จูนจูน - พัชชา พูนพิริยะ กับบทบาทนักชิมมือใหม่ที่แสนสุขใจ

วันที่ 26 กรกฎาคม 2564  4,399 Views
นิตยสาร Gourmet & Cuisine ฉบับที่ 252 เดือนกรกฎาคม 2564

หลายคนอาจคุ้นเคยกับเธอในฐานะเจ้าของรายการพอดแคสต์ New Year New You แห่ง The Standard ดีเจประจำขวัญใจแฟน Cat Radio ไปจนถึงบทบาทแจ้งเกิดจากภาพยนตร์ไทยขวัญใจฮิปสเตอร์ Mary is happy, Mary is happy ที่แฟนๆ ยังคงประทับใจ แต่ตอนนี้อีกหนึ่งตำแหน่งของ “จูนจูน - พัชชา พูนพิริยะ” คือหนึ่งในเจ้าของและผู้ก่อตั้ง FICS” คอมมูนิตี้สเปซแห่งใหม่ที่นำความหลงใหลในศาสตร์แห่งภาพยนตร์มาสร้างสรรค์เป็นพื้นที่ดีๆ สำหรับคนรักหนัง

จูนจูน - พัชชา พูนพิริยะ กับบทบาทนักชิมมือใหม่ที่แสนสุขใจ

“FICS คือพื้นที่ที่เราอยากสร้างขึ้นเพื่อคนรักหนังและวงการภาพยนตร์ อยากให้คนที่ทำงานในวงการภาพยนตร์จริงๆ ได้มาทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน และหวังว่าเราจะได้ทำหรือสร้างแคมเปญที่มีประโยชน์ต่อวงการภาพยนตร์และสังคม จูนอยากให้วันหนึ่งมันกลายเป็นเดสติเนชันของนักท่องเที่ยวที่รักหนังทั่วโลก ซึ่งเราน่าจะเป็นที่แรกที่ทำคอมมูนิตี้สเปซในรูปแบบนี้

นอกจากพื้นที่แกลลอรี มุมฉายหนัง มุมตู้ถ่ายรูปแล้ว เรายังมีโซนคาเฟ่ที่มีเครื่องดื่มที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังเรื่องต่างๆ เพราะเราอยากให้แม้แต่คนที่ไม่ได้อินกับภาพยนตร์มากนักก็ยังเอนจอย ได้ประสบการณ์และความรู้สึกใหม่ๆ กลับไป ส่วนตัวจูนชอบหนังเรื่อง La La Land มาก ในอนาคตอาจจะดึงมาทำเป็นเครื่องดื่มแนวสดชื่น คิดไว้ว่าน่าจะเป็นโทนสีดาร์กบลู รสติดขมนิดๆ สีสวยแต่ซ่อนรสชาติที่หลากหลายไว้เหมือนบรรยากาศของหนังเรื่องนี้ (ยิ้ม)”

จูนจูน - พัชชา พูนพิริยะ กับบทบาทนักชิมมือใหม่ที่แสนสุขใจ

ไม่เพียงการคิดค้นหาไอเดียมาสร้างสรรค์เมนูเครื่องดื่มสำหรับคาเฟ่เท่านั้น นักจัดรายการสไตล์ Self Improvement ที่มีแฟนประจำมากมายคนนี้ยังพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในโลกแห่งอาหารการกินที่เธอบอกว่า แม้จะเพิ่งค้นพบได้ไม่นาน แต่กลับตกหลุมรักเข้าอย่างจัง

“เมื่อก่อนเป็นคนไม่เฮลท์ตี้เลย คือเราดูผอมมาก ซึ่งเป็นเพราะไม่กินข้าว กินแต่ขนม ไม่ออกกำลังกาย เรียกว่าผอมแบบไม่มีคุณภาพ แต่สามี (ปรีดี เฮงษฎีกุล) ชอบชวนกินของอร่อยที่มีประโยชน์ จูนเลยหันมาสนใจเรื่องกินมากขึ้น และค้นพบว่าตัวเองชอบอาหารเกาหลีมาก ร้านโปรดคือ Manchan Korean Restaurant อยู่ในซอยข้างเอ็มควอเทียร์ อร่อยมาก (เน้นเสียง) เครื่องเคียงเยอะมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่เราชอบที่สุดในอาหารเกาหลี ส่วนอาหารอินเดียก็ชอบมากเหมือนกัน โดยเฉพาะร้าน Jhol ซอยสุขุมวิท 18 รสชาติเผ็ดเข้มข้นแบบอินเดียแท้ ขนาดจูนเป็นคนไม่กินเผ็ดเลยยังยอมกินอาหารร้านนี้ หรือร้าน Here เป็นอาหารอินเดียแบบทวิสต์ กินง่าย เอาแป้งนานใส่หน้าต่างๆ มาเสิร์ฟแบบพิซซา แต่ละหน้าก็ครีเอตมาก

จูนจูน - พัชชา พูนพิริยะ กับบทบาทนักชิมมือใหม่ที่แสนสุขใจ

อีกหนึ่งประสบการณ์ประทับใจคือ การไปกินอาหารร้านไฟน์ไดนิง ก่อนหน้านี้เราไม่คุ้นเคยกับร้านแบบนี้เลย ร้านแรกที่พยายามจองมากคือ Gaggan ไปกินแล้วเหมือนเปิดโลก เมนูของเขาเสิร์ฟมาในรูปแบบแปลกใหม่ ทำให้รู้ว่าอาหารไม่ใช่แค่การกินเข้าไปให้อิ่มเท่านั้น แต่เป็นประสบการณ์สุดพิเศษ ตอนนี้ก็ทำงานเก็บเงินเพื่อไปเปิดประสบการณ์ (กิน) ต่อไป (หัวเราะ)”

สำหรับแฟนๆ พอดแคสต์ (สายกิน) อดใจรอได้เลย เพราะเราเชื่อว่าจะได้เห็นคอนเทนต์น่าสนใจเกี่ยวกับอาหารจากสาวเก่งมากความสามารถคนนี้อีกมากมาย หลังจากเรื่องราวน่ารู้ของอาหารแบบ Plant-Based ที่เธอไปพาเราไปคุยกับกูรูจนได้ไอเดียทำเมนูง่ายๆ ไว้ทำกินเองที่บ้าน เช่น เต้าหู้ผัด หรือการเน้นกินผักให้มากขึ้น ไม่แน่ว่าต่อไปเราอาจได้เห็นเธอสร้างสรรค์รายการหรือ Blog เก๋ๆ มาให้ได้ดูกันอย่างแน่นอน

จูนจูน - พัชชา พูนพิริยะ กับบทบาทนักชิมมือใหม่ที่แสนสุขใจ

แต่ตอนนี้ติดตามฟังเสียงและเรื่องราวดีๆ จากเธอได้ที่ Cat Radio ทุกวันเสาร์ เวลา 18.00-21.00 น. และวันจันทร์ เวลา 21.00-24.00 น. (คุยหน้าไมค์ จัดคู่กับ วี - วิโอเลต วอเทียร์) และพอดแคสต์ New Year New You ซีซันต่อไปทาง The Standard

เอื้อเฟื้อสถานที่ : FICS ซอยสุขุมวิท 31 / FB : FICS
อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม :


Tag: Interview, จูนจูน-พัชชา

เรื่องโดย

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed