วิทยาลัยดุสิตธานีครบรอบ 30 ปี ชวนสื่อมวลชนร่วมสังสรรค์และทำเวิร์กช็อป

วันที่ 25 สิงหาคม 2566  568 Views

วิทยาลัยดุสิตธานีครบรอบ 30 ปี ชวนสื่อมวลชนร่วมสังสรรค์และทำเวิร์กช็อป

เมื่อไม่นานมานี้ Gourmet & Cuisine ได้มีโอกาสเข้าร่วมสังสรรค์และทำเวิร์กช็อป พร้อมทั้งเยี่ยมชมวิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันอุดมศึกษาด้านธุรกิจบริการในเครือโรงแรมดุสิตธานี เนื่องในโอกาสที่วิทยาลัยดุสิตธานีครบรอบ 30 ปีในปีนี้โดยได้ร่วมรับประทานอาหารที่ห้องอาหารเดอะ ไชนีส โรงแรมดุสิตปริ๊นเซสศรีนครินทร์ อันมี คุณฟราวเกอะ เกอร์เบนส์ อธิการบดีวิทยาลัยดุสิตธานี และฝ่ายประชาสัมพันธ์ของวิทยาลัยให้การต้อนรับ นอกจากนี้ยังได้ทำเวิร์กช็อปการผสมเครื่องดื่มคอกเทลจากอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญของสาขาการจัดการโรงแรม และเวิร์กช็อปการทำขนมอบสัญชาติฝรั่งเศส Madeleine (มาเดอแลน) จากอาจารย์สาขาศิลปะการประกอบอาหาร ตลอดจนเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการต่างๆ ของวิทยาลัย ซึ่งทำให้ได้เห็นความเข้มข้นของกระบวนการผลิตบุคลากรป้อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการของไทย

วิทยาลัยดุสิตธานีครบรอบ 30 ปี ชวนสื่อมวลชนร่วมสังสรรค์และทำเวิร์กช็อป

คุณฟราวเกอะ เกอร์เบนส์ อธิการบดีวิทยาลัยดุสิตธานี กล่าวว่า วิทยาลัยดุสิตธานีก่อตั้งขึ้นตามเจตนารมณ์ของท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย ผู้ก่อตั้งโรงแรมดุสิตธานี ปัจจุบันเปิดทำการเรียนการสอนมายาวนาวครบ 30 ปีเต็มในปีนี้ โดยถือเป็นสถาบันอุดมศึกษาแห่งแรกและแห่งเดียวของไทยที่สอนทางด้านธุรกิจบริการโดยตรง ซึ่งที่ผ่านมาวิทยาลัยได้พัฒนาการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันเปิดสอนทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท โดยระดับปริญญาตรีมีทั้งหลักสูตรไทยและหลักสูตรนานาชาติ ครอบคลุมสาขาวิชาเกี่ยวกับการจัดการโรงแรมและศิลปะการประกอบอาหาร ส่วนปริญญาโทเป็นหลักสูตร MBA บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต รวมทั้งคอร์สสั้นสำหรับบุคคลทั่วไป และล่าสุดเพิ่งเปิด Dusit Hospitality Academy (DHA) ซึ่งเป็นหลักสูตร 3, 6 หรือ 9 เดือนที่มีความยืดหยุ่นและถูกออกแบบมาสำหรับบ่มเพาะความเป็นมืออาชีพให้แก่ผู้เริ่มต้นอาชีพ ผู้ที่อยากเปลี่ยนอาชีพ และผู้ที่อยากเติบโตก้าวหน้าในธุรกิจบริการโดยเฉพาะ

วิทยาลัยดุสิตธานีครบรอบ 30 ปี ชวนสื่อมวลชนร่วมสังสรรค์และทำเวิร์กช็อป

“ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ความเจริญก้าวหน้าของวิทยาลัยส่วนหนึ่งมาจากการสนับสนุนของสื่อมวลชนที่ช่วยเอื้อเฟื้อนำเสนอข่าวสารของวิทยาลัยให้สาธารณชนรับทราบ จนเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับในระดับสากลเช่นทุกวันนี้ เราจึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อขอบคุณในความอนุเคราะห์ที่สื่อมวลชนมีให้เราเสมอมา” คุณฟราวเกอะ เกอร์เบนส์ กล่าว

อธิการบดีวิทยาลัยดุสิตธานียังได้ย้ำกับสื่อมวลชนว่า วิทยาลัยดุสิตธานีไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาการเรียนการสอนให้ก้าวทันยุคสมัย ได้มาตรฐานสากล ในขณะเดียวกันก็ไม่ละทิ้งภารกิจในมิติอื่นๆ ที่นอกเหนือจากการศึกษา เช่น การมีส่วนร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมบริการ สังคม และชุมชน การใส่ใจสภาพแวดล้อม ตลอดจนการให้ความสำคัญกับความยั่งยืน เป็นต้น


Tag : Gourmet & Cuisine, วิทยาลัยดุสิตธานี, เวิร์กช็อป

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed