เตรียมพบกับประสบการณ์อาหารระดับสามดาวมิชลิน โดยสุดยอดเชฟระดับโลก ณ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566  384 Views

เตรียมพบกับประสบการณ์อาหารระดับสามดาวมิชลิน โดยสุดยอดเชฟระดับโลก ณ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

เชฟเมาโร โคลาเกรคโค จากมิราซูร์ (Mirazur) และจูเลียน โรเยอร์ จากโอเด็ดต์ (Odette) ร่วมมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่พิเศษที่สุดแห่งปี ณ ห้องอาหาร โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค ใน โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

เพียงแค่สองค่ำคืนเท่านั้น โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค ห้องอาหารไฟน์ไดนิ่งริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของการปรุงอาหารที่มีรสชาติอย่างพิถีพิถันตามแบบฉบับดินแดนริเวียร่า ริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน จะนำเสนอมื้ออาหารสุดพิเศษ นำโดย เชฟระดับโลก เจ้าของรางวัลสามดาวมิชลิน ถึงสองท่าน เชฟเมาโร โคลาเกรคโค และเชฟจูเลียน โรเยอร์ จะร่วมมือรังสรรค์ประสบการณ์อาหารมื้อค่ำที่ไม่เหมือนที่ไหนมาก่อน เพื่อมอบให้เหล่านักชิมในประเทศไทยโดยเฉพาะ

ด้วยประสบการณ์อันท่วมท้น ไม่ว่าจะเป็นที่มิราซูร์ (Mirazur) ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนเนินเขาริมชายฝั่งทะเลทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส และโอเด็ดต์ (Odette) ซึ่งอยู่ในหอศิลป์แห่งชาติของประเทศสิงคโปร์ เชฟโคลาเกรคโคและเชฟโรเยอร์ เป็นเชฟที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีพรสวรรค์ด้านการทำอาหารเป็นอันดับต้นๆของโลก พวกเขาได้รับรางวัลสูงสุดในการจัดอันดับร้านอาหารอย่าง รางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมระดับโลก (World's 50 Best Restaurants) และรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมระดับเอเชีย (Asia's 50 Best Restaurants) รวมถึงได้รับรางวัลสามดาวมิชลิน จากความสร้างสรรค์ในการทำอาหารและการใช้วัตถุดิบชั้นเลิศได้อย่างแปลกใหม่

เชฟทั้งสองท่านมีความหลงใหลในผลผลิตตามฤดูกาลและการใช้วัตถุดิบท้องถิ่น พวกเขาจึงร่วมกันรังสรรค์รสชาติอาหารอันล้ำเลิศที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับท้องถิ่นของตนเอง โดยเชฟโคลาเกรคโค ได้แสดงความเคารพต่อความอุดมสมบูรณ์ของดินแดนริเวียร่าและทะเลเมดิเตอร์เรเนียนอย่างลึกซึ้ง รวมถึงมอบรสชาติที่เรียบง่ายทว่าแฝงไว้ซึ่งความซับซ้อนผ่านฝีมือการทำอาหารที่สร้างสรรค์ ในขณะเดียวกัน เชฟโรเยอร์ได้ใช้เทคนิกการทำอาหารที่ประณีตตามฉบับครัวอาหารฝรั่งเศสในการบอกเล่าประสบการณ์ที่เขาได้เก็บเกี่ยวมาจากทั่วโลก ซึ่งสะท้อนถึงวัฒนธรรมของประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีความเป็นพหุวัฒนธรรม และแน่นอนว่าเชฟทั้งสองได้ให้ความสำคัญกับการทำอาหารแบบยั่งยืน ในอาหารทุกจาน เชฟได้คัดสรรวัตถุดิบต่างๆมาจากผู้ผลิตรายย่อยที่ใช้วิธีเกษตรกรรมแบบดั้งเดิมและยั่งยืน

เตรียมพบกับประสบการณ์อาหารระดับสามดาวมิชลิน โดยสุดยอดเชฟระดับโลก ณ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

"ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทำอาหารร่วมกับเชฟจูเลียน เพื่อนสนิทของผม" เชฟโคลาเกรคโคกล่าว "การทำอาหารจะพิเศษที่สุดเมื่อผ่านการแบ่งปันกัน นี่เป็นโอกาสที่ผมจะได้นำเสนออาหารแบบไร้ขอบเขต เช่นเดียวกับความคิดสร้างสรรค์รวมถึงมิตรภาพที่ไม่มีขอบเขต ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการทำอาหารของผม" 

เตรียมพบกับประสบการณ์อาหารระดับสามดาวมิชลิน โดยสุดยอดเชฟระดับโลก ณ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

"ผมตั้งตารอที่จะได้ยืนห้องครัวเดียวกันกับเชฟเมาโรในการทำอาหารที่โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ในครั้งนี้ ผมรู้จักเชฟเมาโรมานาน และชื่นชมวิสัยทัศน์อันเฉียบแหลมในการทำอาหารของเขา" เชฟโรเยอร์กล่าว "ผมเชื่อว่าความมหัศจรรย์ที่แท้จริงในการทำอาหารและการให้บริการคือความสามารถในการก้าวข้ามข้อจำกัดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาษาหรือรูปแบบในการทำอาหารที่แตกต่างกัน ซึ่งการได้แบ่งปันเทคนิกการทำอาหารและการให้บริการแบบโอเด็ดต์ ผมหวังว่าจะทำให้อาหารในมื้อนี้มีความมหัศจรรย์เกิดขึ้น"

แขกทุกท่านจะได้เดินทางดื่มด่ำในรสชาติอาหารอันแสนวิเศษผ่านเมนู 9 คอร์ส ฝีมือสองเชฟระดับสามดาวมิชลินในตำนาน โดยพวกเขาจะมอบความล้ำเลิศและแสดงความเคารพอย่างสูงต่อวัตถุดิบ โดยมีเชฟดาวิเด การาวาเกลีย เอ็กเซ็คคิวทีฟเชฟประจำห้องอาหารโค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค เจ้าของรางวัล The MICHELIN Young Chef Award 2023 มาร่วมเติมสีสันให้กับอาหารมื้อค่ำในครั้งนี้ ด้วยการใส่เอกลักษณ์เฉพาะตัวในการทำอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนร่วมกับวัตถุดิบท้องถิ่นของไทย อีกทั้งประสบการณ์อาหารในครั้งนี้สามารถเพลินเพลินพร้อมกับไวน์แพร์ริ่งคัดสรรโดย ซาบิโน อิยาโคโบเน หัวหน้าซอมเมอลิเยร์คนใหม่ประจำโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

เตรียมพบกับประสบการณ์อาหารระดับสามดาวมิชลิน โดยสุดยอดเชฟระดับโลก ณ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

ดินเนอร์พิเศษจำนวน 9 คอร์สให้บริการเพียง 2 คืนเท่านั้น ในวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2566 และ วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2566 ระหว่างเวลา 18:00-22:00 น. โดยราคา 12,000++ บาทต่อท่าน แนะนำให้สำรองที่นั่งล่วงหน้า โปรดติดต่ออีเมล cote.bangkok@capellahotels.com หรือโทร 02-098-3818 เพื่อสำรองที่นั่ง


Tag : มื้อค่ำ, โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed