ห้องอาหารหนานเป่ย โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ แนะนำเมนูใหม่ทั้งแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย

วันที่ 28 กันยายน 2566  493 Views

ห้องอาหารหนานเป่ย  โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ แนะนำเมนูใหม่ทั้งแบบดั้งเดิมและร่วมสมัย

ห้องอาหารหนานเป่ย โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ แนะนำเมนูใหม่ล่าสุดเข้ามาเสริมทัพความอร่อย โดยมีไฮไลท์เป็นเมนูจากตอนเหนือและทางตอนใต้ของจีน

รังสรรค์โดยหัวหน้าเชฟครัวจีนแมทธิว เกง เมนูใหม่ประกอบไปด้วยอาหารจีนแบบดั้งเดิม อาทิ ไก่อบเป๋าฮื้อ เมนูที่เชฟแมทธิวมีความทรงจำตั้งแต่เริ่มชีวิตการครัวในร้านอาหารเล็กๆในปักกิ่ง เชฟแมทธิวได้แชร์แบ่งปันสูตรลับจากครอบครัวสำหรับเมนูบะหมี่ผัดแห้งซอสน้ำมันเสฉวนที่มีมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์หมิง

เชฟแมทธิวสืบสานปรัชญาของโรสวูด "Partners in Provenance" ด้วยการร่วมมือกับผู้ผลิตในท้องถิ่น สำหรับหมูที่ใช้สำหรับเมนูเปรี้ยวหวาน โดยเป็นหมูที่เลี้ยงแบบไม่กั้นคอกและสับปะรดออร์แกนิค อีกทั้งยังใช้วัตถุดิบจากไทย อาทิ เมนู กุ้งขาวราดซอสน้ำผึ้ง ที่ใช้ซีฟู้ดสดใหม่คุณภาพพรีเมี่ยมจากท้องถิ่น

เชฟแมทธิว ยังนำเสนอเมนูจีนที่ผสานทั้งแบบร่วมสมัยและแบบดั้งเดิม ผัดสุ้นเส้นฟัวกราส์ โดยมีแรงบันดาลใจจากอาหารกวางตุ้งแบบคลาสสิค

เชฟแมทธิว เกง เกิดและเติบโตที่ปักกิ่ง สั่งสมประสบการณ์ด้านการครัวจากห้องอาหารระดับหรูหลากหลายแห่งในเมืองจีน มีความเชี่ยวชาญเมนูคลาสสิคตลอดกาลอย่างเป็ดปักกิ่ง ผ่านกรรมวิธีแบบดั้งเดิมจากสมัยราชวงศ์หยวน ค.ศ. 1330 โดยการหั่นแบบละเมียดละไมที่โต๊ะและเสิร์ฟกับแผ่นแป้งบาง จิ้มน้ำตาล แตงกวา ต้นหอม และซอสดำหวาน

เมนูของหนานเป่ย แบ่งเป็นอาหารจานเด่นจากภาคเหนือและภาคใต้ของเมืองจีน โด่งดังในเรื่องของหมูหัน หมูแดง หมูกรอบ ส่วนของซีฟู้ดนั้นโดดเด่นไม่แพ้กัน อูนินึ่งไข่และน้ำมันงา หรือจะเป็นหอยหลอดผัดกระเทียมพริกไทยดำและพริกแห้ง

ในส่วนของติ่มซำและเกี๊ยว รวมถึงเมนูยอดนิยมอย่างขนมจีบ ก๋วยเตี๋ยวหลอด เสี่ยวหลงเปา เกี๊ยวปลาหิมะ และยังมีเมนูอีกนานาชนิดให้เลือกสรร อาทิ ซุป รังนก อบหม้อดินต่างๆ อาหารผัด บะหมี่แฮนด์เมด และขนมหวาน

ห้องอาหารจีน หนานเป่ย ตั้งอยู่บนชั้น 19 ของโรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ ได้รับเลือกเป็น MICHEIN Selected Restaurant จากมิชลินไกด์ ไทยแลนด์ มอบประสบการณ์การรับประทานอาหารจีนแบบต้นตำรับท่ามกลางการตกแต่งภายในแบบอาร์ตเดคโคที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนิทานพื้นบ้านจีนดั้งเดิมของสองคู่รักแดนไกล

เมนูใหม่ของ หนานเป่ยให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป มื้อกลางวัน เวลา 11:30 - 14:30 น. และ มื้อเย็น เวลา 18.00 – 22.30 น.

ติดต่อสอบถามข้อมูลหรือสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์+662 080 0080 หรืออีเมล์ Bangkok.nanbei@rosewoodhotels.com


Tag : อาหารจีน, โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed