กวาดรางวัลระดับสากล! วิทยาลัยดุสิตธานีตบเท้ารับรางวัลจากเวที 2023 TCAC Taiwan Culinary Arts Challenge

วันที่ 12 กันยายน 2566  708 Views

กวาดรางวัลระดับสากล! วิทยาลัยดุสิตธานีตบเท้ารับรางวัลจากเวที 2023 TCAC Taiwan Culinary Arts Challenge

ปิดฉากไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับมหกรรมการแข่งขันศิลปะการประกอบอาหาร 2023 TCAC Taiwan Culinary Arts Challenge ซึ่งจัดขึ้นที่ Hsing Wu University of Science & Technology ประเทศไต้หวัน เมื่อต้นเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดย วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันอุดมศึกษาชั้นแนวหน้าของไทยที่สอนด้านการโรงแรมและศิลปะการประกอบอาหารโดยตรงในเครือโรงแรมดุสิตธานี ได้ขนนักศึกษาว่าที่เชฟมืออาชีพจากสาขาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหารไปร่วมโชว์ฝีมือและชิงชัยในเกมการแข่งขันนี้ด้วย และบรรดาว่าที่เชฟมืออาชีพเหล่านี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะสามารถตบเท้ากันคว้าเหรียญรางวัลมามากมาย

ทั้งนี้วิทยาลัยดุสิตธานีได้ส่งนักศึกษา 6 คน ได้แก่ นายปัณณธร วิศวธน นางสาวนิธิกานต์ เปาทุย นายปฏิพล เลิศสุรกิตติ นายบุญนิธิ คหบ์วงค์ นายกานตพงศ์ คำปนแก้ว นายธนกร  ช่วงรัตนาวรรณ และอาจารย์ผู้สอน 1 คน คือ อาจารย์วิมล อุ่นเพ็ชร เข้าร่วมชิงชัย 21 นัดในการแข่งขันครั้งนี้ ผลปรากฏว่า ตัวแทนจากวิทยาลัยฯ ทุกคนสามารถคว้ารางวัลมาได้รวมแล้วดังนี้ 1 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน 10 เหรียญทองแดง ประกาศนียบัตรชั้นสูง 3 ใบ และประกาศนียบัตร 2 ใบ

การแข่งขัน 2023 TCAC Taiwan Culinary Arts Challenge นับเป็นครั้งที่ 5 ที่สมาคมเชฟแห่งไต้หวัน (Taiwan Chefs Association: TCA) ได้จัดขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจาก World Association of Chefs’ Societies (Worldchefs) ภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพของผู้เข้าแข่งขันให้ได้มาตรฐานสากล การคว้ารางวัลของนักศึกษาและอาจารย์วิทยาลัยดุสิตธานีในครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องการันตีว่า ฝีมือของเด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก


Tag : การแข่งขันทำอาหาร, วิทยาลัยดุสิตธานี, ไต้หวัน

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed