การกลับมาของห้องอาหาร ลา ทาโวลา (La Tavola) ท่องแคว้นแดนดินอิตาลี สัมผัสกลิ่นอายเมดิเตอร์เรเนียน

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566  422 Views

การกลับมาของห้องอาหาร ลา ทาโวลา (La Tavola) ท่องแคว้นแดนดินอิตาลี สัมผัสกลิ่นอายเมดิเตอร์เรเนียน  โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

โรงแรม เรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ ชวนคุณหวนถึงการเดินทางท่องเที่ยว สัมผัสกลิ่นอายเมดิเตอร์เรเนียนผสานวัฒนธรรมดินแดนอิตาลี ท่องแคว้นแดนดินอิตาลีกับเรื่องราวความอร่อยผสมผสานกับรสชาติอย่างลงตัวของหลากเมนูอาหารอิตาเลียน ณ ห้องอาหาร ลา ทาโวลา (La Tavola) ชั้น 3 ของโรงแรม เปิดให้บริการ ทุกวันอังคารถึงวันอาทิตย์ มื้อกลางวัน 11:30น. ถึง 15.00น. และมื้อค่ำ 18.00น. ถึง 22:30น.

การกลับมาของห้องอาหาร ลา ทาโวลา (La Tavola) ท่องแคว้นแดนดินอิตาลี สัมผัสกลิ่นอายเมดิเตอร์เรเนียน  โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

สัมผัสประสบการณ์ชีวิตอันแสนหวานและสนุกสนานสไตล์อิตาเลียน เพลิดเพลินไปกับเมนูไฮไลท์จากแคว้นยอดนิยมของประเทศอิตาลี แนะนำโดยทีมเชฟประจำห้องอาหาร นำทีมโดยเชฟน็อต วรัญญู ป้านสกุล รังสรรค์เมนูแสนอร่อยให้คุณได้ลิ้มรสความอร่อย เจาะลึกรสชาติอันเข้มข้นของรสชาติท้องถิ่นแท้ๆของภูมิภาคต่างๆ และแรงบันดาลใจจากชายฝั่งสุดงดงามทางใต้ของอิตาลี (Coastal-inspired) เย้ายวนนักชิมที่หลงใหลรสชาติอันหลากหลายจากเหนือสุดสู่แดนใต้ของประเทศอิตาลี อย่างแคว้น ซิซิลี ปูเกลีย อุมเบีย บัลซามิค คอปป้า ปิเยมอนเต้ คอสตาน่า หรือที่รู้จักกันดีในนามทัสกานี ลีกูเรีย ปุลยา เนเปิลส์และซิซิลี ยังเน้นเมนูอาหารโฮมเมดที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัตถุดิบ มอบประสบการณ์การรับประทานอาหารได้รับการปรับปรุงสไตล์ tableside เพื่อสร้างการผจญภัยด้านรสชาติอันน่าหลงใหลให้กับทุกท่าน อาทิ สลัดซีซาร์ ผักกาดโรเมนพร้อมน้ำสลัดซีซาร์สไตล์อิตาเลียน แอนโชวี่ เบคอนลาร์ดอน และขนมปังกรอบ (Caesar) และ ริรีซอตโตเนื้อนุ่มผสมกับกลิ่นหอมของทรัฟเฟิลสีดำสด เห็ดพอร์ชินี และพาร์เมซาน (Risotto al Tartufo) คลุกเคล้ารีซอตโต้ลงในวงล้อชีส Grana Padano บนโต๊ะของคุณ เพลิดเพลินทุกคำที่สอดประสานกันของรสชาติที่โดดเด่นและสัมผัสที่ไม่เหมือนใคร คือเรื่องราวที่ซ่อนอยู่เบื้องหลังของแรงบันดาลใจที่เชฟต้องการสะท้อนให้เห็นถึง  “การได้ทานอาหารที่อร่อยคือการได้ฉลองทุกวัน ทำให้เรามีความสุขของชีวิต” พร้อมดื่มด่ำไปกับบรรยากาศเรียบง่าย สบายตา แต่แอบแฝงความหรูหราเอาไว้ เพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารของคุณให้น่าจดจำ

การกลับมาของห้องอาหาร ลา ทาโวลา (La Tavola) ท่องแคว้นแดนดินอิตาลี สัมผัสกลิ่นอายเมดิเตอร์เรเนียน  โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

สัมผัสประสบการณ์แห่งความอร่อยกับ 7 เมนูซิกเนเจอร์ รังสรรค์โดยทีมเชฟประจำห้องอาหาร นำทีมโดยเชฟน็อต วรัญญู ป้านสกุล และทีมพ่อครัว เพลิดเพลินไปกับเทคนิคอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ส่วนผสม และการปรุงแต่งอาหารแต่ละจานออกมาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุดลิ้มลองรสชาติอาหารอิตาเลียน ด้วยเมนูไฮไลท์ ได้แก่ พิซซ่าทรัฟเฟิลและมาสคาโปนชีส แป้งพิซซ่าโฮมเมดสูตรลับของเชฟและส่วนผสมที่ลงตัวของทรัฟเฟิลสดและมาสคาโปนชีส (Pizza Al Tartufo) สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า สไตล์โรมัน พร้อมเอ็นดูย่า ซาลามิ กวานเซียเล่กรอบ เพโคริโนและไข่แดง (Roman-style Spaghetti Carbonara & N’duja) ปลาทรายแดงอบสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน พร้อมเฟรโกลา มะกอกดำ เคเปอร์ และผักชีฝรั่ง (Orata intera al forno con fregola sarda al cartoccio - baked Mediterranean Sea bream) สตูว์ซีฟู้ดสไตล์ลิกูเรียน (Ligurian-style Cinque Terre) เนื้อสันในแบล็คแองกัส ซอสบัตเตอร์นัท ซอสพอร์ชินี และไขกระดูก (Filetto) หมูสามชั้นย่างยัดไส้เมล็ดยี่หร่า สมุนไพร แอปเปิ้ล สลัดยี่หร่า และน้ำแอปเปิ้ล (Porchetta Alla Mela E Finocchio) และทีรามิสุ สูตรพิเศษของห้องอาหาร (Tiramisu “La Tavola”)  ปิดท้ายมื้ออาหารสุดพิเศษของคุณด้วย ลิม่อนเชลโล่ (Limoncello) สูตรพิเศษ เติมเต็มความสุขและความสนุกสนานให้กับประสบการณ์การรับประทานอาหารของคุณ

การกลับมาของห้องอาหาร ลา ทาโวลา (La Tavola) ท่องแคว้นแดนดินอิตาลี สัมผัสกลิ่นอายเมดิเตอร์เรเนียน  โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

แนวคิดการตกแต่งเป็นแรงบันดาลใจ
อิตาลี ประเทศที่ขนาบข้างด้วยทะเลสองแห่ง โอบรับภูมิศาสตร์ของประเทศ โดยมักจะผสมผสานวัฒนธรรมการทำอาหารเข้ากับรสชาติชายฝั่งที่นำเสนออาหารทะเลอย่างโดดเด่น แรงบันดาลใจของเรามาจากสถาปัตยกรรมที่กลมกลืนกันของบ้านริมทะเล ซึ่งสีสันและความโดดเด่นผสมผสานกันอย่างลงตัว พื้นผิวทรายของสถาปัตยกรรมเมดิเตอร์เรเนียนและสัมผัสที่ละเอียดอ่อนของศิลปะอิตาลี การผสมผสานอันเป็นเอกลักษณ์ เหล่านี้ชวนให้น่าหลงใหล มีการใช้สีเพื่อปลุกความรู้สึกที่แตกต่างและสดชื่น ในขณะที่เราผสมผสานวัสดุที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งรวมถึงสัมผัสความอบอุ่นของลายไม้และความสง่างามเหนือกาลเวลาของหินอ่อน ได้นำเสนอ Curved Arch ซึ่งเป็นนวัตกรรมสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปที่พัฒนาขึ้นโดยการพัฒนาเพื่อผสมผสานความทันสมัย ผสมผสานกับเฉดสีที่สดใสอย่างกลมกลืนเพื่อยกระดับการตกแต่งภายใน  พื้นที่บริเวณจัดเก็บไวน์ ได้ปรับปรุงบรรยากาศด้วยแสงสีนวลตาผสมผสานอย่างลงตัวกับสภาพแวดล้อม

การกลับมาของห้องอาหาร ลา ทาโวลา (La Tavola) ท่องแคว้นแดนดินอิตาลี สัมผัสกลิ่นอายเมดิเตอร์เรเนียน  โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

การคัดเลือกไวน์
ห้องอาหารลา ทาโวลา (La Tavola) คัดสรรไวน์มาอย่างพิถีพิถันเพื่อให้แขกของเรา ได้สัมผัสการเดินทางอันน่าหลงใหลและน่าทึ่งผ่านภูมิประเทศที่หลากหลายของอิตาลี ไวน์ประกอบด้วยองุ่นพันธุ์พื้นเมืองหลากหลายชนิดที่ทำให้ไวน์อิตาลีมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ องุ่นเหล่านี้เจริญเติบโตได้เฉพาะในภูมิประเทศของอิตาลี เนื่องจากมีองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ของดินและปากน้ำในท้องถิ่น นอกเหนือจากไวน์สายพันธุ์ดั้งเดิมเหล่านี้แล้ว เรายังเปิดรับเทรนด์ไวน์สมัยใหม่ด้วยการผสมผสานไวน์สายพันธุ์ใหม่ๆ และการผสมผสานที่ดึงดูดผู้ชื่นชอบไวน์ร่วมสมัย การคัดเลือกของเราครอบคลุมตั้งแต่โรงบ่มไวน์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับ ไปจนถึงไร่องุ่นบูติกที่คัดสรรมาอย่างดี จากยอดเขาสูงตระหง่านของเทือกเขาทางตอนเหนือของอิตาลี ผ่านหุบเขาอันเขียวชอุ่มของพีดมอนต์และทัสคานี ไปจนถึงหมู่เกาะเมดิเตอร์เรเนียนของซิซิลีและซาร์ดิเนีย รวมถึงทางใต้ที่อาบไปด้วยแสงแดด คอลเลกชั่นไวน์ของเรารวบรวมแก่นแท้ของดินแดนที่สวยงามแห่งนี้ เรามุ่งมั่นที่จะสร้างเสน่ห์และดึงดูดผู้รักไวน์และผู้ชื่นชอบไวน์ โดยการนำเสนอสมบัติล้ำค่าที่หลากหลายและครอบคลุมในภูมิภาคนี้

เกี่ยวกับ เชฟน็อต วรัญญู ป้านสกุล
ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี เชฟ น็อต วรัญญู ป้านสกุล ได้แสดงทักษะที่ โดดเด่น และ หาตัวจับได้อยากในบทบาทต่างๆ อีกทั้งด้วยความรู้จากการทำงานในกับเชฟมิชลิน ห้องอาหารหรู และโรงแรมต่างๆ ยังช่วยให้ เชฟ น็อต วรัญญู ป้านสกุล เข้าใจการผสมผสานรสชาติต่างๆได้อย่างลงตัว และครีเอทหลากหลายเมนูอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยการใช้เทคนิคต่างๆ

นอกจากนี้ เชฟ น็อต วรัญญู ป้านสกุล ยังได้รังสรรค์เมนูอาหารซิกเนเจอร์ ผสานวัตถุดิบคัดสรรพิเศษ เข้ากับเมนูอาหารอิตาเลียนสุดคลาสสิค และเทคนิคพิเศษ ที่จะยกระดับรสชาติ ความสดใหม่ รวมถึงความคิดสร้างสรรค์แปลกใหม่ ให้คุณได้สัมผัส

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02 125 5000
อีเมล rhi.bkkbr.fb.reservation@renaissancehotels.com
ติดตาม LINE : @renaissancebkk
Facebook : @RenaissanceBangkokRatchaprasongHotel
เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.renaissancebangkok.com


Tag : อาหารอิตาเลียน, โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed