ห้องอาหารเวฬาภิรมย์ นำเสนออาหารไทยไฟน์ไดน์นิ่ง 8 คอร์ส

วันที่ 17 สิงหาคม 2566  550 Views

ห้องอาหารเวฬาภิรมย์ นำเสนออาหารไทยไฟน์ไดน์นิ่ง 8 คอร์ส

“เวฬาภิรมย์” ห้องอาหารไทยสไตล์ไฟน์ไดน์นิ่งแห่งใหม่ ที่ซ่อนตัวอยู่ในสาทรซอย 1 ณ โรงแรมวิลล่าเทวา รีสอร์ทแอนด์ โฮเทล กรุงเทพ กับประสบการณ์สู่ ‘ห้วงเวลาแห่งความอภิรมย์’ พร้อมเสิร์ฟความทรงจำล้ำค่าที่บอกเล่าเรื่องราวของอาหารไทย ผ่านเมนูเชฟเทเบิ้ลมื้อค่ำ 8 คอร์สสุดพิเศษปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ที่คัดสรรวัตถุดิบพร้อมกระบวนการปรุงที่พิถีพิถัน ทำออกมาได้อย่างจัดจ้านลงตัวแบบอาหารไทยแท้ บรรยากาศภายในห้องอาหารตกแต่งด้วยการคุมโทนสีน้ำตาล พร้อมประดับแผงไม้สักแท้ลายคลื่นทะเล รวมถึงผนังหินลวดลายวิจิตรให้ความรู้สึกหรูหราเหมาะสำหรับมื้อสุดพิเศษ

ห้องอาหารเวฬาภิรมย์ นำเสนออาหารไทยไฟน์ไดน์นิ่ง 8 คอร์ส

ภายใต้การนำของ “เชฟจิ๊บ” ชภรภัช ดาภาชุติสรรค์ Executive Chef ผู้ร้อยเรียงเรื่องราวอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทยในแต่ละเมนูผ่านวัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดีจากท้องถิ่น ปรุงอย่างพิถีพิถัน พร้อมนำเสนอเมนูรสชาติจัดจ้านและภาพลักษณ์ที่ทันสมัยน่ารับประทาน เชฟจิ๊บสั่งสมประสบการณ์จากโรงแรมและรีสอร์ทระดับ 5 ดาวหลายแห่ง ตลอดจนสถานทูตประจำประเทศไทยและในต่างประเทศ ทั้งประเทศออสเตรเลียและประเทศอังกฤษ นอกจากนี้เชฟจิ๊บยังเป็นที่รู้จักจากฝีมืออันขึ้นชื่อในการปรุงอาหารทะเล

ห้องอาหารเวฬาภิรมย์ นำเสนออาหารไทยไฟน์ไดน์นิ่ง 8 คอร์ส

“เราเลือกคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจากทั้ง 4 ภาคของไทย นำมาปรุงอย่างตั้งใจ โดยแต่ละวัตถุดิบจะมีเอกลักษณ์ของตัวเอง เพื่อมอบประสบการณ์ในการรับประทานอาหารไทยให้ถึงเครื่องถึงรสยิ่งขึ้น โดยการนำวัตถุดิบต่างๆ จากทั่วทั้ง 4 ภาคของไทย มาผสมผสานกันเพื่อดึงรสชาติอันมีเอกลักษณ์ของแต่ละวัตถุดิบออกมา” เชฟจิ๊บ-ชภรภัช Executive Chef กล่าว

ห้องอาหารเวฬาภิรมย์ นำเสนออาหารไทยไฟน์ไดน์นิ่ง 8 คอร์ส

เชฟจิ๊บได้ใส่ความอูมามิลงไปในแต่ละเมนู จนเกิดเป็นความจัดจ้านกลมกล่อมอย่างลงตัว อาทิ “เมี่ยงคำปูนิ่ม” จุดเด่นของเมี่ยงคำจานนี้คือตัวน้ำเมี่ยงคำที่มีความพิเศษมากๆ ไม่เหมือนน้ำเมี่ยงคำโดยทั่วไป ของเวฬาภิรมย์จะมีความเหนียวหนืดรวมถึงนำกะปิมาเป็นส่วนผสม ผสานความเข้มข้นของรสชาติรวมกับสมุนไพรไทยที่ใส่เข้าไปในตัวน้ำเมี่ยง ซึ่งชูความโดดเด่นของทุกอย่างขึ้นมา และสาเหตุที่ใช้ปูนิ่ม เนื่องจากปูนิ่มเป็นวัตถุดิบที่หายากและทางห้องอาหารตั้งใจสนับสนุนเกษตรกรท้องถิ่นที่ผลิตอาหารด้วยความตั้งใจอย่างมีคุณภาพ ในส่วนของปูนิ่มส่งตรงมาจากชาวประมงในจังหวัดระนอง

ห้องอาหารเวฬาภิรมย์ นำเสนออาหารไทยไฟน์ไดน์นิ่ง 8 คอร์ส

อีกหนึ่งเมนูที่ถือเป็นไฮไลต์คือ เมนู “ยำส้มโอน้ำมะขามกะปิคั่ว” น้ำยำสุดเข้มข้นที่ทางเชฟค่อยๆ คั่วกะปิบนกะทะทองเหลืองให้กะปิสุกโดยทั่ว ทำให้ได้กลิ่นที่มีเอกลักษณ์ออกมา แล้วใช้น้ำมะขามเพิ่มความเปรี้ยว และเพิ่มความหวานด้วยน้ำตาลมะพร้าวจนทำให้ได้น้ำยำรสชาติกลมกล่อมลงตัว ในส่วนของเนื้อส้มโอใช้เป็นพันธ์ทองดีที่หวานอมเปรี้ยวธรรมชาติ พอคลุกเคล้ากับน้ำยำแล้วจึงเป็นยำส้มโอที่ชุ่มฉ่ำรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟคู่กับกุ้งตัวโตโตให้ความกรุบกรอบเติมเต็มความอร่อยของเมนูนี้เป็นอย่างดี

นอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้น ก็ยังมีเมนูสุดคลาสสิกอย่าง “แกงปูใบชะพลู” ใช้วัตถุดิบจากท่องถิ่นมาตำเครื่องแกงเอง เมนูนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากอาหารใต้ แกงปูของจะเป็นสีเหลืองจากการใช้ขมิ้นสดทำให้เมนูนี้มีสีเหลืองน่ารับประทาน เคล้ากลิ่นหอมของสมุนไพรไทยผสมผสานกับความหอมของมะพร้าว น้ำแกงปูใช้ปลาเนื้ออ่อนตากแห้งย่างเป็นส่วนผสมเพื่อให้เนื้อแกงมีความเข้มข้น เนื้อปูคุณภาพไซส์ใหญ่จากจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับเมนูนี้ ด้วยสูตรพิเศษของเราจึงทำให้น้ำแกงปูที่ห้องอาหารเวฬาภิรมณ์ไม่เหมือนใคร

ห้องอาหารเวฬาภิรมย์ นำเสนออาหารไทยไฟน์ไดน์นิ่ง 8 คอร์ส

ในส่วนเมนูของหวาน บวดฟักทองและซอร์เบต์กระเจี๊ยบมะพร้าวอ่อน น้ำกะทิคั้นสดปรุงกับน้ำตาลมะพร้าวและใบเตยให้ความหอมหวานมัน ตัดความเค็มด้วยดอกเกลือจากสมุทรสาครโดยเมนูนี้ยังคงคอนเซ็ปต์การสนับสนุนท้องถิ่น รสชาติไม่หวานจนเกินไป เสิร์ฟกับซอร์เบต์กระเจี๊ยบที่ช่วยตัดเลี่ยน รวมถึงแยมกระเจี๊ยบที่มาเป็นชั้นให้รสเปรี้ยว ทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที

ห้องอาหารเวฬาภิรมย์ นำเสนออาหารไทยไฟน์ไดน์นิ่ง 8 คอร์ส

สัมผัสประสบการณ์ Chef’s table 8 คอร์ส ในราคา 2,200 บาท ++ ต่อท่าน ทุกวัน เวลา 18.00 – 23.00 น. นอกจากนี้ยังมีเมนู a la carte ให้บริการทุกวัน เวลา 07.00 – 23.00 น.

ห้องอาหารเวฬาภิรมย์ โรงแรมวิลล่าเทวา รีสอร์ทแอนด์ โฮเทล กรุงเทพ
88 ซอยสาทร 1 ทุ่งมหาเมฆ สาทร กรุงเทพฯ 10120 MRT ลุมพินี
ให้บริการทุกวัน : All Day Dining 07.00 – 23.00 น. (อาหารเช้าและ a la carte) | Chef’s table 18.00 – 23.00 น. สำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่โทร. 0 2821 3888 หรือที่ไลน์ @villadeva
Website : www.villadeva.com
Facebook : Villa Deva Resort and Hotel
Instagram : villadeva.bangkok


Tag : ห้องอาหารไทย, โรงแรมวิลล่าเทวา รีสอร์ทแอนด์ โฮเทล กรุงเทพ

ความคิดเห็น

Editor’s Pick

Recent

Most Viewed