โรสวูด กรุงเทพฯ เปิดตัวชุดน้ำชายามบ่าย “Sense of Ramayana” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมหากาพย์โบราณ

วันที่ 7 กันยายน 2566  476 Views

โรสวูด กรุงเทพฯ เปิดตัวชุดน้ำชายามบ่าย “Sense of Ramayana” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมหากาพย์โบราณและร่วมออกแบบโดยศรัณญ อยู่คงดี

โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ ภูมิใจนำเสนอมิติการจิบน้ำชายามบ่ายรูปแบบใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมหากาพย์รามายณะ โดยรังสรรค์และร่วมออกแบบโดย ศรัณญ อยู่คงดี นักออกแบบเครื่องประดับชาวไทยชื่อดัง เจ้าของแบรนด์ SARRAN ร่วมกับ เชฟดัสติน แบกซ์เตอร์ หัวหน้าเชฟขนมหวาน และเชฟแฟรงก์ แวกเกอร์ฮาเกน เอ็กเซ็กคิวทีฟซูเชฟประจำโรงแรม

ชุดน้ำชายามบ่าย Sense of Ramayana ให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 30 พฤศจิกายน 2566 ที่ห้อง ละคร ยูโรเปียน บราสเซอรี่

ศรัณญเป็นนักชิมอาหารตัวยง และเป็นที่รู้จักจากผลงานออกแบบเครื่องประดับที่ใช้องค์ประกอบดอกไม้เพื่อเน้นย้ำถึงความเท่าเทียมและพลังของผู้หญิง ผลงานเครื่องประดับของเขาได้รับรางวัลมากมายทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติ อีกทั้งยังเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัล LOOT Acquisition Prize ประจำปี 2561 โดย Museum of Arts and Design New York

ศรัณญรู้จักเรื่องราวของรามเกียรติ์เป็นอย่างดี และได้ใช้เรื่องราวนี้เป็นแรงบันดาลใจสำหรับคอลเลกชั่นอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาที่ชื่อว่า “Ramayana” ศรัณญทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมเชฟของโรงแรมเพื่อรังสรรค์ประสบการณ์การจิบน้ำชายามบ่ายร่วมกับเชฟดัสติน และ เชฟแฟรงก์โดยได้รับแรงบันดาลใจตามตัวละครหลักในมหากาพย์รามายณะ และตีความเป็นธาตุทั้ง 6 ดังนี้

  1. ธาตุไม้ เมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพระราม ตัวเอกของเรื่องรามเกียรติ์และเป็นเจ้าชายผู้มีคุณธรรมซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านความอุตสาหะและความจงรักภักดีต่อหน้าที่ มาพร้อมความอบอุ่นและกรุบกรอบ ได้แก่ ฟริตตาตาผักโขมและถั่ว เสิร์ฟพร้อมขนมปังออร์แกนิก วอเตอร์เครส และมายองเนสผสมมัสตาร์ด
  2. ธาตุน้ำ เมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสุวรรณมัจฉะ ลูกสาวรูปโฉมสวยงามของราชาปีศาจและเจ้าหญิงปลา โด่งดังจากความงามอันสงบนิ่งและน่าหลงใหล มาพร้อมความเย็นที่ระลึกถึงธาตุน้ำ เช่น ไอศกรีมซอร์เบทรสเปรี้ยว และอาหารทะเล  โรลปลาแซลมอนรมควันสูตรเฉพาะของทางโรงแรม
  3. ธาตุลม เมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนุมาน เทพลิงผู้น่ารัก ขี้เล่นและเดินทางโดยใช้ก้อนเมฆ นำมาตีความใหม่ผ่านเมนูที่มีความกรอบและเบา เช่น ไวท์ช็อกโกแลตคลาวด์ และเบคอนกรอบเสิร์ฟพร้อมขนมปังนุ่มฟู
  4. ธาตุไฟ เมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทศกัณฐ์ เป็นที่รู้จักสำหรับการลักพาตัวนางสีดา ภรรยาของพระราม นำเสนอราชาปีศาจผ่านรสชาติเผ็ดร้อน เช่น ทาร์ตผลไม้ เสิร์ฟพร้อมแยมมะม่วงพริก และเนื้อเทนเดอร์ลอยน์เวลลิงตันปรุงรสด้วยปาปริก้า
  5. ธาตุทอง เมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนางสีดา เจ้าหญิงผู้สูงศักดิ์ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านความแข็งแกร่งทางด้านอารมณ์และการอุทิศตนอย่างแน่วแน่ เมนูที่มาพร้อมความซับซ้อนและความประหลาดใจ ได้แก่ คร็อกมาดาม ราดหน้าด้วยชีสผสมทรัฟเฟิล ซอสเบชาแมล แฮม คาเวียร์ และ ขนมปังกรอบครูตองซ์
  6. ธาตุดิน เมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนางมณโฑ ราชินีของราวานา ซึ่งได้รับการยอมรับด้านความฉลาดและความเมตตาของเธอ เมนูใช้ผักจำพวกรากและองค์ประกอบของธาตุดินที่มีกลิ่นหอมเพื่อสะท้อนถึงความรู้สึกอบอุ่นของเธอ และยังคงความนิ่งสงบผ่านการสร้างสรรค์อย่าง พาร์เฟ่ต์ตับไก่เสิร์ฟพร้อมขนมปังชาร์โคล และชัทนีย์เบอร์รี่และรากผัก

ปิดท้ายชุดน้ำชาด้วย ขนมมาเดอลีนน้ำผึ้งและสโคนวานิลลาแครนเบอร์รี่ เสิร์ฟพร้อมแยมกล้วยเสาวรส

โรสวูด กรุงเทพฯ เปิดตัวชุดน้ำชายามบ่าย “Sense of Ramayana” ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมหากาพย์โบราณและร่วมออกแบบโดยศรัณญ อยู่คงดี

พิเศษเฉพาะผู้ถือบัตร KTC VISA ชุดน้ำชายามบ่าย Sense of Ramayana ทุกชุด รับเข็มกลัด “มะลิกรุง" ที่ออกแบบสำหรับโรสวูด กรุงเทพฯ โดยเฉพาะ (มูลค่า 3,000 บาท และไม่มีวางจำหน่ายที่อื่น) โดยเป็นดอกไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ของ ศรัณญ และเป็นองค์ประกอบที่นักออกแบบเชื่อว่าสื่อถึงความเปราะบาง ความแข็งแกร่ง ความละเอียดอ่อน และพลังของผู้หญิง

ชุดน้ำชายามบ่าย Sense of Ramayana ราคา 2,700++ บาทต่อชุด รวมชาหรือกาแฟสำหรับ 2 ท่าน

ให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 14.00 น. – 17.00 น. วันที่ 1 กันยายน ถึง 30 พฤศจิกายน 2566 ที่ห้องละคร ยูโรเปียน บราสเซอรี่

ติดต่อสอบถามข้อมูลหรือสำรองที่นั่งได้ที่เบอร์ +66 2 080 0080 หรืออีเมล์ Bangkok.lakorn@rosewoodhotels.com


Tag : ชุดน้ำชายามบ่าย, โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed