โรสวูด กรุงเทพฯ ชวนดื่มด่ำไปกับเมนูสุดพิเศษ จากการร่วมมือกันของห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์ โรสวูด ปักกิ่ง และกวางโจว

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566  352 Views

โรสวูด กรุงเทพฯ ชวนดื่มด่ำไปกับเมนูสุดพิเศษ จากการร่วมมือกันของห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์  โรสวูด ปักกิ่ง และกวางโจว

โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ จับมือร่วมกับโรงแรม โรสวูด ปักกิ่ง และ โรงแรม โรสวูด กวางโจว เพื่อเฉลิมฉลองอาหารจีนประจำภูมิภาคภายใต้คอนเซ็ปต์เหนือจรดใต้กับเมนูมื้อกลางวัน และเมนูมื้อค่ำ 6 คอร์ส ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

อาหารมื้อพิเศษในครั้งนี้จัดขึ้นที่ห้องอาหาร Nan Bei (หนานเป่ย) มีความหมายในภาษาจีนว่า “ใต้” และ “เหนือ” ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงคอนเซ็ปต์ของอาหารประจำภูมิภาคอย่างแท้จริง ในช่วงสองวันนี้เชฟแมทธิว เกง จากโรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ จะร่วมรังสรรค์เมนูกับสุดยอดเชฟลีโอ ชาย จากห้องอาหาร County Kitchen (มิชลินสตาร์ 1 ดาว) และเชฟบิล เฟง จากห้องอาหาร Lingnan House (มิชลินสตาร์ 1 ดาว)

เชฟลีโอ ชาวปักกิ่งโดยกำเนิด นำเสนออาหารจีนสไตล์ทางตอนเหนือแบบสมัยใหม่แต่ยังคงไว้ในความคลาสสิคของรสชาติที่ โรงแรมโรสวูด ปักกิ่ง สำหรับเชฟบิล เชฟชาวกวางตุ้งได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารคลาสสิคประจำภูมิภาคของมณฑลกวางตุ้งโดยมีนวัตกรรมเข้ามาผสมผสานในสไตล์อาหารของเขา ที่โรงแรมโรสวูด กวางโจว

ร่วมเปิดประสบการณ์การเดินทางของสุดยอดอาหารจีนไปกับเชฟมากความสามารถทั้งสาม ที่พร้อมรังสรรค์เมนูสุดพิเศษชวนประทับใจกับเมนูพิเศษ 6 คอร์ส เริ่มจากเมนูซิกเนเจอร์โดยเชฟ บิล ที่จะมาถ่ายทอดรสชาติอาหารกวางตุ้งที่แสนปราณีตอย่างแท้จริง อาทิ กุ้งหมักสไตล์เฉาซาน เนื้อผัดพริกไทย และกระเพาะปลาตุ๋น

โรสวูด กรุงเทพฯ ชวนดื่มด่ำไปกับเมนูสุดพิเศษ จากการร่วมมือกันของห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์  โรสวูด ปักกิ่ง และกวางโจว

เพลิดเพลินความอร่อยกับคอร์สเมนูติ่มซำโดยถูกถ่ายทอดจากเชฟแมธทิว จากโรสวูดกรุงเทพ อาทิ ฮะเก๋า เกี๊ยวหอยเชลล์และล็อบสเตอร์ เกี๊ยวเผือกไส้หมูแดง นอกเหนือจากนั้นยังมีเมนูไฮไลท์ ไก่กรอบบาร์บีคิว ผิวนอกกรอบนุ่มใน และหมูแดงเคลือบด้วยน้ำผึ้งเงาวาว

สำหรับอาหารจานหลัก ทุกท่านจะได้ลิ้มรสชาติอาหารประจำภูมิทางตอนเหนือ อาทิ ปลากระพงเปรี้ยวหวาน ทานคู่กับข้าวอบหอยเป๋าฮื้อและเห็ดทรัฟเฟิล ตบท้ายด้วยของหวานอาทิ ซาชิมา และสาคูมะม่วง

เมนูมื้อกลางวัน เชฟบิลได้รับแรงบันดาลใจมาจากมนฑลกวางดง สำหรับมื้อเที่ยง เชฟลีโอให้ความสำคัญต่ออาหารจีนสไตล์ทางตอนเหนือด้วยอาหารประจำภูมิภาคที่คัดสรรมาโดยเฉพาะ โดยเน้นที่ปูผัดซอสพริกไทยดำ กุ้งตัวใหญ่อบใบโหระพา ปลากะพงเปรี้ยวหวาน และเนื้อซี่โครงอเมริกันผัดเต้าหู้มาโป หอยเป๋าฮื้อ หอยเชลล์ และกุ้ง

โรสวูด กรุงเทพฯ ชวนดื่มด่ำไปกับเมนูสุดพิเศษ จากการร่วมมือกันของห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์  โรสวูด ปักกิ่ง และกวางโจว

พลาดไม่ได้กับประสบการณ์ในการลิ้มรสอาหารสุดพิเศษจากสามเชฟระดับมิชลินสตาร์ได้ในระหว่างวันที่ 10-11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 กับเมนู 6 คอร์สสำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ในราคาท่านละ 4,200++ บาท (สำหรับเครื่องดื่มจับคู่กับไวน์ในราคา 2,300++ ต่อท่าน หรือ จับคู่กับชา ในราคา 1,200++ ต่อท่าน)

เชิญสัมผัสรสอาหารชั้นเลิศจากสุดยอดแหล่งวัตถุดิบอันเลื่องชื่อได้แล้ว ณ โรงแรมโรสวูด กรุงเทพฯ สนใจสอบถามเพิ่มเติมติดต่อโรงแรมโดยตรงผ่านทางโทรศัพท์ +66 2 080 0088 หรือผ่านทางอีเมล์ bangkok@rosewoodhotels.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมที่เว็บไซต์ rosewoodhotels.com/Bangkok
เชื่อมต่อกับเราทางเฟซบุ๊ค Rosewood Bangkok, Nan Bei และอินสตาแกรม @rosewoodbangkok@nanbei.bkk


Tag : อาหารจีน, โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed