ห้องอาหารเอราวัณ ที รูม ภูมิใจนำเสนอเซ็ตอาหารไทยแท้แบบเต็มอิ่ม รังสรรค์ด้วยวัตถุดิบของไทยในทุกภูมิภาค

วันที่ 12 กันยายน 2566  459 Views

ห้องอาหารเอราวัณ ที รูม ภูมิใจนำเสนอเซ็ตอาหารไทยแท้แบบเต็มอิ่ม รังสรรค์ด้วยวัตถุดิบของไทยในทุกภูมิภาค

เอราวัณ ที รูม (Erawan Tea Room) ห้องอาหารไทยระดับตำนานของโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ใจกลางราชประสงค์ ย่านไลฟ์สไตล์ชื่อดังของกรุงเทพฯ และมีมุมยอดฮิตที่สามารถมองเห็นศาลท้าวมหาพรหมได้อย่างใกล้ชิด พร้อมกับรับประทานอาหารไทยแท้ๆ รสชาติต้นตำรับ ใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงภายในประเทศจากภูมิภาคต่างๆ ที่ผ่านการคัดสรรอย่างตั้งใจโดยทีมคัลลินารีมากความสามารถ รวมทั้งสรรหาแหล่งผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาให้ทุกท่านได้รับประสบการณ์ และสัมผัสรสชาติของความเป็นไทยได้ดีที่สุด

เพื่อต้อนรับการเปิดให้บริการอีกครั้งอย่างน่าประทับใจ ห้องอาหารเอราวัณ ที รูม ภูมิใจนำเสนอเซ็ตอาหารไทยเต็มอิ่ม ให้ท่านได้ลิ้มลองความอร่อยอย่างครบรสจากทั้งอาหารคาว และหวาน มากกว่า 10 เมนู ในราคาเพียง 1,550++ บาทต่อท่าน ให้บริการทุกวันทั้งมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ

เชฟอิท - พันธุ์ธิช จินดาจิธาวัฒน์ เชฟรุ่นใหม่มากความสามารถ ผู้อยู่เบื้องหลังการรังสรรค์อาหารไทยเมนูต่างๆ กล่าวว่า “คนไทยโชคดีที่มีวัตถุดิบปรุงอาหารหลากหลายอยู่รอบตัว เมื่อรวมกับภูมิปัญญาท้องถิ่นที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น ก็นับว่าเรานี้มีวัฒนธรรมการกินที่ครบเครื่อง และซับซ้อนอยู่ในชีวิตประจำวัน เราพยายามสรรหาวัตถุดิบแบบออร์แกนิกเพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุดของทุกท่านที่ได้มาเยือน สั่งซื้อวัตถุดิบกับผู้ประกอบการโดยตรงเพื่อสนับสนุนชุมชน และท้องถิ่น รวมถึงการทำเครื่องปรุงต่างๆ ขึ้นเองภายในครัว อาทิ เครื่องแกง และซอส เพื่อควบคุมมาตรฐาน และความสดใหม่ให้อาหารทุกจานที่ท่านจะได้รับประทานอร่อยดังเดิมไม่เปลี่ยนแปลง”

เซ็ตอาหารไทยแท้ที่พร้อมให้บริการทุกท่านนั้น ประกอบด้วยอาหารทั้งหมด 10 รายการ ใช้วัตถุดิบในประเทศไทยแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เริ่มตั้งแต่อาหารว่างที่รวมเมนูซิกเนเจอร์ของห้องอาหารมาให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง อาทิ ช่อม่วงปู ตำรับโบราณแสนประณีตสีสันสวยงาม พร้อมความสดใหม่ของเนื้อปูทั้งชิ้นจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ปรุงแบบไทยแท้เพื่อรสชาติที่กลมกล่อม และมอบกลิ่นหอมเฉพาะตัวในคำเดียว ยำส้มโอปูนิ่มทอดกรอบ รสชาติหวานอมเปรี้ยวจากส้มโอท้องถิ่นโดยชาวสวนจังหวัดนครปฐม พร้อมเสริมรสชาติ และรสสัมผัสด้วยปูนิ่มทอดกรอบเพื่ออรรถรสในจานอาหาร และ เปาะเปี๊ยะกุ้ง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มบ๊วยแบบโฮมเมด ยังมี ต้มข่าไก่ใบมะขามอ่อน รสชาติกลมกล่อมแบบต้มข่าแท้ เคล้ารสหวานอมเปรี้ยวจากใบมะขามอ่อน พร้อมเนื้อไก่เบญจาสดหวานจากจังหวัดนครราชสีมา ที่ผู้ผลิตเลี้ยงแบบอิสระ (Cage-Free Farms) จึงได้เนื้อสัมผัสที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

สำหรับจานหลักก็เสิร์ฟมาอย่างหลากหลายให้เลือกรับประทานแบบสลับรสตามวิถีสำรับไทย เริ่มจาก แกงคั่วปูเห็ดแครงใบชะพลู แกงไทยรสชาติจัดจ้านจากเครื่องแกงสูตรพิเศษดั้งเดิมของห้องอาหาร เสริมรสด้วยเนื้อปูชิ้นโตให้เกิดความกลมกล่อม พร้อมเห็ดแครงสดใหม่ และใบชะพลูกลิ่นหอม ตามด้วย กุ้งแชบ๊วยผัดซอสกระเทียมพริกไทย ซึ่งเชฟเลือกใช้กุ้งจับแบบธรรมชาติจากจังหวัดระนอง มาปรุงรสจนหอมกลิ่นพริกไทยบดใหม่ในทุกจาน รับประทานคู่กับ ข้าวสวยหอมมะลิ หรือ ข้าวไรส์เบอร์รี่ พันธุ์พิเศษที่ดีที่สุดจากยโสธร ยังมีเมนู ผัดยอดมะระ และ น้ำพริกลงเรือ ที่จะมาเติมเต็มอาหารไทยมื้อนี้ให้ครบสำรับในการกินตามตำรับไทย โดยผักสดที่ใช้ในห้องอาหารได้ผ่านการรับรองจากสมาคมผู้บริโภคอินทรีย์ไทย (TOCA) มาแล้ว

ปิดท้ายมื้อพิเศษให้น่าจดจำยิ่งขึ้นด้วยเมนู ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมหวานเมนูคลาสสิกที่กินได้ไม่มีเบื่อ ใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูคุณภาพดี มามูนในน้ำกะทิแบบออร์แกนิก เติมความหวานแบบกำลังดีด้วยน้ำตาลคุณภาพเยี่ยม ส่วนมะม่วงนั้นก็เลือกใช้พันธุ์น้ำดอกไม้ สวยงามทั้งสีเหลืองทองอร่าม และหวานชื่นใจในทุกคำที่ได้รับประทาน

ห้องอาหารเอราวัณ ที รูม ตั้งอยู่ ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 22.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งได้ที่หมายเลข 02-254-1234 และอีเมล bangkok.grand@hyatt.com หรือรับชมข้อมูลผ่านเว็บไซต์ได้ที่ www.grandhyatterawanbangkok.com


Tag : อาหารไทย, โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed