยนี่คะ” ที่ฮิตไปทั่วประเทศ ส่วนตอนนี้หลายคนคงจดจำเธอในฐานะครูสอนเต้นคนเก่งแห่งสถาบันพัฒนาศักยภาพเสริมสร้างความมั่นใจและบุคลิกภาพ Moves By Bellchinadolls” ที่มีทั้งคลาสเรียนเต้นและออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ ซึ่งช่วยฟิตแอนด์เฟิร์มให้นักเรียนสุขภาพดีมาแล้วทุกเพศทุกวัย ในด้านการเต้นและความแข็งแรงของร่างกายนั้นคงไม่ต้องยืนยันความเชี่ยวชาญกันอีกครั้ง แต่สาวสวยหุ่นดีคนนี้ยังมีเคล็ดลับดีๆ ในการ (เลือก) กินและใช้ชีวิตที่น่าบอกต่ออีกด้วย

“ตั้งแต่เป็นครูสอนเต้นมามักมีคนมาถามว่า เต้นแบบนี้หรือออกกำลังกายท่านี้แล้วจะผอมไม๊ ซึ่งเบลล์จะบอกตลอดว่า การออกกำลังกายเป็นส่วนช่วยแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ แต่อีก 80 เปอร์เซ็นต์ที่เหลืออยู่ที่การกินล้วนๆ เลย คือต่อให้ออกกำลังกายหนักมาก แต่ยังกินจังก์ฟู้ดทุกวัน ก็ไม่มีทางผอมหรือสุขภาพแข็งแรง แถมยังเป็นโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดได้ง่ายอีกต่างหาก

กินดีแบบคุณครูนักเต้น “เบลล์ - สุภัชญา ลัทธิโสภณกุล”

จริงๆ ตัวเบลล์เองเป็นคนชอบกินขนมมาก แต่เราจะจำกัดปริมาณให้เหมาะสม เน้นกินโปรตีน คาร์โบไฮเดรตก็ต้องมี เพราะเราจะไม่งดแป้งไปเลย แต่จะกินของหวานให้น้อยที่สุด คือกินครบ 5 หมู่ แต่กินให้พอดีและเลือกกินแต่ไขมันดี ส่วนตัวชอบกินพวก ซีเรียลบาร์ เมื่อก่อนต้องกินคอร์นเฟล็กส์ ใส่นมทุกเช้า พอรู้ว่าส่วนใหญ่มีน้ำตาลซ่อนอยู่เยอะเลยลองทำเอง เพราะเราจะรู้ว่าใส่อะไรบ้าง และยังเป็นคนชอบกินถั่วมาก ก็เอามาผสมกับคอร์นเฟล็กส์ ใส่น้ำผึ้งเพิ่มความหวาน ทำไปทำมาหลายคนชอบเลยกลายเป็นแบรนด์ Bella” นอกจากนี้ อีกเหตุผลคือเคยไปเรียนทำขนมทำเค้ก แล้วตกใจปริมาณน้ำตาลที่เขาใส่ เลยมาลงตัวกับขนมแนวคอร์นเฟล็กส์ธัญพืชแบบนี้”

ฟังแบบนี้แล้ว ตอนแรกเราแอบคิดว่าคุณครูเบลล์ของเหล่าลูกศิษย์นักเต้นจะเป็นสายคลีนผู้เคร่งครัดและเคร่งเครียดกับการดูแลสุขภาพ แต่อันที่จริงแล้วเคล็ดลับหุ่นสวยสุดเฟิร์มของเธอมาจากการกินที่ยืดหยุ่น เน้นความสมดุล และดีต่อจิตใจแบบทำตามได้ไม่ยากเลย

“เบลล์เรียกการกินของตัวเองว่าการกินเกือบคลีน ไม่เคร่งมากขนาดนั้น เพราะพูดตรงๆ เลยว่าอาหารคลีนมันไม่อร่อย (หัวเราะ) ถ้ากินแล้วเครียดหรือฝืนตัวเองเกินไปก็ไม่มีความสุข ถ้าเราไม่ได้มีปัญหาน้ำหนักเกินหรือเป็นเบาหวาน เน้นกินอย่างสมดุลดีกว่า เคล็ดลับง่ายๆ ก็เช่น แทนที่จะกินช็อกโกแลตนมหวานๆ เบลล์ก็เลือกเป็นดาร์กช็อกโกแลต จนตอนนี้ชอบกินแบบระดับความขม 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนกาแฟก็จะไม่ใส่น้ำเชื่อมเลย ถ้ากินกาแฟนมจะใส่น้ำผึ้งแทน คือเราค่อยๆ ปรับตัวเอง นอกจากนี้ เบลล์พยายามไม่กินของทอด เพราะกินแล้วเจ็บคอ รวมทั้งไม่ดื่มแอลกอฮอล์ เพราะเราแพ้ ดื่มแล้วจะคันและหน้าบวม

กินดีแบบคุณครูนักเต้น “เบลล์ - สุภัชญา ลัทธิโสภณกุล”

สำหรับเบลล์คนที่แข็งแรงสุขภาพดี ไม่ใช่แค่ออกกำลังกายอย่างเดียว แต่ต้องกินอาหารที่มีประโยชน์และพักผ่อนให้เพียงพอ ถ้าทำได้ครบ โรคภัยจะถามหายากมากค่ะ ส่วนตัวเน้นเรื่องนอนเป็นพิเศษ เบลล์จะนอนไม่เกินห้าทุ่มและนอนให้ได้ 7-8 ชั่วโมง เพื่อให้หัวใจทำงานดี ส่วนการออกกำลังกาย แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 3 วัน วันเว้นวันก็ได้ ถ้างานยุ่งเน้นทำคาร์ดิโอหรือใครมีอาการออฟฟิศซินโดรม ลองยืดเหยียดช่วยแก้อาการปวดเมื่อย หรือเล่นพิลาทิสที่ช่วยเรื่องจัดท่าทาง การเดิน ยืน และนั่งให้ถูกต้อง ส่วนโยคะจะเหมาะกับคนที่มีความยืดหยุ่นของร่างกายระดับหนึ่ง คือต้องเลือกออกกำลังกายให้เหมาะสมกับตัวเราจะดีที่สุด”

สาวๆ สายเฮลท์ตีไปฝึกเต้นและออกกำลังกายได้ทาง FB : Moves By Bellchinadolls / IG : @moves_bybellchinadolls ส่วนสาย (ของ) หวานไปติดตามชิมคอร์นเฟล็กส์ฝีมือเธอได้ที่ FB : bella_shop และ Line : @226ueakx


Tag: Interview, เบลล์ สุภัชญา

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed