สัมผัสพลังแห่งอายุรเวทศาสตร์ การบำบัดแบบแผนโบราณ จากประเทศอินเดีย

วันที่ 4 กันยายน 2566  670 Views

สัมผัสพลังแห่งอายุรเวทศาสตร์  การบำบัดแบบแผนโบราณ จากประเทศอินเดีย

VLCC Wellness ผู้นำระดับโลกด้านความงาม สุขภาพ และสุขภาวะ ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากกรุงเดลี ถิ่นกำเนิดของเทคนิคพิเศษตามหลักอายุรเวท ที่มีรากฐานมาจากธาตุหลักทั้งสามที่อยู่ในร่างกาย หรือ ไตรโทษะ (Tri Dosha) ได้แก่ วาตะ (Vata) ปิตตะ (Pitta) และกผะ (Kapha) วาตะหรือธาตุลม คือพลังงานเคลื่อนไหว ปิตตะหรือธาตุไฟ คือพลังงานการย่อยอาหารและระบบเผาผลาญ กผะหรือธาตุดินและน้ำ คือพลังงานของเหลวและโครงสร้างในร่างกาย

ขอเชิญคุณร่วมเดินทางสู่การเปลี่ยนแปลงด้วยแนวทางอายุรเวทศาสตร์ "มาพบกับเราในแบบที่คุณเป็น แล้วกลับออกไปเป็นคุณคนใหม่" ค้นพบความลับเหนือกาลเวลาของอายุรเวท หนึ่งในศาสตร์การรักษาแบบองค์รวมที่เก่าแก่ที่สุดศาสตร์หนึ่งในโลกจากการเสริมสร้างความสมดุลทั้งทางร่างกายและจิตใจ ตามสภาวะร่างกายของแต่ละปัจเจกบุคคล

ที่ VLCC Wellness เราเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงเริ่มต้นจากภายใน ทีมผู้เชี่ยวชาญที่ทุ่มเทของเราจะผสมผสานเทคนิคของอายุรเวทเข้ากับวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ ตัวอย่าง เช่น :

1. การบำบัดด้วยคริสตัล เพื่อความสมดุลของจักระ: (ศูนย์รวมพลังงานภายในของร่างกาย) การบำบัดนี้เป็นการบำบัดที่มีเอกลักณ์เฉพาะตัว ใช้พลังงานของคริสตัลในการปรับสมดุลของจักระ ช่วยฟื้นฟูสุขภาพร่างกายและจิตใจ

2. ชิโรดารา (Shirodhara): สัมผัสประสบการณ์การผ่อนคลายขั้นสูงสุดด้วยการบำบัดแบบอายุรเวท โดยน้ำมันสมุนไพรอุ่นๆ ไหลรินเบาๆ ลงบนหน้าผาก บริเวณจักระ (Agnua Chakra) หรือดวงตาที่สาม ซึ่งเป็นศูนย์รวมพลังงานภายในของร่างกาย ควบคุมการทำงานของกายและจิต เพื่อความผ่อนคลายทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ

3. อับยันกา (Abhyangam): ถือเป็นหนึ่งในศาสตร์อายุรเวทที่ได้รับความนิยม ใช้การกดจุดอย่างเบาถึงปานกลาง ร่วมกับการนวดทั่วร่างกายด้วยน้ำมันสมุนไพร ซึ่งจะค่อยๆ ซึมซาบเข้าสู่ผิว สามาถช่วยขจัดไขมันส่วนเกิน มีส่วนช่วยในการกระตุ้นระบบการฟื้นฟู ความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ ระบบการไหลเวียนโลหิต คลายความตึงเครียด ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าและมีชีวิตชีวา

4. ชิโร-อับยังกัม (Shiro-Abhyangam): การบำบัดแบบผสมผสานนี้ได้รับประโยชน์ทั้งในส่วนการนวดตัว และการนวดศีรษะแบบเน้นย้ำ ส่งเสริมการผ่อนคลายอย่างล้ำลึกและบรรเทาอาการปวดศีรษะและไมเกรน

นอกจากโปรแกรมอายุรเวทเหล่านี้แล้ว เรายังมีแนวทางการรักษาแบบองค์รวม เช่น การทำสมาธิและปราณายามะ (การฝึกหายใจ) เพื่อช่วยให้คุณพบกับความสงบสุขจากภายใน ลดความเครียด และส่งเสริมสุขภาพที่ดีโดยรวมของคุณ โดยสามารถปรับแต่งขั้นตอน แนวทางการรักษา แผนการฟื้นฟู วิธีบำบัด เพื่อให้เหมาะกับแต่ละท่าน

ร่วมค้นพบศาสตร์แห่งอายุรเวทและการรักษาแบบองค์รวม ที่ VLCC Wellness ณ อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท
เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ Vlcc.vhhv@avanihotels.com หรือ ติดต่อเราได้ที่โทร. +66 (0) 32 898 989 เพื่อจองการเดินทางตามแนวอายุรเวท ในแบบของคุณวันนี้!


Tag : การดูแลสุขภาพ, อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed